1. ทางเราซื้อตั๋ว แอร์เอเชียผ่านทาง trip.com ด้วยเงินสด แต่ทางทริปนำเครดิตของตัวเองไปซื้อกับทางแอร์เอเชีย
2.เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิก เข้าใจว่าสายการบินคินมาในรูปแบบเครดิต เพราะทริปซื้อด้วยเครดิต ซึ่งในส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับทางเรา ทางเราจ่ายเป็นเงินสดและไม่ต้องการรับเป็นเครดิตซึ่งเป็นของ Trip.com เองตั้งแต่แรก
3.ตามที่แจ้งใน e-mail 1 ฉบับที่ทริปแจ้งมาว่าทางสายการบินคืนเงินให้แล้ว ในรูปแบบเคนดิตและคืนเข้าบัญชีของผู้โดยสารหนึ่งในนั้น สอบถามกับทางแอร์เอเชียแล้วว่าคืนให้กับ Big id ของชื่อนี้จริงแต่เป็น e-mail ที่เป็นอีเมลล์ของทางทีมงานทริปที่ใช้ในการจองไว้ ข้อมูลในอีเมลล์จึงจะเป็นชื่อสมาชิกเป็นชื่อผู้โดยสารหนึ่งในนั้น ส่วนนี้ทางผู้โดยสารไม่ได้ยินยอมให้กระทำการสมัคร Id ดังกล่าวของสายการบิน เป็นการกระทำที่เสมือนแอบอ้างในนามบุคคลนี้หรือเปล่าคะ และทางเราติดใจในการกระทำดั่งกล่าวและตามที่แจ้งไว้ข้างต้น
4.และตามที่ทางสายการบินแจ้งคือทางเราจะได้รับเครดิตคืนในจำนวนหนึ่งซึ่งไม่ครบตามจำนวนจริง ก่อนหน้านี้ที่จองไปรวมเป็นยอดใหญ่แต่ทางทริปแยกเป็น 2 Booking คือ 1.Booking กระบี่- เชียงใหม่ (ซึ่งได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว) และ 2.Booking เชียงใหม่-กระบี่
แต่จริงๆแล้วไม่ควรแยก booking กัน แต่คาดเดาว่าด้วยเหตุผลภายในการใช้เครดิตซื้อและเงินสดซื้อจึงแยก Booking เมื่อเที่ยวบินยกเลิก จึงเกิดความเสียหายที่ทางทริปต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ปัดความรับผิดชอบให้ทางผู้บริโภค โดยการคืนเครดิตตัวเองให้ ส่วนนี้คิดว่าน่าจะไม่ถูกต้อง เพราะทางเราซื้อตั๋วผ่านทริปด้วยเงินสดแต่ทริปกลับไปจัดการตั๋วด้วยเครดิตที่ตัวเองมีอยู่แล้วตอนคืนให้เราจะคืนเป็นเครดิต แบบนี้ไม่น่าถูกต้องใช่ไหมคะ แต่ทางเราเข้าใจทางสายการบินค่ะว่าคืนกลับมาเป็นเครดิตให้ถูกต้องแล้วค่ะ ส่วนนี้รบกวนขอความคิดเห็นจากผู้รู้ด้วยค่ะ
อย่างไรก็ตามเรายังคาดหวังจะได้คำตอบที่ดีจากทาง trip.com หากตรวจสอบข้อมูลแล้วเป็นไปตามที่แจ้ง แต่ทางทริปยังตอบกลับมาโดยอ้างเหตุเพราะสายการบินเช่นเดิม แต่สาเหตุเกิดจากทางทริป ส่วนนี้สามารถมีหน่วยงานไหนช่วยเพิ่มเติมได้ไหมคะ แต่ตอนนี้กำลังประสานงานไปยัง สคบ.เบื้องต้นแล้วค่ะ
จองตัวผ่านทาง trip.com สายการบินยกเลิก แต่ทางทริปคืนมาเป็นบัตรกำนัลให้ แต่จริงๆแล้วทริปซื้อผ่านบัตรกำนัลแต่แรก
2.เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิก เข้าใจว่าสายการบินคินมาในรูปแบบเครดิต เพราะทริปซื้อด้วยเครดิต ซึ่งในส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับทางเรา ทางเราจ่ายเป็นเงินสดและไม่ต้องการรับเป็นเครดิตซึ่งเป็นของ Trip.com เองตั้งแต่แรก
3.ตามที่แจ้งใน e-mail 1 ฉบับที่ทริปแจ้งมาว่าทางสายการบินคืนเงินให้แล้ว ในรูปแบบเคนดิตและคืนเข้าบัญชีของผู้โดยสารหนึ่งในนั้น สอบถามกับทางแอร์เอเชียแล้วว่าคืนให้กับ Big id ของชื่อนี้จริงแต่เป็น e-mail ที่เป็นอีเมลล์ของทางทีมงานทริปที่ใช้ในการจองไว้ ข้อมูลในอีเมลล์จึงจะเป็นชื่อสมาชิกเป็นชื่อผู้โดยสารหนึ่งในนั้น ส่วนนี้ทางผู้โดยสารไม่ได้ยินยอมให้กระทำการสมัคร Id ดังกล่าวของสายการบิน เป็นการกระทำที่เสมือนแอบอ้างในนามบุคคลนี้หรือเปล่าคะ และทางเราติดใจในการกระทำดั่งกล่าวและตามที่แจ้งไว้ข้างต้น
4.และตามที่ทางสายการบินแจ้งคือทางเราจะได้รับเครดิตคืนในจำนวนหนึ่งซึ่งไม่ครบตามจำนวนจริง ก่อนหน้านี้ที่จองไปรวมเป็นยอดใหญ่แต่ทางทริปแยกเป็น 2 Booking คือ 1.Booking กระบี่- เชียงใหม่ (ซึ่งได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว) และ 2.Booking เชียงใหม่-กระบี่
แต่จริงๆแล้วไม่ควรแยก booking กัน แต่คาดเดาว่าด้วยเหตุผลภายในการใช้เครดิตซื้อและเงินสดซื้อจึงแยก Booking เมื่อเที่ยวบินยกเลิก จึงเกิดความเสียหายที่ทางทริปต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ปัดความรับผิดชอบให้ทางผู้บริโภค โดยการคืนเครดิตตัวเองให้ ส่วนนี้คิดว่าน่าจะไม่ถูกต้อง เพราะทางเราซื้อตั๋วผ่านทริปด้วยเงินสดแต่ทริปกลับไปจัดการตั๋วด้วยเครดิตที่ตัวเองมีอยู่แล้วตอนคืนให้เราจะคืนเป็นเครดิต แบบนี้ไม่น่าถูกต้องใช่ไหมคะ แต่ทางเราเข้าใจทางสายการบินค่ะว่าคืนกลับมาเป็นเครดิตให้ถูกต้องแล้วค่ะ ส่วนนี้รบกวนขอความคิดเห็นจากผู้รู้ด้วยค่ะ
อย่างไรก็ตามเรายังคาดหวังจะได้คำตอบที่ดีจากทาง trip.com หากตรวจสอบข้อมูลแล้วเป็นไปตามที่แจ้ง แต่ทางทริปยังตอบกลับมาโดยอ้างเหตุเพราะสายการบินเช่นเดิม แต่สาเหตุเกิดจากทางทริป ส่วนนี้สามารถมีหน่วยงานไหนช่วยเพิ่มเติมได้ไหมคะ แต่ตอนนี้กำลังประสานงานไปยัง สคบ.เบื้องต้นแล้วค่ะ