เห็นคลิปแนว ๆ เกมทำเกม จำชื่อไม่ได้แล้ว ไม่น่าจะใช่ Mario Maker จะมีแท็บเบล็ตไปให้คนดังทำ ออกแบบด่านเกม เหมือนจะมีคนนึง คือคนทำเกม Rockman หรือ Megaman น่ะค่ะ แล้วเขาทักว่า ต้องแก้ฟิสิกส์ในเกม เลยทำให้เดี๊ยนฉุกคิดในเรื่องนี้อีกที หลังจากที่สมัยก่อนนู้น ก็เคยได้ยินคนในวงการเกม(ไทย?) พูดถึง ถึงฟิสิกส์การกระโดด สมัยก่อนเดี๊ยนก็ไม่ค่อยเข้าใจ
วันนี้เลยมาคิดแบ่งกลุ่มคร่าว ๆ ว่าจะมีฟิสิกส์กี่แบบ ได้เป็น
1. Mario
2. Rockman
3. Castlevania
4. Street Fighter (นับไหม?) และ Tekken (?)
5. อื่น ๆ
2 เกมแรก เวลาตกเหว จะสามารถกด ซ้าย - ขวา เพื่อควบคุมตัวละครได้ แต่ Castlevania ตกแล้ว ตกเลย
งงคำถามไหมคะ ถ้างงหรือไม่งง เดี๊ยนขอจบเนื้อหากระทู้แต่เพียงเท่านี้ยยย์
ยุค NES, FC, SNES, SFC เกมแนว 2D Side-scrolling แบ่งกลุ่มฟิสิกส์ในเกมคร่าว ๆ ได้ประมาณกี่แบบคะ
วันนี้เลยมาคิดแบ่งกลุ่มคร่าว ๆ ว่าจะมีฟิสิกส์กี่แบบ ได้เป็น
1. Mario
2. Rockman
3. Castlevania
4. Street Fighter (นับไหม?) และ Tekken (?)
5. อื่น ๆ
2 เกมแรก เวลาตกเหว จะสามารถกด ซ้าย - ขวา เพื่อควบคุมตัวละครได้ แต่ Castlevania ตกแล้ว ตกเลย
งงคำถามไหมคะ ถ้างงหรือไม่งง เดี๊ยนขอจบเนื้อหากระทู้แต่เพียงเท่านี้ยยย์