คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าผมเป็นพนักงาน อยู่ ๆ มีคนมาใส่ความว่าผมยักยอกทรัพย์โดยไม่มีหลักฐานและไม่ได้รับความเสียหาย ผมคงฟ้องกลับข้อหาแจ้งความเท็จกับหมิ่นประมาท เอาเข้าคุกเลย
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ซุปเปอร์มาเก็ต
ร้านสะดวกซื้อ
ธุรกิจบริการ
กฎหมายชาวบ้าน
คุ้มครองผู้บริโภค
สงสัยจริง ๆ ใครเคยเจอเตสแบบนี้บ้างครับ สงสัยว่าพนักงานที่ดูเหมือนแต่ก็ยังไม่ชัดว่าพยายามยักยอกทรัพย์ลูกค้าที่ลืมไว้
ระหว่างที่ไปหยิบร่มเหมือนมีพนักงานคนหนึ่งพยายามบอกว่าไม่มีนี่ แล้วพนักงานที่เข้าไปหยิบร่มก็เดินออกมา พนักงานที่บอกว่าไม่มีร่ม ก็บอกว่ารีบบอกแก่พนักงานที่ไปหาร่มว่าบอกลูกค้าไปสิว่าไม่มีร่ม ผมได้กลิ่นแปลก ๆ
กลับมาบ้าน ผมรีบติดต่อทางอินเตอร์เน็ทไปที่ศูนย์บริการลูกค้า ได้เบอร์โทรไปที่ศูนย์บริการ ให้ผมโทรไปเอง ผมโทรไปและแจ้งเวลาที่คาดว่าผมจะต้องลืมร่มตอนซื้อของ โดยดูจากเวลาที่ได้แต้มจากการซื้อของผ่านแอป รบกวนให้ทางศูนย์ตรวจสอบว่าผมลืมร่มไว้หรือไม่ ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าลืมว่าที่นั่นหรือเปล่า ก็แจ้งไปตามนั้น ได้ก็ดี ไม่ได้ก็โดนดุ
ปาฏิหารย์ เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น ผมไปถามหาร่มที่ร้านสะดวกซื้อ ผมซื้อของเขาบ่อยมาก ทุกเช้า สาย บ่าย เย็น พนักงานที่อยู้พลัดนั้นรีบหยิบร่มมาให้ แต่ผมก็ยังรอดูพนักงานคนที่บอกว่าร่มไม่มีอยู่นะ ดูว่าเขาจะเป็นอย่างไร
ใจผมคิดนิด ๆ ว่าเขาจะพยายามยักยอกทรัพย์ที่ลูกค้าลืมไว้จริง ๆ หรือ เอาจริงหลักฐานก็ไม่ชัดนะครับ แค่พยายามบ่ายเบี่ยงว่าไม่มีของที่ลูกค้าลืมไว้เมื่อลูกค้าถามหาแค่นั้นเอง อาจจะบอกว่าลืม ไม่ทันเห็น ทำงานผิดพลาดเองก็ย่อมได้
เอาจริงถ้าเจ้าทุกข์ได้ของแล้ว และไม่เอาเรื่อง บอกเป็นเรื่องเบา จะได้ไหมครับ
ทางบริษัทฟ้องพนักงานคนนั้นเองได้ไหมครับ และพนักงานคนนั้นจะสู้คดีได้ไหมครับ โดยอ้างว่าผิดพลาดโดยสุจริต ไม่รู้ว่าลูกค้าลืมของ