ติดตั้งแอร์กับ Power Buy...ห่วยได้โล่ห์
แอร์ Hitachi จาก Power Buy
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวพันทิป
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ปกติชอบเข้ามาหาข้อมูลเรื่องต่างๆ จากพันทิปอยู่เป็นประจำ วันนี้มีประสพการณ์แย่ๆ กับการซื้อสินค้าจาก Power Buy มาให้เป็นข้อมูลกับเพื่อนๆ ค่ะ หากใครคิดจะใช้บริการของที่นี่ลองอ่านเรื่องราวของเราไว้ประกอบการตัดสินใจนะคะ เราหวังว่าเรื่องราวของเราอาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ได้บ้างค่ะ
สืบเนื่องจากเราต้องการซื้อแอร์ใหม่ 2 เครื่องและได้ไปดูสินค้าจากหลายๆ ร้านค้า ทั้ง Home Pro, Modern Air, Lotus, Big C และ Power Buy สรุปเราชอบการนำเสนอสินค้าของพนักงานขายของ Power Buy มากที่สุดจึงตกลงซื้อแอร์ Hitachi RAS-S/RAC-S18CZT จำนวน 2 เครื่อง นัดติดตั้งวันที่ 17 เม.ย. 56 พอถึงวันที่ 15 เม.ย. ก็มีพนักงานโทรมานัดว่าจะเข้ามาติดตั้งในวันที่ 17 เวลา 12:00-13:00 น. ซึ่งเราก็ย้ำถึง 2 ครั้งว่าเวลานี้ชัวน์แน่นะ เพราะเราต้องลางานมา ทางศูนย์ก็บอกว่าชัวน์แน่นอน เรายังนึกชมในใจเลยว่าที่นี่บริการคงจะดีนะขนาดช่วงหยุดสงกรานต์ยังทำงานและมีการโทรนัดล่วงหน้า พอถึงวันติดตั้งจริงเวลาประมาณ 11:30 น. ช่างติดตั้งได้โทรมาบอกว่าจะขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00-18:00 น. เนื่องจากยังติดตั้งของลูกค้าคนอื่นไม่เสร็จ
เรา : ทำไมเลื่อนเวลาขนาดนี้ล่ะ แล้วของเราติด 2 ตัวจะเสร็จกี่โมง
ช่าง : ไม่นานหรอกครับ ประมาณสองชั่วโมงก็เสร็จ ของพี่ติดง่ายเพราะมีช่องต่อท่อแล้วไม่ต้องเจาะใหม่
เรา : ไม่ได้หรอก เพราะพี่มีธุระตอนทุ่มนึงเดี๋ยวไปไม่ทัน
ช่าง : ช่วยรอหน่อยเถอะพี่เดี๋ยวผมจะรีบทำแล้วรีบไป
เรา : รอไม่ได้หรอกเราก็มีธุระนะ แล้วคุณก็เป็นคนนัดเราเวลานี้นะ
ช่าง : งั้นเดี๋ยวผมคุยกับศูนย์ก่อนแล้วจะโทรมาใหม่
ซักพักทางศูนย์ก็โทรมาบอกว่าขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00 น. เราก็บอกว่าไม่ได้เพราะเรามีงาน เอางี้ละกันถ้าทางคุณมาติดตั้งไม่ได้เราก็ไม่เอาแล้วเราจะไปทำเรื่องยกเลิกที่ Power Buy เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเขาทำอะไรไม่ได้เพราะช่างยังไม่เสร็จงานแล้วก็วางไป หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาทีพนักงานขายที่ขายสินค้าให้เราก็โทรมาบอกว่าให้ช่วยเขาหน่อยอย่ายกเลิกเลย เขาบอกว่าจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งไม่เกิน 15:00 น. แน่นอน เขาอ้อนวอนเราสารพัดจนเราสงสารเขาก็เลยตอบตกลงว่าเราจะรอจนถึงเวลานี้นะ
จนถึงเวลาประมาณ 14:45 น. ช่างโทรมาอีกบอกว่าพี่ผมขอมาช้าซักครึ่งชั่วโมงนะขอเป็นซักก่อน 16:00 น. เราก็ต้องรอไปอีกเพราะทำอะไรไม่ได้ จนเวลา 16:00 น. เราโทรหาพนักงานขายตามเบอร์ที่โชว์ในเครื่องแต่ไม่มีคนรับสายเราจึงโทรไปอีกเบอร์นึงซึ่งพนักงานขายเขียนให้เราไว้ในวันที่เราไปซื้อซึ่งเป็นคนละเบอร์กันแล้วก็มีคนรับสาย
เรา : สวัสดีค่ะคุณ... ใช่ไหมคะ
พนง : ครับ
เรา : ตอนนี้ช่างยังไม่มาเลยนะคะ
พนง : เรื่องอะไรครับพี่
เรา : อ้าว ก็เรื่องติดตั้งแอร์ของพี่ไงคะ นัดพี่ว่าบ่ายสามนี่สี่โมงแล้วนะช่างยังไม่มาเลย
พนง : ผมไม่ทราบเรื่องเลยครับพี่ วันนี้วันหยุดผมครับ
เรา : แล้วคนที่โทรหาพี่บอกว่าเป็นพนักงานขาย Power Buy ไม่ใช่น้องหรอ
พนง : ไม่ใช่ครับเพราะวันนี้ผมหยุด สงสัยคงเป็นเพื่อนผมครับ
เรา : โอเค งั้นไม่เป็นไรถ้าไม่มีคนมาติดตั้งเดี๋ยวพี่จะออกไปที่ Power Buy เซ็นทรัลเพื่อทำเรื่องยกเลิกการซื้อแอร์นี้เลยละกัน
พอวางสายปุ๊บช่างก็โทรเข้ามาทันที
ช่าง : ตอนนี้ผมกำลังไปนะครับ ของพี่บ้านเลขที่ .... ใช่ไหมครับ
เรา : ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหนแล้วคะ
ช่าง : ใกล้แล้วครับ พี่อยู่พระรามสองใช่ไหมครับผมอยู่วงแหวนแล้วครับ
ปรากฏว่าช่างมาตรงเวลามากกกกกกก 17:00 น. เป๊ะตามที่ขอเลื่อนเรา (มาคิดตอนนี้เราก็โง่เองที่รอจนถึงป่านนี้ ด้วยความที่สงสารพนักงานขายกลับกลายเป็นโดนหลอกซ้ำซาก เราคิดว่าพนักงานขายที่โทรมากับที่เราโทรไปหาเนี่ยน่าจะเป็นคนเดียวกันเพราะเสียงเหมือนกันมากแล้วเขาบอกไม่รู้เรื่องแต่พอวางสายจากเราปุ๊ปช่างก็โทรมาปั๊ปเลย)
พอช่างมาถึงก็เริ่มทำงาน งานก็ดูเป็นไปด้วยดีแต่พอถึงตอนที่จะต้องปล่อยน้ำยาเข้าเครื่องเราก็เห็นเขาเปิดท่อน้ำยาด้วยมือโดยไม่ใช้เครื่อง vacuum อากาศเราก็ถามว่าทำไมไม่ vacuum อากาศล่ะ ช่างตอบว่าแอร์สมัยใหม่ไม่ต้องทำแล้วทางโรงงานทำมาให้เรียบร้อยแล้ว เราก็เอะใจแต่ก็ไม่รู้จะบอกยังไงเพราะช่างยืนยันว่าไม่ต้องทำ พอติดตั้งเสร็จช่างก็ให้เปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วไปติดตั้งอีกตัวโดยที่ช่างไม่มาทดสอบเลยว่าแอร์เย็นปกติไหม ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงเรารู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเท่าที่ควรเพราะเราตั้งอุณหภูมิที่ 16 องศาเปิดทิ้งไว้เกือบชั่วโมง ระหว่างรอช่างติดตั้งแอร์ตัวที่สอง
เรา : ช่างคะ หนูว่าแอร์ไม่ค่อยเย็นนะ
ช่าง : แอร์เพิ่งติดตั้งก็งี้แหละยังเย็นไม่เต็มที่ เดี๋ยวอีกซักพักก็เย็น
แล้วเขาก็ไปทำอีกเครื่องต่อจนเสร็จ พอลองเปิดอีกเครื่องซึ่งเป็นขนาด 18000 BTU เหมือนกันแต่ติดในห้องที่เล็กกว่าก็ไม่เย็นเหมือนกัน ช่างก็ตอบเหมือนเดิมแล้วก็รีบกลับไป วันรุ่งขึ้นเราก็เข้ามาดูบ้านและได้ลองเปิดแอร์อีกครั้งคราวนี้เราเปิดทิ้งไว้สองชั่วโมงที่อุณหภูมิ 16 องศาทั้งสองเครื่องก็ไม่เย็นอย่างที่ควรจะเป็น เราไปยืนใต้แอร์ตรงที่ลมออกมาเรารู้สึกว่าเหมือนมีแต่ลมแต่แทบไม่มีความเย็นออกมาเลย (ที่ 16 องศา) เราจึงแจ้ง Power Buy ว่าแอร์มีปัญหานะไม่เย็น ทางศูนย์ก็นัดว่าจะให้ช่างเข้ามาดูวันที่ 21 เม.ย. 56 เวลา 14:00-15:00 น. พอถึงวันนัดคือวันนี้ช่วงเช้าช่างที่ติดตั้งได้โทรมาและพูดจาด้วยความไม่สุภาพเป็นอย่างมาก
ช่าง : (ตะคอกเสียงดังมาเลย) ทำไมคุณต้องโทรเข้าศูนย์ด้วย ทำไมไม่โทรหาผมโดยตรง
เรา : เราซื้อของที่ Power Buy เราก็ต้องติดต่อที่นั่นสิไม่ใช่เหรอคะ
ช่าง : คุณจะเคลมหรอ ไม่มีทางหรอก Power Buy ไม่ให้คุณเคลมง่ายๆ หรอก
เรา : ถ้าเคลมได้ก็ดี
ช่าง : คุณใช้วิจารณญาณหน่อยนะ ถ้าเคลมได้ห้างเค้าก็เจ๊งพอดีเพราะคงมีคนเคลมกันทั้งประเทศ
(อย่างนี้แปลว่าการติดตั้งสินค้าทุกชนิดของ Power Buy มีปัญหาทั้งหมดเลยล่ะสิถึงจะเคลมกันทั้งประเทศน่ะ...น่าคิดนะ)
เรา : แล้วคุณล่ะทำงานกันยังไง คุณมีจรรยาบรรณในวิชาชีพคุณหรือเปล่า ทำงานตามวิธีที่ถูกต้องหรือ คุณติดตั้งแอร์แต่คุณไม่ทำการ vacuum อากาศโดยคุณบอกว่าแอร์สมัยใหม่ไม่ต้องทำแล้วเนี่ยคุณคิดได้ไงเพราะดิฉันโทรเข้าศูนย์ของ Hitachi โดยตรงและได้สอบถามว่าการติดตั้งแอร์จะต้องทำการ vacuum อากาศหรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องทำเป็นเวลาอย่างน้อย 45 นาทีเพราะไม่อย่างนั้นแอร์จะไม่เย็นตามที่ควรจะเป็นเพราะการทำงานของระบบจะไม่สมบูรณ์และอาจมีผลต่อการทำงานของเครื่องตลอดอายุการใช้งาน
ช่าง : (เสียงเริ่มอ่อนลง) วันนั้นผมไม่ได้เป็นคนไปติดตั้ง ผมให้ลูกน้องเข้าไป เอางี้ละกันเดี๋ยววันนี้ผมไปดูให้
เรา : คุณจะมากี่โมง
ช่าง : ยังไม่รู้เพราะวันนี้มีงานติดตั้งหลายที่ เดี๋ยวเสร็จแล้วจะโทรบอก
เรา : คุณบอกเวลามาเลยไม่งั้นเราไม่ต้องไปไหนกันพอดี
ช่าง : งั้นเย็นๆถึงค่ำเลยละกัน
เรา : ไม่ได้หรอกเพราะทางหมู่บ้านมีกฎห้ามช่างเข้าทำงานหลัง 17:30 น.
ช่าง : งั้นบ่ายสาม
เรา : แน่ใจหรือเปล่า
ช่าง : ก็ถ้างานติดตั้งไม่มีปัญหานะ แล้วคุณไม่ต้องแจ้งทางศูนย์อีกล่ะ แล้วก็วางสายไป
เราจึงโทรเข้าศูนย์ Power Buy เพื่อแจ้งพฤติกรรมของช่างคนนี้และแจ้งว่าเราไม่ต้องการช่างคนนี้(เขาบอกว่าเป็นหัวหน้าช่าง)และทีมงานของเขาเพราะเราไม่ไว้ใจในการทำงานและความประพฤติของเขา ทางศูนย์ก็บอกว่าจะจัดส่งช่างคนใหม่มา หลังจากแจ้งศูนย์ประมาณครึ่งชั่วโมงช่างคนใหม่ก็โทรเข้ามานัดว่าจะเข้ามาดูให้เวลา 14:00-15:00 น. เราจึงเข้ามารอที่บ้านตั้งแต่เวลา 13:30 น. (เนื่องจากเป็นบ้านใหม่ยังไม่มีคนอยู่เราจึงต้องเข้าไปรอ) พอเวลา 14:30 น. ช่างโทรมาแจ้งว่างานติดตั้งของเขามีปัญหาจะเสร็จช้าขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00-18:00 น. เราบอกว่าไม่ได้เพราะยามไม่ให้ช่างเข้าหลัง 17:30 น. ช่างบอกว่างั้นก็ไม่รู้จะทำไงแล้วก็วางสายไป เราก็โทรเข้าศูนย์ Power Buy เพื่อแจ้งว่าช่างมาไม่ได้ขอให้จัดช่างใหม่ให้ (เราไม่รู้ว่านี่เป็นการทำงานปกติของช่าง Power Buy หรือไงที่จะต้องเลื่อนเวลาทุกครั้ง) เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างบอกว่าจะจัดช่างชุดใหม่ให้และให้รอช่างติดต่อเข้ามา เราก็รอจนบ่ายสามครึ่งก็ไม่มีใครติดต่อมาจึงโทรเข้าศูนย์อีกเพื่อแจ้งให้ทราบปรากฏว่าโทรเข้าศูนย์สองครั้งพนักงานบอกจะโอนสายให้ฝ่ายช่างให้เราถือสายรอก่อน เรารอถึง 10 นาทีทั้งสองครั้งมีแต่เสียงเพลงรอสายไม่มีคนรับเราโมโหมากโทรอีกครั้งคราวนี้เราแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับสายว่าให้เรารอสาย 10 นาทีมาสองครั้งแล้วคราวนี้จะให้เรารออีกกี่นาที คราวนี้จึงติดต่อฝ่ายช่างได้ ฝ่ายช่างบอกว่าจะรีบให้ช่างติดต่อเข้าไป (ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 15:30 น.) เรารอจนถึงเวลา 17:00 น. ก็ไม่มีใครโทรมา จึงโทรร้องเรียนที่ศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์ก็โอนให้คุยกับฝ่ายช่างอีก เราจึงแจ้งว่าเราต้องการร้องเรียนการทำงานของทั้งช่างติดตั้งแอร์และศูนย์ Power Buy ว่าทำงานได้แย่มาก นี่เป็นครั้งแรกที่เราซื้อแอร์กับที่นี่ด้วยความมั่นใจในชื่อเสียงของ Power Buy ว่าน่าจะทำงานอย่างมีมาตรฐาน แต่พอเอาเข้าจริงกลับเป็นบริการที่แย่มากๆ ตั้งแต่พนักงานขายที่โกหกหลอกลวง พนักงานติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานและพฤติกรรมสุดแย่ รวมทั้งฝ่ายช่างของศูนย์ Power Buy ที่ไม่มีความรับผิดชอบ บอกว่าจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อกลับ ตอนนี้เราอยากขอยกเลิกการซ้ือสินค้าเลยเราไม่อยากได้แล้วเพราะเราไม่พอใจในบริการและนี่ก็ยังอยู่ในประกัน 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเขาต้องแจ้งทางผู้ใหญ่ก่อนแล้วจะติดต่อกลับมา เราก็จะรอดูว่าเขาจะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่
เรื่องของเราอาจจะยาวสักหน่อยแต่เราต้องการเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้เพ่ือนๆ ได้ทราบกันเผื่อจะเป็นข้อมูลสำหรับใครที่คิดจะซื้อสินค้ากับที่นี่ต่อไปในอนาคต ขอบคุณทุกๆคนนะคะที่อ่านกระทู้นี้หากท่านใดมีข้อแนะนำอย่างไรช่วยบอกเราด้วยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
[CR] ติดตั้งแอร์กับ Power Buy...ห่วยได้โล่ห์
แอร์ Hitachi จาก Power Buy
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวพันทิป
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ปกติชอบเข้ามาหาข้อมูลเรื่องต่างๆ จากพันทิปอยู่เป็นประจำ วันนี้มีประสพการณ์แย่ๆ กับการซื้อสินค้าจาก Power Buy มาให้เป็นข้อมูลกับเพื่อนๆ ค่ะ หากใครคิดจะใช้บริการของที่นี่ลองอ่านเรื่องราวของเราไว้ประกอบการตัดสินใจนะคะ เราหวังว่าเรื่องราวของเราอาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ได้บ้างค่ะ
สืบเนื่องจากเราต้องการซื้อแอร์ใหม่ 2 เครื่องและได้ไปดูสินค้าจากหลายๆ ร้านค้า ทั้ง Home Pro, Modern Air, Lotus, Big C และ Power Buy สรุปเราชอบการนำเสนอสินค้าของพนักงานขายของ Power Buy มากที่สุดจึงตกลงซื้อแอร์ Hitachi RAS-S/RAC-S18CZT จำนวน 2 เครื่อง นัดติดตั้งวันที่ 17 เม.ย. 56 พอถึงวันที่ 15 เม.ย. ก็มีพนักงานโทรมานัดว่าจะเข้ามาติดตั้งในวันที่ 17 เวลา 12:00-13:00 น. ซึ่งเราก็ย้ำถึง 2 ครั้งว่าเวลานี้ชัวน์แน่นะ เพราะเราต้องลางานมา ทางศูนย์ก็บอกว่าชัวน์แน่นอน เรายังนึกชมในใจเลยว่าที่นี่บริการคงจะดีนะขนาดช่วงหยุดสงกรานต์ยังทำงานและมีการโทรนัดล่วงหน้า พอถึงวันติดตั้งจริงเวลาประมาณ 11:30 น. ช่างติดตั้งได้โทรมาบอกว่าจะขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00-18:00 น. เนื่องจากยังติดตั้งของลูกค้าคนอื่นไม่เสร็จ
เรา : ทำไมเลื่อนเวลาขนาดนี้ล่ะ แล้วของเราติด 2 ตัวจะเสร็จกี่โมง
ช่าง : ไม่นานหรอกครับ ประมาณสองชั่วโมงก็เสร็จ ของพี่ติดง่ายเพราะมีช่องต่อท่อแล้วไม่ต้องเจาะใหม่
เรา : ไม่ได้หรอก เพราะพี่มีธุระตอนทุ่มนึงเดี๋ยวไปไม่ทัน
ช่าง : ช่วยรอหน่อยเถอะพี่เดี๋ยวผมจะรีบทำแล้วรีบไป
เรา : รอไม่ได้หรอกเราก็มีธุระนะ แล้วคุณก็เป็นคนนัดเราเวลานี้นะ
ช่าง : งั้นเดี๋ยวผมคุยกับศูนย์ก่อนแล้วจะโทรมาใหม่
ซักพักทางศูนย์ก็โทรมาบอกว่าขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00 น. เราก็บอกว่าไม่ได้เพราะเรามีงาน เอางี้ละกันถ้าทางคุณมาติดตั้งไม่ได้เราก็ไม่เอาแล้วเราจะไปทำเรื่องยกเลิกที่ Power Buy เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเขาทำอะไรไม่ได้เพราะช่างยังไม่เสร็จงานแล้วก็วางไป หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาทีพนักงานขายที่ขายสินค้าให้เราก็โทรมาบอกว่าให้ช่วยเขาหน่อยอย่ายกเลิกเลย เขาบอกว่าจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งไม่เกิน 15:00 น. แน่นอน เขาอ้อนวอนเราสารพัดจนเราสงสารเขาก็เลยตอบตกลงว่าเราจะรอจนถึงเวลานี้นะ
จนถึงเวลาประมาณ 14:45 น. ช่างโทรมาอีกบอกว่าพี่ผมขอมาช้าซักครึ่งชั่วโมงนะขอเป็นซักก่อน 16:00 น. เราก็ต้องรอไปอีกเพราะทำอะไรไม่ได้ จนเวลา 16:00 น. เราโทรหาพนักงานขายตามเบอร์ที่โชว์ในเครื่องแต่ไม่มีคนรับสายเราจึงโทรไปอีกเบอร์นึงซึ่งพนักงานขายเขียนให้เราไว้ในวันที่เราไปซื้อซึ่งเป็นคนละเบอร์กันแล้วก็มีคนรับสาย
เรา : สวัสดีค่ะคุณ... ใช่ไหมคะ
พนง : ครับ
เรา : ตอนนี้ช่างยังไม่มาเลยนะคะ
พนง : เรื่องอะไรครับพี่
เรา : อ้าว ก็เรื่องติดตั้งแอร์ของพี่ไงคะ นัดพี่ว่าบ่ายสามนี่สี่โมงแล้วนะช่างยังไม่มาเลย
พนง : ผมไม่ทราบเรื่องเลยครับพี่ วันนี้วันหยุดผมครับ
เรา : แล้วคนที่โทรหาพี่บอกว่าเป็นพนักงานขาย Power Buy ไม่ใช่น้องหรอ
พนง : ไม่ใช่ครับเพราะวันนี้ผมหยุด สงสัยคงเป็นเพื่อนผมครับ
เรา : โอเค งั้นไม่เป็นไรถ้าไม่มีคนมาติดตั้งเดี๋ยวพี่จะออกไปที่ Power Buy เซ็นทรัลเพื่อทำเรื่องยกเลิกการซื้อแอร์นี้เลยละกัน
พอวางสายปุ๊บช่างก็โทรเข้ามาทันที
ช่าง : ตอนนี้ผมกำลังไปนะครับ ของพี่บ้านเลขที่ .... ใช่ไหมครับ
เรา : ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหนแล้วคะ
ช่าง : ใกล้แล้วครับ พี่อยู่พระรามสองใช่ไหมครับผมอยู่วงแหวนแล้วครับ
ปรากฏว่าช่างมาตรงเวลามากกกกกกก 17:00 น. เป๊ะตามที่ขอเลื่อนเรา (มาคิดตอนนี้เราก็โง่เองที่รอจนถึงป่านนี้ ด้วยความที่สงสารพนักงานขายกลับกลายเป็นโดนหลอกซ้ำซาก เราคิดว่าพนักงานขายที่โทรมากับที่เราโทรไปหาเนี่ยน่าจะเป็นคนเดียวกันเพราะเสียงเหมือนกันมากแล้วเขาบอกไม่รู้เรื่องแต่พอวางสายจากเราปุ๊ปช่างก็โทรมาปั๊ปเลย)
พอช่างมาถึงก็เริ่มทำงาน งานก็ดูเป็นไปด้วยดีแต่พอถึงตอนที่จะต้องปล่อยน้ำยาเข้าเครื่องเราก็เห็นเขาเปิดท่อน้ำยาด้วยมือโดยไม่ใช้เครื่อง vacuum อากาศเราก็ถามว่าทำไมไม่ vacuum อากาศล่ะ ช่างตอบว่าแอร์สมัยใหม่ไม่ต้องทำแล้วทางโรงงานทำมาให้เรียบร้อยแล้ว เราก็เอะใจแต่ก็ไม่รู้จะบอกยังไงเพราะช่างยืนยันว่าไม่ต้องทำ พอติดตั้งเสร็จช่างก็ให้เปิดแอร์ทิ้งไว้แล้วไปติดตั้งอีกตัวโดยที่ช่างไม่มาทดสอบเลยว่าแอร์เย็นปกติไหม ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงเรารู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเท่าที่ควรเพราะเราตั้งอุณหภูมิที่ 16 องศาเปิดทิ้งไว้เกือบชั่วโมง ระหว่างรอช่างติดตั้งแอร์ตัวที่สอง
เรา : ช่างคะ หนูว่าแอร์ไม่ค่อยเย็นนะ
ช่าง : แอร์เพิ่งติดตั้งก็งี้แหละยังเย็นไม่เต็มที่ เดี๋ยวอีกซักพักก็เย็น
แล้วเขาก็ไปทำอีกเครื่องต่อจนเสร็จ พอลองเปิดอีกเครื่องซึ่งเป็นขนาด 18000 BTU เหมือนกันแต่ติดในห้องที่เล็กกว่าก็ไม่เย็นเหมือนกัน ช่างก็ตอบเหมือนเดิมแล้วก็รีบกลับไป วันรุ่งขึ้นเราก็เข้ามาดูบ้านและได้ลองเปิดแอร์อีกครั้งคราวนี้เราเปิดทิ้งไว้สองชั่วโมงที่อุณหภูมิ 16 องศาทั้งสองเครื่องก็ไม่เย็นอย่างที่ควรจะเป็น เราไปยืนใต้แอร์ตรงที่ลมออกมาเรารู้สึกว่าเหมือนมีแต่ลมแต่แทบไม่มีความเย็นออกมาเลย (ที่ 16 องศา) เราจึงแจ้ง Power Buy ว่าแอร์มีปัญหานะไม่เย็น ทางศูนย์ก็นัดว่าจะให้ช่างเข้ามาดูวันที่ 21 เม.ย. 56 เวลา 14:00-15:00 น. พอถึงวันนัดคือวันนี้ช่วงเช้าช่างที่ติดตั้งได้โทรมาและพูดจาด้วยความไม่สุภาพเป็นอย่างมาก
ช่าง : (ตะคอกเสียงดังมาเลย) ทำไมคุณต้องโทรเข้าศูนย์ด้วย ทำไมไม่โทรหาผมโดยตรง
เรา : เราซื้อของที่ Power Buy เราก็ต้องติดต่อที่นั่นสิไม่ใช่เหรอคะ
ช่าง : คุณจะเคลมหรอ ไม่มีทางหรอก Power Buy ไม่ให้คุณเคลมง่ายๆ หรอก
เรา : ถ้าเคลมได้ก็ดี
ช่าง : คุณใช้วิจารณญาณหน่อยนะ ถ้าเคลมได้ห้างเค้าก็เจ๊งพอดีเพราะคงมีคนเคลมกันทั้งประเทศ
(อย่างนี้แปลว่าการติดตั้งสินค้าทุกชนิดของ Power Buy มีปัญหาทั้งหมดเลยล่ะสิถึงจะเคลมกันทั้งประเทศน่ะ...น่าคิดนะ)
เรา : แล้วคุณล่ะทำงานกันยังไง คุณมีจรรยาบรรณในวิชาชีพคุณหรือเปล่า ทำงานตามวิธีที่ถูกต้องหรือ คุณติดตั้งแอร์แต่คุณไม่ทำการ vacuum อากาศโดยคุณบอกว่าแอร์สมัยใหม่ไม่ต้องทำแล้วเนี่ยคุณคิดได้ไงเพราะดิฉันโทรเข้าศูนย์ของ Hitachi โดยตรงและได้สอบถามว่าการติดตั้งแอร์จะต้องทำการ vacuum อากาศหรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องทำเป็นเวลาอย่างน้อย 45 นาทีเพราะไม่อย่างนั้นแอร์จะไม่เย็นตามที่ควรจะเป็นเพราะการทำงานของระบบจะไม่สมบูรณ์และอาจมีผลต่อการทำงานของเครื่องตลอดอายุการใช้งาน
ช่าง : (เสียงเริ่มอ่อนลง) วันนั้นผมไม่ได้เป็นคนไปติดตั้ง ผมให้ลูกน้องเข้าไป เอางี้ละกันเดี๋ยววันนี้ผมไปดูให้
เรา : คุณจะมากี่โมง
ช่าง : ยังไม่รู้เพราะวันนี้มีงานติดตั้งหลายที่ เดี๋ยวเสร็จแล้วจะโทรบอก
เรา : คุณบอกเวลามาเลยไม่งั้นเราไม่ต้องไปไหนกันพอดี
ช่าง : งั้นเย็นๆถึงค่ำเลยละกัน
เรา : ไม่ได้หรอกเพราะทางหมู่บ้านมีกฎห้ามช่างเข้าทำงานหลัง 17:30 น.
ช่าง : งั้นบ่ายสาม
เรา : แน่ใจหรือเปล่า
ช่าง : ก็ถ้างานติดตั้งไม่มีปัญหานะ แล้วคุณไม่ต้องแจ้งทางศูนย์อีกล่ะ แล้วก็วางสายไป
เราจึงโทรเข้าศูนย์ Power Buy เพื่อแจ้งพฤติกรรมของช่างคนนี้และแจ้งว่าเราไม่ต้องการช่างคนนี้(เขาบอกว่าเป็นหัวหน้าช่าง)และทีมงานของเขาเพราะเราไม่ไว้ใจในการทำงานและความประพฤติของเขา ทางศูนย์ก็บอกว่าจะจัดส่งช่างคนใหม่มา หลังจากแจ้งศูนย์ประมาณครึ่งชั่วโมงช่างคนใหม่ก็โทรเข้ามานัดว่าจะเข้ามาดูให้เวลา 14:00-15:00 น. เราจึงเข้ามารอที่บ้านตั้งแต่เวลา 13:30 น. (เนื่องจากเป็นบ้านใหม่ยังไม่มีคนอยู่เราจึงต้องเข้าไปรอ) พอเวลา 14:30 น. ช่างโทรมาแจ้งว่างานติดตั้งของเขามีปัญหาจะเสร็จช้าขอเลื่อนเวลาเป็น 17:00-18:00 น. เราบอกว่าไม่ได้เพราะยามไม่ให้ช่างเข้าหลัง 17:30 น. ช่างบอกว่างั้นก็ไม่รู้จะทำไงแล้วก็วางสายไป เราก็โทรเข้าศูนย์ Power Buy เพื่อแจ้งว่าช่างมาไม่ได้ขอให้จัดช่างใหม่ให้ (เราไม่รู้ว่านี่เป็นการทำงานปกติของช่าง Power Buy หรือไงที่จะต้องเลื่อนเวลาทุกครั้ง) เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างบอกว่าจะจัดช่างชุดใหม่ให้และให้รอช่างติดต่อเข้ามา เราก็รอจนบ่ายสามครึ่งก็ไม่มีใครติดต่อมาจึงโทรเข้าศูนย์อีกเพื่อแจ้งให้ทราบปรากฏว่าโทรเข้าศูนย์สองครั้งพนักงานบอกจะโอนสายให้ฝ่ายช่างให้เราถือสายรอก่อน เรารอถึง 10 นาทีทั้งสองครั้งมีแต่เสียงเพลงรอสายไม่มีคนรับเราโมโหมากโทรอีกครั้งคราวนี้เราแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับสายว่าให้เรารอสาย 10 นาทีมาสองครั้งแล้วคราวนี้จะให้เรารออีกกี่นาที คราวนี้จึงติดต่อฝ่ายช่างได้ ฝ่ายช่างบอกว่าจะรีบให้ช่างติดต่อเข้าไป (ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 15:30 น.) เรารอจนถึงเวลา 17:00 น. ก็ไม่มีใครโทรมา จึงโทรร้องเรียนที่ศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์ก็โอนให้คุยกับฝ่ายช่างอีก เราจึงแจ้งว่าเราต้องการร้องเรียนการทำงานของทั้งช่างติดตั้งแอร์และศูนย์ Power Buy ว่าทำงานได้แย่มาก นี่เป็นครั้งแรกที่เราซื้อแอร์กับที่นี่ด้วยความมั่นใจในชื่อเสียงของ Power Buy ว่าน่าจะทำงานอย่างมีมาตรฐาน แต่พอเอาเข้าจริงกลับเป็นบริการที่แย่มากๆ ตั้งแต่พนักงานขายที่โกหกหลอกลวง พนักงานติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานและพฤติกรรมสุดแย่ รวมทั้งฝ่ายช่างของศูนย์ Power Buy ที่ไม่มีความรับผิดชอบ บอกว่าจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อกลับ ตอนนี้เราอยากขอยกเลิกการซ้ือสินค้าเลยเราไม่อยากได้แล้วเพราะเราไม่พอใจในบริการและนี่ก็ยังอยู่ในประกัน 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเขาต้องแจ้งทางผู้ใหญ่ก่อนแล้วจะติดต่อกลับมา เราก็จะรอดูว่าเขาจะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่
เรื่องของเราอาจจะยาวสักหน่อยแต่เราต้องการเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้เพ่ือนๆ ได้ทราบกันเผื่อจะเป็นข้อมูลสำหรับใครที่คิดจะซื้อสินค้ากับที่นี่ต่อไปในอนาคต ขอบคุณทุกๆคนนะคะที่อ่านกระทู้นี้หากท่านใดมีข้อแนะนำอย่างไรช่วยบอกเราด้วยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ