ขอความเห็น ความรับผิดชอบของบริษัทขนส่งชื่อดัง Lalamo...

ต้องการสอบถามความเห็นเพื่อนๆในพันทิปค่ะ วันนี้ได้มีการส่งสินค้าผ่านขนส่ง lalamo.... และได้มีการใช้บริการเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง (COD)

ได้มีการติ๊กในระบบเเละแจ้งกับทางคนขับทาง Chatbox เเล้วว่า มีการใช้บริการเก็บเงินปลายทาง COD ยอด 890 บาท
(ส่งสินค้าแบบเก็บปลายทางมีค่าบริการเพิ่ม 30 บาท )

และได้มีการส่งเลขบัญชีทางเรา ไปให้คนขับเรียบร้อยว่าเมื่อรับค่าสินค้าเเล้วให้ทำการโอนยอดมาที่บัญชีดังล่าว คนขับก็รับทราบปกติ

***เเต่เหตุการคือ คนขับไม่ได้ทำการเก็บยอด COD จากทางลูกค้ามาให้.....โดยแจ้งว่าทางเราไม่ได้บอก อ้าวก็เราติ๊กเพิ่มเงินตามบริการของคุณเเล้วนี่แถมยังแชทบอกทั้งยอดเเละเลขบัญชีเพิ่มเติมด้วยเเล้วเค้าก็ตอบข้อความว่ารับทราบเเล้วอีกด้วยเเละลูกค้าก็เเจ้งว่าตัวเค้าสอบถามคนขับเเล้วว่าต้องจ่ายตังมั้ยคนขับบอกไม่ต้องจ่าย ให้ไปจ่ายกับคนขายเอา (เเล้วชั้นจะกดเสียตังเพิ่มค่า COD เพื่ออออออออออออออออออออ)

ตอนแรกเราก็โอเคค่ะ ก็ว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวลองไปทวงกับลูกค้าเอาจะได้ไม่ยุ่งยาก แต่พีคกว่าคือ!!!! ลูกค้านำสินค้าของเราไปใช้ (โดยยังไม่ได้จ่ายตัง) เเละได้ทำสินค้าของเราพังเรียบร้อยเเล้ว (น้ำเข้า) ลูกค้าจึงไม่ชำระค่าสินค้าให้กับทางร้าน เอิ่มม

เราได้มีการติดต่อกลับไปยังขนส่งเเละได้เเจ้งเหตุการที่เกิดขึ้นกับคอลเซ็นเตอร์ 

** สิ่งที่ได้รับความรับผิดชอบจากขนส่งคือออ คูปองส่วนลดในการส่งสินค้าครั้งถัดไป 100 บาท (เราเสียค่าส่งในรอบเเรกไป 79 บาท)

เราก็ เฮ้ยย เราไม่ได้อยากได้ส่วนลด เราอยากได้ค่าสินค้าที่เราส่งไปให้ลูกค้าเเล้วต่างหาก ทางขนส่งเเจ้งว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของเค้า 

พนักงานของเค้าไม่ได้มีการเก็บยอดมา จะรับผิดชอบกรณีที่พนักงานเก็บยอดมาแต่ไม่โอนมาให้เราเท่านั้น 

เราก็แจ้งไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เเต่ที่เราไม่ได้รับเงินจากลูกค้า เพราะพนักงานของคุณทำงานผิดพลาดไม่เก็บเงินค่า COD ไหม

ถ้าเก็บมาตั้งเเต่แรกก็ไม่มีปัญหาถูกต้องไหมคะ คอลเซ็นเตอร์ก็เเจ้งว่าทางเค้ามีการรับผิดชอบไปเเล้วด้วยคูปอง 100 บาท 

และเนื่องจากการที่ลูกค้าไม่ชำระค่าสินค้า เป็นความทุจริตของตัวลูกค้ากับทางร้านค้า ไม่เกี่ยวกับขนส่ง เราก็เฮ้ยยยยยยยยยยยยยย อีก

แล้วถามหน่อย จ้างบริษัทส่งของที่ไว้ใจ ไปส่งของเเละใช้บริการเสริมโดยยอมเสียค่าบริการเพิ่มเพื่อมาเจอเหตุการแบบนี้หรอคะ 

 **** เพื่อนๆคิดว่าเคสนี้ขนส่งควรรับผิดชอบมากกว่านี้ไหมคะ หรือมันเป็นความผิดของเราจริงๆ ****
เข้าใจว่าเคสนี้เกิดจากที่ลูกค้าไม่ยอมชำระยอดคือประเด็นหลัก เเต่มันใช่หน้าที่เราที่ต้องไปตามไปทะเลาะกับลูกค้าหรอคะ ตอนนี้ลูกค้าไม่ยอมชำระยอดเลยค่ะ มันควรเป็นความรับผิดชอบของขนส่ง เราคิดถูกต้องไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่