เพิ่งถูกโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิต มีคนพยายามใช้บัตรเครดิตเราทำรายการค่าใช้จ่ายที่ US ซึ่งเป็นยอดใช้จ่ายที่เกินวงเงินที่เหลือ
ครั้งแรกระบบขึ้นเตือนว่าเป็นยอดเงินบาท เห็นแจ้งเตือนปุ๊บ กผ้พอพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ติดต่อยากมาก กด 1588 ไม่เจอช่องทางว่าจะติดต่ออายัดบัตรยังไง พยายามกดทำรายการอื่นๆ สุดท้ายพบว่าถ้าจะติดต่ออายัดบัตร ให้โทรใหม่แล้วกด *1 ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าถ้ากดโทรใหม่ คงมีช่องให้ทำรายการ *1 แต่ปรากฏว่าก็ไม่มี มีแต่บอกว่าถ้าจะทำเรื่องผลกระทบโควิดให้กด 6 นี่ก็กดตามไปแบบงงๆ คิดว่าคงมีช่องให้กดทำอายัดบัตร สุดท้ายก็ไม่มีอีก ระหว่างพยายามจะหาทางติดต่อจนท. ก็มีการทำรายการจ่ายอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ระบบขึ้นเตือนเป็นสกุลเงิน dollar ซึ่งก็ดันทำรายการสำเร็จด้วย
กว่าเราจะรู้ว่าจะต้องกดยังไงเพื่อติดต่อจนท. ได้ โจรก็เอาบัตรเราไปใช้เรียบร้อยแล้ว
รู้สึกแย่มากกับระบบที่ไม่อำนวย ไม่ออกแบบมาให้ทำเรื่องฉุกเฉินได้ง่ายๆ
ถ้าใครจะติดต่ออายัดบัตร citibank นอกเวลาทำการ โทร 1588 แล้วกด *1 ทันทีนะคะ ไม่ต้องรอฟังว่าเสียงตอบรับเพื่อรอทำรายการอายัด เพราะมันไม่มีช่องทางนี้จากระบบตอบรับ มีแต่รอตัดสายคุณเท่านั้น
และถึง citibank ระบบของคุณแย่มากๆๆๆๆๆๆ นอกจากจะติดต่อในเวลาฉุกเฉินยากแล้ว คุณอนุมัติยอดค่าใช้จ่ายไปได้ยังไง ปกติมันต้องใช้ OTP เพื่อยืนยันการใช้จ่ายไม่ใช่เหรอ แต่เราตรวจสอบข้อความในมือถือ ไม่มีข้อความรหัส OTP ขึ้นเลยในตอนที่ถูกโจรกรรม แล้วยอดเงินมันก็เป็นยอดที่เกินวงเงินด้วย
เจ้าหน้าที่บอกว่าจะออกบัตรใหม่ให้ใน 7 วัน บอกตามตรงว่าเอามาก็คงโทรไปยกเลิกอยู่ดี เพราะรู้สึกแย่มากไปแล้ว กลับไปใช้บัตรของเจ้าอื่นที่ไม่ค่อยใ้ช้แต่ติดต่อจนท.ง่ายดีกว่า
เหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่า... ความรวดเร็วในการติดต่อจนท. ดีที่สุด สิทธิประโยชน์อะไรมันก็ดูไร้ค่าพอมีปัญหาเกิดขึ้น
รู้สึกแย่กับระบบ citibank มาก
ครั้งแรกระบบขึ้นเตือนว่าเป็นยอดเงินบาท เห็นแจ้งเตือนปุ๊บ กผ้พอพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ติดต่อยากมาก กด 1588 ไม่เจอช่องทางว่าจะติดต่ออายัดบัตรยังไง พยายามกดทำรายการอื่นๆ สุดท้ายพบว่าถ้าจะติดต่ออายัดบัตร ให้โทรใหม่แล้วกด *1 ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าถ้ากดโทรใหม่ คงมีช่องให้ทำรายการ *1 แต่ปรากฏว่าก็ไม่มี มีแต่บอกว่าถ้าจะทำเรื่องผลกระทบโควิดให้กด 6 นี่ก็กดตามไปแบบงงๆ คิดว่าคงมีช่องให้กดทำอายัดบัตร สุดท้ายก็ไม่มีอีก ระหว่างพยายามจะหาทางติดต่อจนท. ก็มีการทำรายการจ่ายอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ระบบขึ้นเตือนเป็นสกุลเงิน dollar ซึ่งก็ดันทำรายการสำเร็จด้วย
กว่าเราจะรู้ว่าจะต้องกดยังไงเพื่อติดต่อจนท. ได้ โจรก็เอาบัตรเราไปใช้เรียบร้อยแล้ว
รู้สึกแย่มากกับระบบที่ไม่อำนวย ไม่ออกแบบมาให้ทำเรื่องฉุกเฉินได้ง่ายๆ
ถ้าใครจะติดต่ออายัดบัตร citibank นอกเวลาทำการ โทร 1588 แล้วกด *1 ทันทีนะคะ ไม่ต้องรอฟังว่าเสียงตอบรับเพื่อรอทำรายการอายัด เพราะมันไม่มีช่องทางนี้จากระบบตอบรับ มีแต่รอตัดสายคุณเท่านั้น
และถึง citibank ระบบของคุณแย่มากๆๆๆๆๆๆ นอกจากจะติดต่อในเวลาฉุกเฉินยากแล้ว คุณอนุมัติยอดค่าใช้จ่ายไปได้ยังไง ปกติมันต้องใช้ OTP เพื่อยืนยันการใช้จ่ายไม่ใช่เหรอ แต่เราตรวจสอบข้อความในมือถือ ไม่มีข้อความรหัส OTP ขึ้นเลยในตอนที่ถูกโจรกรรม แล้วยอดเงินมันก็เป็นยอดที่เกินวงเงินด้วย
เจ้าหน้าที่บอกว่าจะออกบัตรใหม่ให้ใน 7 วัน บอกตามตรงว่าเอามาก็คงโทรไปยกเลิกอยู่ดี เพราะรู้สึกแย่มากไปแล้ว กลับไปใช้บัตรของเจ้าอื่นที่ไม่ค่อยใ้ช้แต่ติดต่อจนท.ง่ายดีกว่า
เหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่า... ความรวดเร็วในการติดต่อจนท. ดีที่สุด สิทธิประโยชน์อะไรมันก็ดูไร้ค่าพอมีปัญหาเกิดขึ้น