เนื่องด้วยมีใบแจ้งหนี้ส่งถึงผม บัตรเครดิตยูโอบีเลขที่ลงท้าย-0675 ยอดเรียกเก็บ 3,210.00 บาท และ บัตรเครดิตยูโอบีเลขที่ลงท้าย-0990 ยอดเรียกเก็บ 2,140.00 บาท ผมเลยได้โทรติดต่อไปยัง เจ้าหน้าที่ Call center ที่หมายเลข 02-285-1555 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ Call center แต่มีข้อความเสียงของระบบแจ้งว่าให้ติดต่อในช่วงเวลา 08.00-20.00 น.ปกติจะสามารถติดต่อคุยกับเจ้าหน้าที่ Call center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ช่วงเวลา 08.16 น.ได้โทรติดต่อไปใหม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ Call center สอบถามถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาจากไหน เพราะผมไม่ได้กดเงินจากบัตรมาใช้ได้รับคำตอบคือค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งผมได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ Call center เพื่อทำการขอยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปี เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าใช้เวลาในการขอยกเลิก 3 วันทำการ ผมก็รอไปจนถึงวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2564 ได้เช็คยอดค่าใช้จ่ายอีกครั้งผ่านช่องทาง UOB thai ผลปรากฎว่า ค่าใช้จ่ายยอดเรียกเก็บยังคงมีเหมือนเดิม วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ.2564 ผมจึงได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ Call center ที่หมายเลข 02-285-1555 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าจะทำการเรื่องขอยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีให้เลย และทางผมก็ได้สอบถามว่าผมสามารถเช็คยอดค่าใช้จ่ายได้วันไหน เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าใช้เวลาในการขอยกเลิก 3 วันทำการ ผมรอจนถึงวันนี้วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2564 ทำการเช็คยอดค่าใช้จ่ายดูอีกครั้งผ่านช่องทาง UOB thai ผลปรากฎว่า ค่าใช้จ่ายยอดเรียกเก็บยังคงมีเหมือนเดิม และวันนี้วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2564 ก็ได้มีข้อความทวงถามยอดชำระ บัตรเครดิตยูโอบีเลขที่ลงท้าย-0675 มียอดเรียกเก็บ 3,210.00 บาท และ บัตรเครดิตยูโอบีเลขที่ลงท้าย-0990 มียอดเรียกเก็บ 2,140.00 บาท จากวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2564 ไม่นับรวมวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ.2564 และวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ ก็ 8 วันแล้วครับ ผมโทรติดต่อเข้าไป 2 ครั้งนี่คือเจ้าหน้าที่รับปากเพื่อให้มันผ่านๆไปเหรอครับ ระบบของธนาคาร UOB มีการบันทึกสายการสนทนาน่าจะตรวจสอบได้ว่าผมโทรเข้าไปจริงไหมแล้ว เจ้าหน้าที่ท่านไหนรับสายทำไมถึงไม่มีผลดำเนินการใดๆตามที่ผมร้องขอและเจ้าหน้าที่ได้รับปากจะดำเนินการให้ อยากให้ทาง UOB ตรวจสอบให้ด้วยครับว่ามันบกพร่องที่ระบบบริหารจัดการหรือเป็นที่บุคคลากร ผมจะรอคำตอบเรื่องผลดำเนินการขอยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีจาก UOB นะครับ
ความล่าช้าในการดำเนินการของธนาคารยูโอบี