เกริ่นก่อนวันนี้ ผมโดนทางร้านค้า 2 ร้าน(จาก2เว็บดัง)ยกเลิกคำสั่งซื้อเพราะตอนสั่งมีของ พอชำระเงินผ่านไปหลายวันทวงถามจึงบอกของหมด
ทีนี้ปัญหาหลักๆคือการคืนเงินนี่ละครับ ซึ่งจำนวนมันไม่ใช่น้อยๆเลย2รายการรวมกัน 7000
1.จาก lazada ผมใช้จ่ายผ่านบัตรเลยยังไม่เป็นไรมาก
แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้ลูกค้ามากดเองทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้าเลย(กลัวโดนหักดาว?)
2.จาก Shopee รายการนี้ผมเลือกชำระด้วยเงินสดเพราะตอนชำระด้วยบัตรติดปัญหาOTP ไม่เข้าสักทีแล้วมันเป็น Flash sale เลยจำยอมชำระด้วยเงินสด
รายการนี้ผมได้ทำการทวงถามไปยังผู้ขายซึ่งในวันแรกที่มีการสอบถามได้บอกกล่าวว่ามีการส่งสินค้าแล้ว
พอมาวันนี้ดันมีโทรศัพท์โทรมาว่าไม่มีสินค้าจึงยกเลิก
รายการนี้หยาบคายมากครับ พอสอบถามไปทาง จนท สิ่งที่ได้รับเพียงแค่ว่า จะได้รับเงินคืนใน 7-45วัน ไม่มีการชดเชยใดๆทั้งสิ้น (ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าอีกนั่นแหละครับ)
สิ่งที่อยากจะฝากจริงๆเลยคือมาตรฐานของทั้งสองเว็บครับ ผมซื้อของออนไลน์มาหลายปีมากนะแต่เฉพาะช่วงหลัง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผมเจอแบบนี้หลายครั้งมาก จากทั้ง2เว็บ ซึ่งแต่ละร้านที่ผมสั่งมันไม่ใช่เล็กๆเลย ร้านแนะนำ อยู่ top search ทั้งนั้น
การรับฟังแก้ไขปัญหาก็เช่นกัน เหมือนคุยกับบอทอะครับ ไม่มีอะไรที่ทำให้ลูกค้าอุ่นใจขึ้นได้บ้างเลย สิ่งที่ได้คือคำตอบที่ผมอ่านในหมวดQ&A ก็ได้
ส่วนทางร้านค้าหลายๆร้านก็อยากให้อัพเดทStockของกันสักนิดนึง ไม่ใช่ปล่อยซึม ใส่ สต๊อค 999 แต่พอสั่งแล้วจ่ายตังแล้ว มาบอกของไม่มีให้ลูกค้ายกเลิกเอง มันเสียเวลาครับ
ทีนี้ผมก็ต้องมานั่งรอเงินก้อนที่ถูกยกเลิกอย่างไร้จุดหมาย และต้องสำรองจ่ายเพื่อซื้อของทดแทนสินค้าที่ถูกยกเลิกไปก่อน
ขอบคุณครับ
ปล. Tag Kbank เพราะ ชำระผ่านบัตรและบัญชีของ Kbank ทั้งสองรายการ
ฝากร้านค้าใน Shopee Lazada ช่วยอัพเดท Stock สินค้าให้มันปัจจุบัน หน่อยนะครับ
ทีนี้ปัญหาหลักๆคือการคืนเงินนี่ละครับ ซึ่งจำนวนมันไม่ใช่น้อยๆเลย2รายการรวมกัน 7000
1.จาก lazada ผมใช้จ่ายผ่านบัตรเลยยังไม่เป็นไรมาก
แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้ลูกค้ามากดเองทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้าเลย(กลัวโดนหักดาว?)
2.จาก Shopee รายการนี้ผมเลือกชำระด้วยเงินสดเพราะตอนชำระด้วยบัตรติดปัญหาOTP ไม่เข้าสักทีแล้วมันเป็น Flash sale เลยจำยอมชำระด้วยเงินสด
รายการนี้ผมได้ทำการทวงถามไปยังผู้ขายซึ่งในวันแรกที่มีการสอบถามได้บอกกล่าวว่ามีการส่งสินค้าแล้ว
พอมาวันนี้ดันมีโทรศัพท์โทรมาว่าไม่มีสินค้าจึงยกเลิก
รายการนี้หยาบคายมากครับ พอสอบถามไปทาง จนท สิ่งที่ได้รับเพียงแค่ว่า จะได้รับเงินคืนใน 7-45วัน ไม่มีการชดเชยใดๆทั้งสิ้น (ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าอีกนั่นแหละครับ)
สิ่งที่อยากจะฝากจริงๆเลยคือมาตรฐานของทั้งสองเว็บครับ ผมซื้อของออนไลน์มาหลายปีมากนะแต่เฉพาะช่วงหลัง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผมเจอแบบนี้หลายครั้งมาก จากทั้ง2เว็บ ซึ่งแต่ละร้านที่ผมสั่งมันไม่ใช่เล็กๆเลย ร้านแนะนำ อยู่ top search ทั้งนั้น
การรับฟังแก้ไขปัญหาก็เช่นกัน เหมือนคุยกับบอทอะครับ ไม่มีอะไรที่ทำให้ลูกค้าอุ่นใจขึ้นได้บ้างเลย สิ่งที่ได้คือคำตอบที่ผมอ่านในหมวดQ&A ก็ได้
ส่วนทางร้านค้าหลายๆร้านก็อยากให้อัพเดทStockของกันสักนิดนึง ไม่ใช่ปล่อยซึม ใส่ สต๊อค 999 แต่พอสั่งแล้วจ่ายตังแล้ว มาบอกของไม่มีให้ลูกค้ายกเลิกเอง มันเสียเวลาครับ
ทีนี้ผมก็ต้องมานั่งรอเงินก้อนที่ถูกยกเลิกอย่างไร้จุดหมาย และต้องสำรองจ่ายเพื่อซื้อของทดแทนสินค้าที่ถูกยกเลิกไปก่อน
ขอบคุณครับ
ปล. Tag Kbank เพราะ ชำระผ่านบัตรและบัญชีของ Kbank ทั้งสองรายการ