สวัสดีค่ะ ระบายเลยนะคะ
เรากดสั่งหม้อหุงข้าว sharp 2.8ลิตร สีแดง ให้แม่ เห็นว่าท่านอยากได้ ที่สั่งในShopee เพราะ สถานการณ์ช่วงนี้ ไม่อยากไปห้าง ไม่อยากออกนอกบ้าน
เลยกดสั่ง ไปเจอร้านค้า ในShopee ขาย ราคา849฿ โอเคนะ มีส่งฟรีด้วย มีรับประกันศูนย์อีก น่าเชื่อถือ กดสั่งจ้า เก็บเงินปลายทาง เพราะปกติจะเก็บเงินปลายทาง( พนงส่ง โทรหา เราก็จะใช้วิธีการโอน เพื่อความสบายใจว่า ของมาส่งจริง ค่อยโอนจ่ายกับ พนง)
ด้วยความโชคร้าย วันนั้นกำลังจะกดยกเลิกออเดอร์นี้ เพราะเห็นว่าเงียบนานเกินไป บังเอิญ พี่พนักงานที่มาส่งจำบ้านเราได้อยู่แล้ว โทรหาว่ามีพัสดุมาส่ง
ยอดเก็บ 849฿ เราก็เอ้า มาส่งแล้วเหรอ เราไม่อยู่บ้านพอดี ถามพี่เค้าว่า เป็นหม้อหุงข้าวมั้ยคะพี่ เค้าว่า น่าจะใช่ เราก็โอเค วางไว้ที่เดิมเลยค่า (พี่พนักงานเคอรี่ไม่ได้ผิดนะคะ เราเองที่ไม่ละเอียด) เราก็โอนเงินให้พี่เค้า15นาที เรา กลับมา ถึงบ้าน แกะดู แจ็คพ็อตเลยจ้า สั่งหม้อข้าว 2.8ลิตร ได้หม้อข้าว ยี่ห้อที่ไม่ต้องการ น่าจะ1ลิตร มาแทน เราก็รีบกดไปที่ร้านค้าในShopee เพื่อดู และจะถามคนขาย อ่ะจ้าาา ร้านปิดไปแล้ว โทรหา Shopee. อธิบายเรื่องราว ทีแรกก็เหมือนจะช่วย เหมือนจะถาม สรุป อ้างว่า คนขายส่งนอกระบบ ไม่รับประกัน ไปแจ้งความส่งจดหมายถึงเคอรี่เพื่อตามเงินคืนเองจ้ะ
เราก็เห้อออ อะไร สั่งในร้านค้าของShopee ข้อมูลคนขายน่าจะมี แล้วอีกอย่าง ถ้าเราไม่สั่งในShopee คนขายจะมีข้อมูลเราได้ไง ชื่อที่อยู่ราคาสินค้า เราผิดเหรอ เห็นราคาเดียวกัน ใครจะรู้ว่า ไม่ใช่จากShopee โดยตรง พอเราตามอีก ก็อ้างว่า ทางShopee กดยกเลิกออเดอร์ก่อนสินค้าจะมาส่ง แต่เอ๊ะ เราได้รับสินค้า 23 มิ.ย 64 13.50น โทรแจ้ง 14.00น วันที่Shopeeยกเลิก ออเดอร์เราคือ 26.มิ.ย64 ยกเลิกก่อน ตรงไหน เราตามรอบ3 บอกช่วยหน่อย เราไม่สะดวกแจ้งความ พึ่งคลอดลูก ช่วงนี้ใครจะไปสถานที่แออัด รับปากว่าจะช่วยค่ะ ส่งเมลมาบอก ต้องแจ้งความเอง เพราะเกินระยะเวลารับประกัน สรุป อ้างเนอะ ทุกครั้ง ตามตั้งแต่ 23 มิ.ย64 จนถึง 30 มิ.ย..64 คือถ้าช่วยไม่ได้หรือไม่ช่วย ก็บอกตรงๆเลยป่ะเราจะได้รีบหาทางอื่น จะได้รีบติดต่อเคอรี่ จะได้รีบให้คนรู้จักช่วยแจ้งความแทน หรืออะไรสักอย่าง นี่รับปากอย่างเดียว แล้วก็ไม่ช่วย สำหรับเราเงิน 849฿ ยุคนี้ถือว่าเยอะ บทเรียน ที่ไม่ประทับใจ
Shopee ได้ระบายแล้วหายเครียด แม่ได้แต่บอกว่าช่างเถอะ ลองคิดดู คนมีอายุ เค้าคงไม่อยากตามเรื่อง ถ้าคนมีอายุเจอแบบนี้สัก10คน จะเป็นยังไง คนขายโกง สบายใจ สงสารผู้บริโภค
จะถามว่า ความผิดเราเหรอ เพราะทาง Shopee บอกว่า เรา ควรดูสถานะขนส่งว่าใช่ไหม ใครมันจะไปมีเวลาติดตามดูตลอด สั่งแล้วก็จำยอดไว้
เราผิดเหรอคะ สั่งของ Shopee ส่งไม่ตรงปก แต่ไม่รับผิดชอบ
เรากดสั่งหม้อหุงข้าว sharp 2.8ลิตร สีแดง ให้แม่ เห็นว่าท่านอยากได้ ที่สั่งในShopee เพราะ สถานการณ์ช่วงนี้ ไม่อยากไปห้าง ไม่อยากออกนอกบ้าน
เลยกดสั่ง ไปเจอร้านค้า ในShopee ขาย ราคา849฿ โอเคนะ มีส่งฟรีด้วย มีรับประกันศูนย์อีก น่าเชื่อถือ กดสั่งจ้า เก็บเงินปลายทาง เพราะปกติจะเก็บเงินปลายทาง( พนงส่ง โทรหา เราก็จะใช้วิธีการโอน เพื่อความสบายใจว่า ของมาส่งจริง ค่อยโอนจ่ายกับ พนง)
ด้วยความโชคร้าย วันนั้นกำลังจะกดยกเลิกออเดอร์นี้ เพราะเห็นว่าเงียบนานเกินไป บังเอิญ พี่พนักงานที่มาส่งจำบ้านเราได้อยู่แล้ว โทรหาว่ามีพัสดุมาส่ง
ยอดเก็บ 849฿ เราก็เอ้า มาส่งแล้วเหรอ เราไม่อยู่บ้านพอดี ถามพี่เค้าว่า เป็นหม้อหุงข้าวมั้ยคะพี่ เค้าว่า น่าจะใช่ เราก็โอเค วางไว้ที่เดิมเลยค่า (พี่พนักงานเคอรี่ไม่ได้ผิดนะคะ เราเองที่ไม่ละเอียด) เราก็โอนเงินให้พี่เค้า15นาที เรา กลับมา ถึงบ้าน แกะดู แจ็คพ็อตเลยจ้า สั่งหม้อข้าว 2.8ลิตร ได้หม้อข้าว ยี่ห้อที่ไม่ต้องการ น่าจะ1ลิตร มาแทน เราก็รีบกดไปที่ร้านค้าในShopee เพื่อดู และจะถามคนขาย อ่ะจ้าาา ร้านปิดไปแล้ว โทรหา Shopee. อธิบายเรื่องราว ทีแรกก็เหมือนจะช่วย เหมือนจะถาม สรุป อ้างว่า คนขายส่งนอกระบบ ไม่รับประกัน ไปแจ้งความส่งจดหมายถึงเคอรี่เพื่อตามเงินคืนเองจ้ะ
เราก็เห้อออ อะไร สั่งในร้านค้าของShopee ข้อมูลคนขายน่าจะมี แล้วอีกอย่าง ถ้าเราไม่สั่งในShopee คนขายจะมีข้อมูลเราได้ไง ชื่อที่อยู่ราคาสินค้า เราผิดเหรอ เห็นราคาเดียวกัน ใครจะรู้ว่า ไม่ใช่จากShopee โดยตรง พอเราตามอีก ก็อ้างว่า ทางShopee กดยกเลิกออเดอร์ก่อนสินค้าจะมาส่ง แต่เอ๊ะ เราได้รับสินค้า 23 มิ.ย 64 13.50น โทรแจ้ง 14.00น วันที่Shopeeยกเลิก ออเดอร์เราคือ 26.มิ.ย64 ยกเลิกก่อน ตรงไหน เราตามรอบ3 บอกช่วยหน่อย เราไม่สะดวกแจ้งความ พึ่งคลอดลูก ช่วงนี้ใครจะไปสถานที่แออัด รับปากว่าจะช่วยค่ะ ส่งเมลมาบอก ต้องแจ้งความเอง เพราะเกินระยะเวลารับประกัน สรุป อ้างเนอะ ทุกครั้ง ตามตั้งแต่ 23 มิ.ย64 จนถึง 30 มิ.ย..64 คือถ้าช่วยไม่ได้หรือไม่ช่วย ก็บอกตรงๆเลยป่ะเราจะได้รีบหาทางอื่น จะได้รีบติดต่อเคอรี่ จะได้รีบให้คนรู้จักช่วยแจ้งความแทน หรืออะไรสักอย่าง นี่รับปากอย่างเดียว แล้วก็ไม่ช่วย สำหรับเราเงิน 849฿ ยุคนี้ถือว่าเยอะ บทเรียน ที่ไม่ประทับใจ
Shopee ได้ระบายแล้วหายเครียด แม่ได้แต่บอกว่าช่างเถอะ ลองคิดดู คนมีอายุ เค้าคงไม่อยากตามเรื่อง ถ้าคนมีอายุเจอแบบนี้สัก10คน จะเป็นยังไง คนขายโกง สบายใจ สงสารผู้บริโภค
จะถามว่า ความผิดเราเหรอ เพราะทาง Shopee บอกว่า เรา ควรดูสถานะขนส่งว่าใช่ไหม ใครมันจะไปมีเวลาติดตามดูตลอด สั่งแล้วก็จำยอดไว้