สวัสดีค่ะ คือ เราขายของใน Shopee ขายเสื้อผ้าแฟชั่นค่ะ
เราขายเป็นถุงสุ่ม มีทั้งแบรนด์ Shein และ ไม่ใช่แบรนด์ Shein คละกันค่ะ
👧ลูกค้าสั่งของเราวันที่ 20/06/64
➡️เราส่งของให้ 21/06/64
👧ของถึงลูกค้า 23/06/64 ลูกค้าขอคืนเงิน 23 ช่วงกลางคืน โดยให้เหตุผลว่า บางชิ้นไม่ใช่ SHEIN แบบนี้ขายไม่ออกแน่ขอเงินคืนด้วยนะคะ(ทั้งที่ทางเราระบุไว้แล้วว่าอาจมีแบรนด์อื่นคละไป เราคละแบรนด์อื่นไป 3 ตัว อีก 7 ตัวคือ Shein เราแถมไปให้ลูกค้า 1 ตัวด้วยค่ะ)
➡️เราเลยถามลูกค้าว่า ไม่ใช่แบรนด์ Shein กี่ตัวทางร้านจะส่งไปให้
👧วันที่ 24/06/64 ลูกค้าตอบกลับมาว่า ขอเป็นเงินคืน
➡️ทางเรากดคืนเงินให้ค่ะ (โดย Shopee กำหนดให้ลูกค้าส่งของคืนให้เราตั้งแต่วันที่ 24/06/64 วันที่เรากดคืนเงิน ถึง วันที่ 27/06/64)
โดย Shopee ให้ลูกค้าส่งของคืนเรากับ ขนส่ง Kerry
จนถึงวันที่ 27 ลูกค้าก็ยังไม่ส่งของให้เราค่ะ
พอวันที่ 28 ทางแอพ Shopee ได้อนุมัติเงินให้เราทางแอพ เนื่องจากลูกค้าไม่ส่งของคืนเราตามเวลาที่แอพกำหนด
👧วันที่ 29 ลูกค้าทักมาขอที่อยู่เรา เพื่อที่จะส่งของคืนค่ะ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงเวลานั้น ไม่ว่างส่งของ
➡️คือเรามีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ที่อยู่และไม่รับสินค้าคืนได้ไหม เนื่องจากเราทำตามกฎของ Shopee แล้ว แต่เป็นที่ลูกค้าเองที่ไม่ยอมส่งของคืนตามที่แอพกำหนดแบบนี้เราจะผิดไหม
กรณีลูกค้าของคือเงิน/คืนสินค้า ใน Shopee
เราขายเป็นถุงสุ่ม มีทั้งแบรนด์ Shein และ ไม่ใช่แบรนด์ Shein คละกันค่ะ
👧ลูกค้าสั่งของเราวันที่ 20/06/64
➡️เราส่งของให้ 21/06/64
👧ของถึงลูกค้า 23/06/64 ลูกค้าขอคืนเงิน 23 ช่วงกลางคืน โดยให้เหตุผลว่า บางชิ้นไม่ใช่ SHEIN แบบนี้ขายไม่ออกแน่ขอเงินคืนด้วยนะคะ(ทั้งที่ทางเราระบุไว้แล้วว่าอาจมีแบรนด์อื่นคละไป เราคละแบรนด์อื่นไป 3 ตัว อีก 7 ตัวคือ Shein เราแถมไปให้ลูกค้า 1 ตัวด้วยค่ะ)
➡️เราเลยถามลูกค้าว่า ไม่ใช่แบรนด์ Shein กี่ตัวทางร้านจะส่งไปให้
👧วันที่ 24/06/64 ลูกค้าตอบกลับมาว่า ขอเป็นเงินคืน
➡️ทางเรากดคืนเงินให้ค่ะ (โดย Shopee กำหนดให้ลูกค้าส่งของคืนให้เราตั้งแต่วันที่ 24/06/64 วันที่เรากดคืนเงิน ถึง วันที่ 27/06/64)
โดย Shopee ให้ลูกค้าส่งของคืนเรากับ ขนส่ง Kerry
จนถึงวันที่ 27 ลูกค้าก็ยังไม่ส่งของให้เราค่ะ
พอวันที่ 28 ทางแอพ Shopee ได้อนุมัติเงินให้เราทางแอพ เนื่องจากลูกค้าไม่ส่งของคืนเราตามเวลาที่แอพกำหนด
👧วันที่ 29 ลูกค้าทักมาขอที่อยู่เรา เพื่อที่จะส่งของคืนค่ะ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงเวลานั้น ไม่ว่างส่งของ
➡️คือเรามีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ที่อยู่และไม่รับสินค้าคืนได้ไหม เนื่องจากเราทำตามกฎของ Shopee แล้ว แต่เป็นที่ลูกค้าเองที่ไม่ยอมส่งของคืนตามที่แอพกำหนดแบบนี้เราจะผิดไหม