เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวานผมได้เข้า แอพ TrueIservice เพื่อที่ต้องการจะจ่ายบิลของทรู ซึ่งมีทั้งหมด 2 บิล เป็นของผม 1 บิล และของแม่ 1 บิล ปรากฎว่าเบอร์ที่แม่ใช้เจอค่าบริการส่วนเกิน 1,458 บาท แต่เรียกเก็บในรอบบิลถัดไป จึงได้โทรไปถามยังคอลเซ็นเตอร์เพื่อถามถึงยอดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกค้าไปกดสมัครรับ SMS ที่เสียค่าบริการ 10 กว่ารายการ ลูกค้าต้องเสียค่าบริการในส่วนนี้เอง แต่ทรูจะบล็อกบริการเหล่านั้นให้ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่กี่วันทางพี่สาวของผมก็ได้กดยกเลิกผ่านทาง *137 ให้แล้ว แต่ SMS เหล่านั้นก็ยังคงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถามว่าบริการเหล่านี้ความเป็นจริงเป็นไปได้ไหมที่แม่ผมจะไปกดสมัครเอง ปกติเล่นโซเชียลอะไรต่าง ๆ ยังไม่ค่อยจะคล่องเลย เข้าใจนะว่ามันอาจจะไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของทรูโดยตรง แต่ทำไมถึงปล่อยให้กลุ่มธุรกิจเหล่านี้หากินกับลูกค้ากันง่ายจังครับ ทั้งระบบการกดยืนยันการรับสมัคร และการหักเงินค่าบริการมันเข้าถึงง่ายขนาดนั้นเลยหรอ ลูกค้าแค่เผลอกดคลิ๊กไปโดนอะไรสักอย่างโดยความไม่รู้ ก็ถือว่าเป็นการสมัครไปโดยปริบายอย่างนั้นหรอ ...ถ้ามันแค่ 100-200 ยังพอรับได้ แต่ยอดเป็น 1,000 ลูกค้าต้องมารับภาระส่วนนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มาจากความตั้งใจจริง ๆ หรอครับ ? ใช้ True มาก็หลายปี เสียความรู้สึกกับระบบ security ของ True มาก ๆ นะครับ คุณไม่มีมาตรการป้องกันหรือวิธีแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ลูกค้าเลยหรอครับ ?
เปิด TrueIservice เจอหักค่าบริการส่วนเกิน 1,4xx จาก SMS ที่เสียค่าบริการโดยที่ไม่ได้ตั้งใจสมัคร