รับมือลูกค้าหัวหมอยังไงดี?

ตามหัวเรื่องเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า...

ลูกค้าเดิมของพี่ผจก.เรา กลับเข้ามาซื้อสินค้าหลังจากผ่านไป2เดือนกว่า เราเผลอถามเรื่องสินค้าตัวเดิมที่เขาซื้อไป(อัธยาศัยดีด้วยแหละเรา แล้วดันจำเขาได้...ลืมตัวค่ะ!!!)

อ่ะบอกเลย..ขายแว่นจ้ะ เขาบอกว่า "มองไกลชัดเจนดี แต่มองระยะคอมคือเบลอไม่ค่อยชัด พอจะแก้ไขอะไรได้บ้าง"

พี่เขาตัดเลนส์โปรฯตัวที่มุมมองแคบไป แล้วกรอบก็ตัวพี่เรย์ทรงกลมที่ต้องเหลือบลึก มันมองไกลได้อยู่แล้ว แต่ระยะกลางอ่ะจะแคบ มันไม่เหมือนเลนส์เฉพาะทางที่ออกแบบมาหน้าคอมอยู่แล้ว

เราเลยบอกว่า "กรณีที่วัดสายตาผิด เรารับประกันตัวเลนส์69วัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนรุ่นเลนส์ เราจะไม่เปลี่ยนให้เพราะลูกค้าเลือกเอง ไม่ใช่ความผิดของเรา"

ความบรรไลมันอยู่ตรงนี้ ดันพลั้งปากบอกไปแล้วว่า69วัน 69วัน!!!!! (แค่30วันก็พอแล้วอิช้อยT^T)

แต่กรณีกรอบหัก ลอก เลนส์แตกหรือเป็นรอยจะไม่อยู่ในการรับประกัน ก็คือหมดประกันนั่นแหละ ไม่สามารถเปลี่ยนเครมคืนได้...แล้วยังไงล่ะ? มันก็จะมีลูกค้าหัวหมอที่มโนว่ามีปัญหาไง ถ้ามีจริงต้องกลับมาตั้งแต่อาทิตย์แรกๆแล้ว นี่หายไปเลย ไอ้เราก็ดันจุดประกายอีก พลาดมากเลยเรา (ผจก.ขา หนูขอโทษ😅)

นั่นแหละ...เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเราพลั้งไปแบบนี้ กับลูกค้าที่ดูทรงแล้วว่าหัวหมอ เราควรทำยังไงดีถ้าเจอเขาอีกในวันที่พี่ผจก.ไม่อยู่

เราก็ไม่ใช่คนเก่งหรือมีไหวพริบขั้นเทพอะไร แค่รู้ว่าครั้งหน้าถ้าเจอ ไม่ต้องพูดรื้อฟื้นอะไรอีก ยิ่งเฉพาะการรับประกันอะไรเนี่ย!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่