เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 มิ.ย. ผมได้ทำการซื้อเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อ Carrier Inverter 18,000 BTU มีโปรโมชั่นขายพร้อมติดตั้ง ซึ่งในการซื้อนั้น ได้แจ้งรายละเอียดกับทางเซลล์ ของ Power Buy แล้ว ว่ามีรายละเอียดคือ
1. รื้อถอนแอร์เก่า ทางเซลล์ แจ้งรายละเอียดครบ มีค่าใช้จ่าย 700 บาท
2. ย้ายจุดติดตั้งแอร์เก่าไปยังที่ใหม่ ทางเซลล์ก็แจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางเซลล์แจ้งมาก็รับทราบเรียบร้อย และนัดติดตั้งวันพุธที่ 30 มิ.ย. ช่วงบ่าย
เมื่อถึงวันติดตั้ง ทางช่างได้ติดต่อมา และขอมาถึงก่อนเวลาเล็กน้อย (ประมาณเกือบๆ 12:00 น.) ก็ค่อนข้างดีในการที่มาถึงไว แต่เมื่อทำการรื้อถอนและติดตั้งใหม่เสร็จเรียบร้อย กลับพบว่าช่างได้รับงานมาเพียงแค่รื้อถอน และติดตั้งแอร์แทนจุดเดิม ส่วนงานย้ายจุดติดตั้ง กลับกลายเป็นของลูกค้าอื่นก่อนหน้า ทางช่างจึงไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มาให้พร้อม จึงไม่สามารถติดตั้งได้ และแจ้งว่าจะไปซื้อ กลับมาก็ไม่ทัน ทางผมจึงติดต่อกลับไปหาเซลล์
ของ Power Buy ทางเซลล์ได้แจ้งว่าได้ระบุรายละเอียดงานให้ครบ แต่ระบบกลับส่งงานให้ลูกค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งได้พยายามติเต่อประสานงานใหม่อยู่พักใหญ่ ก็ขอมาในวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. ช่วงสายๆ ประมาณ 11 โมงถึงเที่ยง แทน เนื่องจากติดแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าตอนเช้า
เมื่อถึงวันนัดหมายใหม่ ได้ติดต่อไปหาช่าง ช่วงเกือบ 10:00 น. เพื่อจะขอยืนยัน ครั้งแรกไม่รับสาย จึงรอจนตอนประมาณบ่าย โทรไปอีกครั้ง ครั้งนี้รับสายแล้วบอกว่าแก้ปัญหาลูกค้าอีกที่ไม่ทัน ไม่สามารถมาได้แล้ว จะขอมาวันอาทิตย์แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากทางนิติฯ ของหมู่บ้านแจ้งว่าอาจจะรบกวนการพักผ่อนของเพื่อนบ้าน จึงไม่อนุญาต
ดังนั้นจึงได้ติดต่อไปหาทางเซลล์ของ Power Buy คนเดิม อีกครั้ง ทางเซลล์ พยายามติดต่อไปหาช่างให้ในทุกๆ ช่างที่จะสามารถติดตั้งได้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อให้มาติดตั้งได้ จนถึงช่วงเย็นทางเซลล์ก็ได้แจ้งว่ามีช่างที่ทางเซลล์หาได้จะติดต่อมา ขอนัดติดตั้งวันอื่นแทน
ทั้งนี้ ขอตำหนิการไม่รับผิดชอบของระบบงาน Power Buy ครับ ระบบการจัดงานแย่ และไม่คิดจะรับผิดชอบใดๆ เลย ปล่อยให้เซลล์มาเหนื่อยรับหน้าอยู่ ถ้าเป็นไปได้ ก็คงพยายามเลี่ยงการซื้อสินค้าจาก Power Buy อาจจะดีกว่า ถ้าไม่มีการรับผิดชอบใดๆ เลย แบบนี้
Power Buy ระบบจัดงานการติดตั้งเครื่องปรับอากาศส่งให้ช่างผิด แล้วนิ่งเฉย
1. รื้อถอนแอร์เก่า ทางเซลล์ แจ้งรายละเอียดครบ มีค่าใช้จ่าย 700 บาท
2. ย้ายจุดติดตั้งแอร์เก่าไปยังที่ใหม่ ทางเซลล์ก็แจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางเซลล์แจ้งมาก็รับทราบเรียบร้อย และนัดติดตั้งวันพุธที่ 30 มิ.ย. ช่วงบ่าย
เมื่อถึงวันติดตั้ง ทางช่างได้ติดต่อมา และขอมาถึงก่อนเวลาเล็กน้อย (ประมาณเกือบๆ 12:00 น.) ก็ค่อนข้างดีในการที่มาถึงไว แต่เมื่อทำการรื้อถอนและติดตั้งใหม่เสร็จเรียบร้อย กลับพบว่าช่างได้รับงานมาเพียงแค่รื้อถอน และติดตั้งแอร์แทนจุดเดิม ส่วนงานย้ายจุดติดตั้ง กลับกลายเป็นของลูกค้าอื่นก่อนหน้า ทางช่างจึงไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มาให้พร้อม จึงไม่สามารถติดตั้งได้ และแจ้งว่าจะไปซื้อ กลับมาก็ไม่ทัน ทางผมจึงติดต่อกลับไปหาเซลล์
ของ Power Buy ทางเซลล์ได้แจ้งว่าได้ระบุรายละเอียดงานให้ครบ แต่ระบบกลับส่งงานให้ลูกค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งได้พยายามติเต่อประสานงานใหม่อยู่พักใหญ่ ก็ขอมาในวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. ช่วงสายๆ ประมาณ 11 โมงถึงเที่ยง แทน เนื่องจากติดแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าตอนเช้า
เมื่อถึงวันนัดหมายใหม่ ได้ติดต่อไปหาช่าง ช่วงเกือบ 10:00 น. เพื่อจะขอยืนยัน ครั้งแรกไม่รับสาย จึงรอจนตอนประมาณบ่าย โทรไปอีกครั้ง ครั้งนี้รับสายแล้วบอกว่าแก้ปัญหาลูกค้าอีกที่ไม่ทัน ไม่สามารถมาได้แล้ว จะขอมาวันอาทิตย์แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากทางนิติฯ ของหมู่บ้านแจ้งว่าอาจจะรบกวนการพักผ่อนของเพื่อนบ้าน จึงไม่อนุญาต
ดังนั้นจึงได้ติดต่อไปหาทางเซลล์ของ Power Buy คนเดิม อีกครั้ง ทางเซลล์ พยายามติดต่อไปหาช่างให้ในทุกๆ ช่างที่จะสามารถติดตั้งได้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อให้มาติดตั้งได้ จนถึงช่วงเย็นทางเซลล์ก็ได้แจ้งว่ามีช่างที่ทางเซลล์หาได้จะติดต่อมา ขอนัดติดตั้งวันอื่นแทน
ทั้งนี้ ขอตำหนิการไม่รับผิดชอบของระบบงาน Power Buy ครับ ระบบการจัดงานแย่ และไม่คิดจะรับผิดชอบใดๆ เลย ปล่อยให้เซลล์มาเหนื่อยรับหน้าอยู่ ถ้าเป็นไปได้ ก็คงพยายามเลี่ยงการซื้อสินค้าจาก Power Buy อาจจะดีกว่า ถ้าไม่มีการรับผิดชอบใดๆ เลย แบบนี้