ยิวผลิตเครื่องยนต์ไฮโดรเจนขนาด 10 กิโลกรัม

1.
.
@ https://www.aquariusengines.com/
.
.
.
จำลองต้นแบบเครื่องยนต์
ที่ส่งไปทดสอบที่ออสเตรีย กับภาพฝันบริษัท
.
.



เครื่องยนต์ไฮโดรเจนขนาด 22 ปอนด์(10 กก.)
อาจมาแทนที่เครื่องยนต์สันดาปแบบดั้งเดิม
บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์นี้  ได้อ้างว่า
เอาชนะข้อบกพร่องของเซลล์เชื้อเพลิง
ไฮโดรเจนได้แล้วในตอนนี้
ผู้ผลิต Aquarius Engines จากอิสราเอล
ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ไฮโดรเจนรุ่นใหม่
ที่ขจัดการพึ่งพาเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
และเชื้อเพลิงฟอสซิลทั่วโลกได้แล้ว
ในการอธิบายแถลงการณ์ผ่านทาง
PR Newswire มีข้อมูลสังเขปว่า

เครื่องยนต์มีน้ำหนักเพียง 22 ปอนด์ (10 กก.)
เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยวเชิงเส้นตรง
ซึ่งทำงานด้วยไฮโดรเจนเท่านั้น
และมีชิ้นส่วนประกอบเพียง 20 ชิ้น
และชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้เพียงชิ้นเดียว
เครื่องยนต์จึงถูกมากในการผลิต
และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม

แม้ว่า Aquarius Engines จะเปิดตัว
Spec สำหรับเครื่องยนต์ใหม่เพียงเล็กน้อย
แต่บริษัทได้แถลงการว่า
" การออกแบบที่มีน้ำหนักเบา
และวิธีการแลกเปลี่ยนก๊าซภายใน
ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Aquarius
จะช่วยลดการปล่อยมลพิษและลดการปล่อย
ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลกได้อย่างมาก "

เครื่องยนต์ไฮโดรเจนรุ่นใหม่ของบริษัท
ประสบความสำเร็จผ่านการทดสอบ
โดย AVL-Schrick ของออสเตรีย
บริษัทที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมระดับโลก
ซึ่งสรุปให้ความเห็นว่าต้นแบบที่นำมา
ทดลอง/ทดสอบ ใช้ไฮโดรเจนได้จริง

Gal Fridman ประธาน 
Aquarius Engines  กล่าวว่า
" มันเป็นความฝันของเรา Aquarius Engines
ที่ต้องการใส่ออกซิเจนเข้าไปในเทคโนโลยี
เชื้อเพลิงไฮโดรเจน คือ เชื้อเพลิงแห่งอนาคต
จากการทดสอบเบื้องต้น
ปรากฏว่าเครื่องยนต์ไฮโดรเจนของเรา
ไม่ต้องใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนราคาแพง
นั่นคือ คำตอบเรื่องราคาไม่แพง
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน
ตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบัน
ในการขนส่งทั่วโลกและการผลิตพลังงาน
ที่ต้องมีการขนส่งและผลิตจากที่ไกล

ในขณะที่แนวโน้มระดับโลก
กำลังหันหลังให้กับเชื้อเพลิงฟอสซิล
เครื่องยนต์ไฮโดรเจนใหม่ของเรา
จะสามารถจุดประกายไฟลามทุ่งได้  "


แม้ว่าตอนนี้
ยังมีการอภิปรายและถกเถียงกันมาก
ในเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ใข้ไฟฟ้า
กับใช้ไฮโดรเจน อย่างไหนจะดีกว่ากัน
ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้ว
รถยนต์ทั้ง 2 ประเภทมีพื้นฐานที่แท้จริงคือ
โครงการริเริ่มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
และต่างมีแรงจูงใจทางการเงิน
ที่อยู่เบื้องหลัง (ลดต้นทุน เพิ่มกำไร)


แนวโน้มว่าในที่สุด รถยนต์ไฮโดรเจน
หรือ รถยนต์ไฟฟ้า ใครจะใช้มากกว่ากัน
มีได้มีเสียกับการเดิมพันรถยนต์ 2 ประเภทนี้
ไม่ค่ายใดก็ค่ายหนึ่งที่ต้องบาดเจ็บอย่างแรง
เพราะงบลงทุนงบวิจัยที่จ่ายไปแล้ว
ถ้าเกิดพ่ายแพ้ในการตลาดรถยนต์
เท่ากับเอาเงินไปถมทะเลฟรี ๆ
ไม่มีโอกาสได้เงินกลับมาอีกแล้ว

จุดขายหลักของ
Aquarius Hydrogen Engine รุ่นใหม่
ที่มีชิ้นส่วนเคลื่อนที่เพียงชิ้นเดียว คือ
ราคาที่ถูกกว่าของเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
(ถ้าผลิตได้จำนวนมากกว่าทุกวันนี้
และมีปั้มเติมไฮโดรเจนมากกว่านี้)
เครื่องจักรไม่จำเป็นต้องมีการหล่อลื่น
สำหรับการบำรุงรักษาด้วยซ้ำ
แต่อาจต้องใช้เวลามากกว่านี้
ในการแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้า
ถ้าได้ Economique of Scale
แบบยิ่งผลิตมาก ยิ่งถูกลงมาก
จะมีโอกาสแข่งขันสูงมากเข่นกัน

Herbert Diess 
CEO Volkswagen Auto Group
ได้ Twitter เรื่องรถยนต์ไฮโดรเจน ว่า
กลุ่มบรรษัทนี้จะยังคงส่งเสริม
และสนับสนุนรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า

แม้แต่ Elon Musk ก็ Retwitter อย่างรวดเร็วว่า
" Diess นั้นพูดถูกต้อง  ไฮโดรเจน คือ
รูปแบบการจัดเก็บพลังงานสำหรับ
รถยนต์ที่ใช้ไฮโดรเจน
ที่โคตรโง่อย่างเหลือเชื่อ
(mind-bogglingly stupid)
แทบไม่คุ้มค่าที่จะพิจารณาเลย
นอกจากจะใช้กับจรวดระดับบน(เหนือโลก)
ซึ่งเป็นการใช้งานที่น่าสนใจที่สุด "

.
.
2.
.
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ.
TRON: LEGACY Official Trailer
.
.



แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า
บริษัทจำนวนมากจะไม่สนใจ
การใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแต่อย่างใด
เพราะ  Segway ที่มีรถมอเตอร์ไซค์
ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tron
และ Aquarius Engines
ก็เพิ่งประกาศความร่วมมือกับ
ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ TPR
และ Musashi Seimitsu
ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Honda
และญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศ
ที่วางเดิมพันมหาศาลกับไฮโดรเจน
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์
การเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในปี 2014
Aquarius Engines เปิดตัวครั้งแรก
กับเครื่องยนต์ 22 ปอนด์(10 กก.)
แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ไฮโดรเจน 100 %
ในตอนแรกที่เริ่มผลิตเครื่องยนต์นี้
แต่เป็นการออกแบบเครื่องยนต์
เพื่อใช้เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
แบบออนบอร์ดในรถยนต์
หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบติดตั้งอยู่กับที่

3.
.
Digital Trends แบบรถยนต์ไฮโดรเจน ปัจจุบัน
.
4.
.
ขนาดที่ลดลงถ้าใช้เครื่องยนต์นี้
ไปในเครื่องยนต์กำเนิดไฟฟ้า อื่น ๆ
.

.

.

.




เรียบเรียง/ที่มา

https://bit.ly/2Thjeq2
https://prn.to/3zd175g
https://bit.ly/3g7ZAFZ

.
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ.
Why Hydrogen Cars Will Be 
Tesla’s Biggest Threat
.
.




เรื่องเล่าไร้สาระ

ยิวบอกเองว่า นวัตกรรมไม่จำต้องเป็น
ของคิดขึ้นมาใหม่ ไม่มีใครทำมาก่อน
เพราะแค่ปรับปรุงจากข้อเดิมที่มีข้อจำกัด
แต่งเติมให้ลด Pain (เจ็บปวด) ของผู้ใช้เดิม
ให้ได้ Gain (ประโยชน์) ของผู้ใช้ ก็เจ๋งแล้ว

ตัวอย่างเช่น ปาสเตอร์ปิดแผล เล็ก ๆ น้อย ๆ
แต่เดิมต้องให้หมอ พยาบาล คนในบ้าน
มาทำแผลให้ เป็นงานเอิกเกริก/วุ่นวายมาก
พอมีคนทำเป็นแผ่นเล็ก ๆ พร้อมยาปิดแผลได้เลย
ก็ขายดีเป็นอย่างแรง พอมีคนใส่สี การ์ตูน
ลงบนแผ่นปาสเตอร์ปิดแผล ยิ่งขายดีขึ้นไปอีก

iPhone ก็มาจาก Steve Jobs จับรวมเข้ากัน
ถ่ายภาพ/คลิป ฟังเพลง โทรศัพท์ ปฎิทิน เกมส์
Internet เครื่องบวกเลข นัดหมายต่าง ๆ
เครื่องสมัยก่อนจะแยกเป็นของใครของมัน
มีรวมอย่างมากก็อย่างสองอย่างในโทรศัพท์
แต่พอ iPhone ทำขึ้นมาก็มีหลายบริษัท
ได้แรงบันดาลใจไปพัฒนาต่อยอดต่อไป
จนโทรศัพท์เคลื่อนที่พัฒนาไปไกลมากกว่าเดิม

แรงบันดาลใจ ชาวยิวบอกไม่ใช่ Copy
แค่นำมาสร้างสรรค์พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้ดีขึ้น
เก็บความจาก Eran Kazt ยอดนักจำระดับโลก
ติดลำดับ Guinness Book of World

5.

.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่