เพื่อประหยัดทรัพยากรในการเก็บรูป วาดรูปน่ะค่ะ วาดมารูปเดียว แต่เปลี่ยนสีด้วยโค้ด หรือกลับด้านด้วยโค้ดแทน ไม่ได้วาดไว้
ว่าแต่ เกมสมัยนี้ ใช้เทคนิค หรือคำสั่งอะไร หรือ DirectX เพื่อกลับด้าน หมุน หรือเปลี่ยนสีได้หลากหลาย โดยไม่ต้องวาด sprite เยอะ
ยกตัวอย่าง ก็เต่าในเกม Mario หรือสีเสื้อผ้าของตัวละครในเกม Street Fighter น่ะค่ะ SF นี่ ถ้าอยากเปลี่ยนสีเสื้อผ้า ก็ให้เลือกว่าเป็นปุ่ม Start หรือ A, B, X, Y
เครื่อง SNES, SFC มีการทำงานกับวัตถุ 3 มิติ มาให้ด้วย
สรุปว่าที่สงสัยในกระทู้นี้คือ
1. ยังใช้การเปลี่ยนสีด้วยโค้ดอยู่ไหม ถ้าไม่ ใช้เทคนิคอะไร
2. ถ้าเปลี่ยนสีด้วยโค้ด เขาทำอย่างไรให้ render ได้เร็วคะ (เหมือนการเทสีใน Microsoft Paint)
สมัยเดี๊ยน get ๆ set ๆ put ๆ ทำงานกับแต่ละ pixel ได้ช้ามาก (ต้องใช้วิธีทำงานกับ pointer รึเปล่า จึงจะเร็ว) เดี๋ยวนี้ลืมแล้วว่า Delphi เขียนให้ get ๆ put ๆ ได้อย่างไร
ภาษาพวกตระกูล C, Java, VB ก็ลืม (หรือยังไม่เคยทำ) หมดแล้วว่าทำงานกับ pixel อย่างไรค่ะ
เกม 2D (หรือ 3D) สมัยนี้ยังใช้เทคนิคในการเปลี่ยนสีด้วยโค้ดอยู่ไหมคะ เหมือนว่าเกมรุ่น NES, SNES จะนิยมใช้
ว่าแต่ เกมสมัยนี้ ใช้เทคนิค หรือคำสั่งอะไร หรือ DirectX เพื่อกลับด้าน หมุน หรือเปลี่ยนสีได้หลากหลาย โดยไม่ต้องวาด sprite เยอะ
ยกตัวอย่าง ก็เต่าในเกม Mario หรือสีเสื้อผ้าของตัวละครในเกม Street Fighter น่ะค่ะ SF นี่ ถ้าอยากเปลี่ยนสีเสื้อผ้า ก็ให้เลือกว่าเป็นปุ่ม Start หรือ A, B, X, Y
เครื่อง SNES, SFC มีการทำงานกับวัตถุ 3 มิติ มาให้ด้วย
สรุปว่าที่สงสัยในกระทู้นี้คือ
1. ยังใช้การเปลี่ยนสีด้วยโค้ดอยู่ไหม ถ้าไม่ ใช้เทคนิคอะไร
2. ถ้าเปลี่ยนสีด้วยโค้ด เขาทำอย่างไรให้ render ได้เร็วคะ (เหมือนการเทสีใน Microsoft Paint)
สมัยเดี๊ยน get ๆ set ๆ put ๆ ทำงานกับแต่ละ pixel ได้ช้ามาก (ต้องใช้วิธีทำงานกับ pointer รึเปล่า จึงจะเร็ว) เดี๋ยวนี้ลืมแล้วว่า Delphi เขียนให้ get ๆ put ๆ ได้อย่างไร
ภาษาพวกตระกูล C, Java, VB ก็ลืม (หรือยังไม่เคยทำ) หมดแล้วว่าทำงานกับ pixel อย่างไรค่ะ