เพื่อนๆ สมาชิกท่านใดมีแนวทางให้ได้เงินคืนแบบไม่โดนดองเพื่อเอาเงินเราไปหมุนบ้างครับ
เนื่องจากผมได้ชำระค่าสินค้าแผ่นเกมส์มือสองไปแล้วในวันที่ 20 พ. ค. 2564 ประมาณราคาข้าวเกวียนนึง
ซึ่งโดยปกติ ถ้าของหมดจะไม่สามารถชำระค่าสินค้าได้
ก่อนทำการยกเลิกได้สอบถามทางร้านค้าเพื่อขอดูสภาพสินค้า
ในระหว่างนั้นร้านค้าได้มีการออนไลน์หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เข้ามาตอบ ผมเลยกำหนดเวลาก่อนที่จะขอยกเลิกคำสั่งซื้อภายหลังในวันที่ 21 พ. ค. 2546
หลังจากทำการยกเลิกผมได้เข้าไปยื่นเรื่องขอคืนเงินปรากฏว่า Shopee พึ่งแจ้งนโยบายผ่านทางหน้าต่าง Pop up การคืนเงินหากชำระด้วยบัตร ATM เดบิต โดยอ้างว่าแล้วแต่นโยบายของธนาคารสำหรับการคืนเงิน 30-45 วันทำการ
(ก่อนชำระเงินไม่มีบอกนะครับ ห่อหมกกันชัดๆ)
เมื่อได้แชทคุยกับพนักงาน Shopee แล้วก็ยังตอบคำถามแบบที่ได้ถูกฝึกมาอย่างกับ ctrl+ C ctrl+V จากเทมเพลทแม่นอย่างกับจับวางไม่ผิดเพี้ยน
มาทางฝ่ายธนาคาร K สีเขียว ได้แต่บอกว่าการคืนเงินแล้วแต่ทางร้านค้าซึ่งแปลออกมาว่าเป็นที่ Shopee หรือร้านค้าที่ขายของบนระบบ Shopee กันแน่ แน่นอนว่าในระบบ software ของ Shopee สถานะคือคืนเงินตามคำขอ แต่ล่าสุดทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีแม้ว่าทางธนาคารได้ทำเรื่องการทักท้วงไปแล้ว
อยากทราบว่าในทางกฏหมาย Shopee สามารถกระทำแบบนี้ได้หรือไม่ โดยอ้างว่าเป็นกระบวนการตรวจสอบในระบบ
จ่ายเป็นเงินสดแต่กว่าจะคืนนานเป็นเดือนแถมไม่มีดอกเบี้ยคืนให้
แจ้งความเพื่อบังคับคืนเงินได้หรือไม่
ขอบคุณสำหรับคำตอบเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคล่วงหน้าครับ
ป. ล. บัตร Credit คืนเงินเร็วกว่ากันมาก
#Shopee #ATM #Debit #Credit #Refund #คืนเงิน #ธนาคาร #ผู้บริโภค #นโยบาย #กฎหมายแพ่ง
Update ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้ามืดวันนี้ หลังจากติดตามกันมานาน
การยกเลิกคำสั่งซื้อเมื่อร้านค้าไม่มีของและนโยบายการคืนเงินของ Shopee การชำระผ่าน ATM Debit ที่ลากยาว 30-45 วัน
เนื่องจากผมได้ชำระค่าสินค้าแผ่นเกมส์มือสองไปแล้วในวันที่ 20 พ. ค. 2564 ประมาณราคาข้าวเกวียนนึง
ซึ่งโดยปกติ ถ้าของหมดจะไม่สามารถชำระค่าสินค้าได้
ก่อนทำการยกเลิกได้สอบถามทางร้านค้าเพื่อขอดูสภาพสินค้า
ในระหว่างนั้นร้านค้าได้มีการออนไลน์หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เข้ามาตอบ ผมเลยกำหนดเวลาก่อนที่จะขอยกเลิกคำสั่งซื้อภายหลังในวันที่ 21 พ. ค. 2546
หลังจากทำการยกเลิกผมได้เข้าไปยื่นเรื่องขอคืนเงินปรากฏว่า Shopee พึ่งแจ้งนโยบายผ่านทางหน้าต่าง Pop up การคืนเงินหากชำระด้วยบัตร ATM เดบิต โดยอ้างว่าแล้วแต่นโยบายของธนาคารสำหรับการคืนเงิน 30-45 วันทำการ
(ก่อนชำระเงินไม่มีบอกนะครับ ห่อหมกกันชัดๆ)
เมื่อได้แชทคุยกับพนักงาน Shopee แล้วก็ยังตอบคำถามแบบที่ได้ถูกฝึกมาอย่างกับ ctrl+ C ctrl+V จากเทมเพลทแม่นอย่างกับจับวางไม่ผิดเพี้ยน
มาทางฝ่ายธนาคาร K สีเขียว ได้แต่บอกว่าการคืนเงินแล้วแต่ทางร้านค้าซึ่งแปลออกมาว่าเป็นที่ Shopee หรือร้านค้าที่ขายของบนระบบ Shopee กันแน่ แน่นอนว่าในระบบ software ของ Shopee สถานะคือคืนเงินตามคำขอ แต่ล่าสุดทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีแม้ว่าทางธนาคารได้ทำเรื่องการทักท้วงไปแล้ว
อยากทราบว่าในทางกฏหมาย Shopee สามารถกระทำแบบนี้ได้หรือไม่ โดยอ้างว่าเป็นกระบวนการตรวจสอบในระบบ
จ่ายเป็นเงินสดแต่กว่าจะคืนนานเป็นเดือนแถมไม่มีดอกเบี้ยคืนให้
แจ้งความเพื่อบังคับคืนเงินได้หรือไม่
ขอบคุณสำหรับคำตอบเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคล่วงหน้าครับ
ป. ล. บัตร Credit คืนเงินเร็วกว่ากันมาก
#Shopee #ATM #Debit #Credit #Refund #คืนเงิน #ธนาคาร #ผู้บริโภค #นโยบาย #กฎหมายแพ่ง
Update ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้ามืดวันนี้ หลังจากติดตามกันมานาน