พอดีเห็นกระทู้หนึ่งที่เกี่ยวกับธ.สีเขียว วันนี้เลยมาขอระบายบ้างหลังจากเก็บความสงสัยไว้เกือบสองอาทิตย์
เมื่อวันที่7 ส.ค ที่ผ่านมา เราได้ไปทำการปิดบัญชีของธ.สีเขียวสาขาหนึ่ง เพื่อจะไปเปิดบัญชีใหม่อีกสาขาหนึ่งที่สะดวกกว่า(ยังเป็นธ.สีเขียว)
ตอนเราขอเปิดบัญชีประเภทออมทรัพย์ พนง.ก็ถามว่าต้องการทำบัตรATMแบบธรรมดาหรือมีประกัน
เราก็ขอแบบธรรมดา แต่พอเห็นลายบัตรเราก็เปลี่ยนใจเพราะลายยังไม่ถูกใจ(เป็นลายสโมสรฟุตบอลประจำจังหวัด)และยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร ATM
เราก็เลยบอกพนง.ว่าเดี๋ยวค่อยทำบัตรทีหลังค่ะ เปิดบัญชีอย่างเดียวพอ พนง.รีบบอกว่า ถ้าไม่ทำบัตรจะเปิดบัญชีออมทรัพย์ให้ไม่ได้ค่ะ ได้แต่เป็นฝากประจำ
เราก็งงล่ะ ว่าทำไมเปิดไม่ได้ เพราะบัญชีที่เพิ่งปิดไปเป็นบัญชีออมทรัพย์และก็ไม่ได้ทำบัตร เราก็บอกเขาไปแบบนี้ และถามเขาว่าเป็นนโยบายของสาขานี้หรอพนง.ก็ยังยืนยันว่าเปิดให้ไม่ได้และอ้างว่าเพื่อความสะดวกของลูกค้า เราก็ตัดปัญหาโดยการบอกว่า งั้นไม่เป็นไร พี่ไม่เปิดแล้ว และเก็บบัตรปชช.กำลังจะลุก พนง.ก็รีบเรียกแล้วบอกว่า จะลองทำให้ หลังจากนั้นระหว่างดำเนินการพนง.ก็ทำสีหน้าไม่พอใจ หยิบเอกสารให้เซ็นแทบจะโยนใส่หน้า หยิบเงินออกจากมือแบบกระชาก กระแทกแฟ้มเอกสารเสียงดัง แต่หน้ายังยิ้มนะ หึหึ
ถ้าไม่ใช่เรา ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องก็คงยอม ที่จริงมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอกค่ะ แต่การที่มีพนง.ประเภทนี้ที่อยากได้ค่าคอมพ์จากการขายบัตรATM จนต้องโกหกลูกค้า เราว่ามันไม่ถูกต้องค่ะ ที่นี่เป็นต่างจังหวัดสาขานี้อยู่ในห้างดอกบัว ชาวบ้านทั่วๆไปที่ไม่รู้เรื่องก็เยอะ ไหนว่าบริการทุกระดับประทับใจ?? โกหก ปิดบังความจริง อ้างเป็นนโยบาย ไม่ทราบว่าองค์กรได้มีการอบรมนโยบายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันมั้ย
เราจำชื่อพนักงานคนนั้นไม่ได้ แต่เราบันทึกรหัสประจำตัวเขาไว้ในโทรศัพท์ ค่ะ
แล.ถ้าแท๊กผิดห้องต้องขออภัยด้วยค่ะ
ไม่ทำบัตร ATM จะเปิดบัญชีไม่ได้ ธ.สีเขียว
เมื่อวันที่7 ส.ค ที่ผ่านมา เราได้ไปทำการปิดบัญชีของธ.สีเขียวสาขาหนึ่ง เพื่อจะไปเปิดบัญชีใหม่อีกสาขาหนึ่งที่สะดวกกว่า(ยังเป็นธ.สีเขียว)
ตอนเราขอเปิดบัญชีประเภทออมทรัพย์ พนง.ก็ถามว่าต้องการทำบัตรATMแบบธรรมดาหรือมีประกัน
เราก็ขอแบบธรรมดา แต่พอเห็นลายบัตรเราก็เปลี่ยนใจเพราะลายยังไม่ถูกใจ(เป็นลายสโมสรฟุตบอลประจำจังหวัด)และยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร ATM
เราก็เลยบอกพนง.ว่าเดี๋ยวค่อยทำบัตรทีหลังค่ะ เปิดบัญชีอย่างเดียวพอ พนง.รีบบอกว่า ถ้าไม่ทำบัตรจะเปิดบัญชีออมทรัพย์ให้ไม่ได้ค่ะ ได้แต่เป็นฝากประจำ
เราก็งงล่ะ ว่าทำไมเปิดไม่ได้ เพราะบัญชีที่เพิ่งปิดไปเป็นบัญชีออมทรัพย์และก็ไม่ได้ทำบัตร เราก็บอกเขาไปแบบนี้ และถามเขาว่าเป็นนโยบายของสาขานี้หรอพนง.ก็ยังยืนยันว่าเปิดให้ไม่ได้และอ้างว่าเพื่อความสะดวกของลูกค้า เราก็ตัดปัญหาโดยการบอกว่า งั้นไม่เป็นไร พี่ไม่เปิดแล้ว และเก็บบัตรปชช.กำลังจะลุก พนง.ก็รีบเรียกแล้วบอกว่า จะลองทำให้ หลังจากนั้นระหว่างดำเนินการพนง.ก็ทำสีหน้าไม่พอใจ หยิบเอกสารให้เซ็นแทบจะโยนใส่หน้า หยิบเงินออกจากมือแบบกระชาก กระแทกแฟ้มเอกสารเสียงดัง แต่หน้ายังยิ้มนะ หึหึ
ถ้าไม่ใช่เรา ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องก็คงยอม ที่จริงมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอกค่ะ แต่การที่มีพนง.ประเภทนี้ที่อยากได้ค่าคอมพ์จากการขายบัตรATM จนต้องโกหกลูกค้า เราว่ามันไม่ถูกต้องค่ะ ที่นี่เป็นต่างจังหวัดสาขานี้อยู่ในห้างดอกบัว ชาวบ้านทั่วๆไปที่ไม่รู้เรื่องก็เยอะ ไหนว่าบริการทุกระดับประทับใจ?? โกหก ปิดบังความจริง อ้างเป็นนโยบาย ไม่ทราบว่าองค์กรได้มีการอบรมนโยบายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันมั้ย
เราจำชื่อพนักงานคนนั้นไม่ได้ แต่เราบันทึกรหัสประจำตัวเขาไว้ในโทรศัพท์ ค่ะ
แล.ถ้าแท๊กผิดห้องต้องขออภัยด้วยค่ะ