โดนขโมยข้อมูลบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ซื้อของออนไลน์และไม่ได้รับ OTP

โดนขโมยข้อมูลบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ไปซื้อของออนไลน์  ตั้งแต่วันที่ 4 -12 มีนาคม  2564 จำนวน 24 รายการจนหมดวงเงิน ส่วนใหญ่เอาไปซื้อของเป็นเงินแคนดาและเงินยูโร  ยอดรวมห้าหมื่นกว่าบาท โดยไม่ได้รับรหัส OTP หรือ sms แจ้งการใช้งานจากธนาคารเลยทุกรายการ   จนตัวเองเอาบัตรมาใช้ซื้อของเย็นวันที่ 12 มีนคม แล้วซื้อไม่ได้เลยเชคใน app ของธนาคารจึงรู้ตัว (app ธนาคารก็ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ)  เลยโทรอายัดบัตรและแจ้งว่า ยอดที่ใช้ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม นั้นไม่ได้เป็นคนใช้เอง จากนั้นไปลงบันทึกไว้ที่สถานีตำรวจ 

วันนี้ได้ statement จากธนาคารซึ่งยังมียอดที่ตัวเองไม่ได้ใช้รวมอยู่ด้วย จึงได้ส่งคำขอปฏิเสธรายการเรียกเก็บ ไปยัง Email ของ สายบัตรเคดิต (card.srv@bbl.co.th) ในคำร้องระบุว่า ระยะเวลากรอกข้อความและลงนามมายังธนาคารภายใน 7 วัน แต่การติดต่อธนาคารแต่ละครั้งยากมาก  ติดต่อได้แค่ call center และได้คำตอบแค่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 2-4 อาทิตย์  คืออยากรู้ก่อนว่าเอกสารที่ส่งไปมีคนรับเรื่องแล้วหรือยัง  และยอดที่เราไม่ได้ใช้ที่อยู่ใน statement  จะต้องทำอย่างไรขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลานานมากกกกและไม่สามารถได้คำตอบนี้จาก call center

ที่ตั้งกระทู้นี้เพื่อเตือนภัยและแชร์ข้อมูลว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง  หากมีการติดต่อกลับมาจากธนาคารจะมา UP Date ให้เรื่อยๆค่ะ  และถ้ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่