ทำไมเดี๋ยวนี้ทั้ง LAZADA และ Shopee ยกเลิกสินค้าที่สั่งและจ่ายเงินแล้วถี่ขึ้นครับ

เนื่องจากสั่งซื้อของออนไลน์ประจำ ทุกสัปดาห์ก็ว่าได้ และแทบทุกรายการสั่งจ่ายผ่านบัตรเดรบิต ( บัตร ATM ที่กดเงินสดนั่นแหละครับ ) ปัญหาที่พบแบะสังเกตได้ คือ ตั้งแต่ต้นปีมา โดยประมาณพบปัญหาการยกเลิกการส่งสินค้าที่จ่ายเงินไปแล้วถี่ขึ้น ปัญหา คือ คุณมายกเลิกแล้วกว่าจะได้เงินคืน ต้องรอ 15 - 45 วัน ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่นานมาก อีกอย่างลูกค้าไม่ได้ผิดอะไร คุณมายกเลิกกันเอง คำถามที่จะถามต่อ คือ 1. มีแนวทางอื่นมั้ยที่ลูกค้าจะได้เงินคืนเร็วขึ้น เช่น ภายใน 1 - 2 วัน 2. ลูกค้าจะมั่นใจได้ไงว่า ถ้าสั่งสินค้าของคุณจะไม่พบปัญหาเดิมอีก 3. รายการที่พบส่วนใหญ่ราคาประมาณ 1,500 ขึ้น เช่น นมลูก แพมเพิร์ส เมื่อคุณยึดเงินลูกค้าไว้ ไม่ได้คืนทันที ทำให้ลูกค้าขาดสภาพคล่องต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาซื้อสินค้าใหม่ระหว่างรอเงินคืน 4. ลูกค้าซื้อออนไลน์ของคุณเพราะความสะดวก แต่ดูแล้วทำไมดูยุ่งยากกว่าเดิม ถ้าจะอ้างปัญหาขนส่งจากโควิด ทำไมรายการอื่นที่ได้รับสินค้า ไม่มีปัญหา ไม่ได้ถูกจัดการในระบบเดียวกันเหรอครับ 5. สินค้าในสต็อกมันมีจริงมั้ยหรือเป็นแค่สต๊อกลม หวังว่าจะได้รับคำตอบและบริการที่ดีขึ้นครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่