7-Eleven Delivery มีระบบการจัดการยังไง หากมีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาเยอะๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง?

กระทู้คำถาม
อันนี้อยากถามทางทีมดำเนินงานของ 7-Eleven หน่อยครับ หากมีคำสั่งซื้อเข้ามาเยอะๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง ทางร้านหรือทีมงานมีระบบการจัดการอย่างไร?

เนื่องด้วยวันก่อนได้ทำการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น 7-Eleven Delivery เข้าไปเหมือนเดิมที่เคยสั่ง แต่เป็นช่วงหลังฝนตกสักประมาณ 15-20นาที ทางเราก็เผื่อใจไว้แล้วว่าอาจล่าช้าหน่อย เพราะด้วยเหตุหลังฝนตก อันนี้พอเข้าใจได้ แต่หลังจากที่สั่งซื้อสินค้าไปแล้ว ทางเราก็รอสินค้าประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดตามหรือโทรเข้าไปยังสาขาที่เราสั่งซื้อ เพราะสาขานั้นอยู่แค่ปากซอยหมู่บ้าน ห่างเพียงไม่เกิน 200เมตร

แต่ว่าหลังจากเรารอได้ประมาณ เกือบชั่วโมง ก็มีสายจากพนักงานสาขานั้นๆ โทรมาบอกว่า ลูกค้ารอหน่อยนะครับ เพราะตอนนี้ออเดอร์เยอะมาก กำลังทะยอยส่ง ลูกค้ารอได้มั้ยครับ .. ทางผมก็บอกว่ารอได้ เข้าใจ แต่ก็ถามกลับไปว่ารออีกนานเท่าไหร่ครับ ทางพนักงานแจ้งมาว่าประมาณ 2-3 ชั่วโมงครับ! ทางเราก็งงไปเลยว่า ต้องรอนานขนาดนั้นเลยหรือครับ ทางพนักงานก็บอกว่าใช่ครับ เพราะตอนนี้มีออเดอร์ค้างอีก 12-15ออเดอร์ ตกลงลูกค้าจะรอหรือยกเลิกดีครับ .. ทางเรารู้สึกเหมือนว่าทางพนักงานอยากให้เราบอกยกเลิกกรายๆ และด้วยเวลานั้นประมาณสองทุ่มกว่าแล้ว เราคงไม่รอถึงสี่ห้าทุ่ม ก็เลยต้องบอกยกเลิกไป

มันเลยเกิดคำถามว่าตอนนี้ทาง 7-eleven มีระบบการดำเนินการ และจัดการยังไงสำหรับเคสแบบนี้ จะมีการแก้ไขอย่างไรบ้างมั้ย หรือลูกค้าเราต้องเข้าใจเองได้ว่าถ้าช่วงไพร์มไทม์ แบบฝนตก หลังฝนตก ไม่ควรสั่งหรือเปล่า? หรือกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาแก้ไขประบปรุงเคสแบบนี้อยู่ อยากรู้น่ะครับ ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่