สวัสดีครับ ผมศุภชัยนะครับเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในอุดรธานี วันนี้พึ่งเจอกับตัวเองมา
เลยมาขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดี พี่สาวผมฝากชื้อโทรศัพท์ ไอโฟน ผมเลยหาชื้อให้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ได้ระบุรุ่น ละสีของโทรศัพท์ไว้อย่างชัดเจน และได้ทำการโอนเงินชำระเรียบร้อยแล้ว ทางร้านมาบอกว่าไม่มีสีที่ผมต้องการ ผมเลยขอค่าเครื่องคืน แต่พอตกดึกมาทางร้านแจ้งมาว่ามีแล้ว จะจัดส่งให้พรุ่งนี้ตอนเช้า ผมก็เลยขอดูหมายเลข IMEI (คือหมายเลขกล่องกับเครื่องที่ตรงกัน เพื่อยืนยังว่าเป็นสินค้าใหม่ไม่ได้ย้อมแมว) พอดีมันสามทุ่มแล้วในขณะที่สนทนากัน ก็เลยบอกทางร้าน ไปว่า พรุ่งนี้เช้าค่อยส่งให้ผม
วันนี้ตอนเช้าผมทักไปถามตั้งแต่ สามโมงเช้า จนจะเที่ยง ไม่มีใครอ่านใครตอบผมเลย ผมเลยจะขอคืนเงิน ไม่เอาแล้ว ทางร้านก็เงียบไปอีกผมเลยพิมไปว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พอพิมพ์และส่งไปไม่ถึงสามนาที ท้างร้าน บอกว่าส่งของให้แล้วรอเลขพัสดุได้เลย
จนถึงตอนนี้ เลขพัสดุผมก็ยังไม่ได้ หมายเลขIMEI ผมก็ยังไม่ได้
เป็นแบบนี้ ผมสามารถ ดำเนินการทางกฎหมายได้ไหมครับกับเจ้าของร้าน
รบกวนด้วยนะครับ เดือดร้อนมาก ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเดือนร้อนเหมือนผม
สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้ไหมครับ
เลยมาขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดี พี่สาวผมฝากชื้อโทรศัพท์ ไอโฟน ผมเลยหาชื้อให้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ได้ระบุรุ่น ละสีของโทรศัพท์ไว้อย่างชัดเจน และได้ทำการโอนเงินชำระเรียบร้อยแล้ว ทางร้านมาบอกว่าไม่มีสีที่ผมต้องการ ผมเลยขอค่าเครื่องคืน แต่พอตกดึกมาทางร้านแจ้งมาว่ามีแล้ว จะจัดส่งให้พรุ่งนี้ตอนเช้า ผมก็เลยขอดูหมายเลข IMEI (คือหมายเลขกล่องกับเครื่องที่ตรงกัน เพื่อยืนยังว่าเป็นสินค้าใหม่ไม่ได้ย้อมแมว) พอดีมันสามทุ่มแล้วในขณะที่สนทนากัน ก็เลยบอกทางร้าน ไปว่า พรุ่งนี้เช้าค่อยส่งให้ผม
วันนี้ตอนเช้าผมทักไปถามตั้งแต่ สามโมงเช้า จนจะเที่ยง ไม่มีใครอ่านใครตอบผมเลย ผมเลยจะขอคืนเงิน ไม่เอาแล้ว ทางร้านก็เงียบไปอีกผมเลยพิมไปว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พอพิมพ์และส่งไปไม่ถึงสามนาที ท้างร้าน บอกว่าส่งของให้แล้วรอเลขพัสดุได้เลย
จนถึงตอนนี้ เลขพัสดุผมก็ยังไม่ได้ หมายเลขIMEI ผมก็ยังไม่ได้
เป็นแบบนี้ ผมสามารถ ดำเนินการทางกฎหมายได้ไหมครับกับเจ้าของร้าน
รบกวนด้วยนะครับ เดือดร้อนมาก ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเดือนร้อนเหมือนผม