กระทู้นี้ เป็นกระทู้แรกค่ะ คือเราจองเที่ยวบินแอร์เอเชียไป ล่วงหน้า2 อาทิตย์ ถูกยกเลิก ด้วยสถานการณ์โควิด ทางสายการบิน มีนโยบาย สามารถยกเลิก เที่ยวบินได้ ซึ่งเราก็อ่านและยอมรับ แต่ทำไมถึงคืนเงินเป็นเครดิต ซึ่ง เครคิตในที่นี้คือเครดิตที่สามารถซื้อเที่ยวบิน ในเที่ยวบินเที่ยวต่อไปได้ ที่จะเก็บไว้ในบัญชีของเรา ทางสายการบิน อาจจะมีนโยบายแบบนี้ คนอื่นอาจจะยอมรับได้ แต่เรายอมรับไม่ได้ค่ะ ทำไมหรอคะ ก็เราเป็นลูกค้า ถ้าคุณไม่สามารถให้การบริการ ได้ ทำไมคุณไม่คืนเงิน เป็นเงินสดไปล่ะคะ นี่เท่ากับว่าคุณเก็บเงินเราไว้ในระบบสายการบินของคุณ ซึ่งมันเหมือนเป็นการบังคับ จะอ้างว่าก็บริษัทเป็นแบบนี้ หรือ เพราะเราเองที่สมัครใจไปซื้อเที่ยวบิน ของบริษัทนี้เอง ทั้งที่คุณรู้ถึงปัญหาในสถานการณ์ เศรษฐกิจ แบบนี้ แต่คุณเลือกที่จะยังเก็บเงินลูกค้าเอาไว้ ???
ปล อยากมาระบายค่ะ คือเราไม่ได้มีเงินมาก ที่จะไปซื้อตั๋วใหม่ เราทั้งตกงานและ ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก
airasia แอร์เอเชีย ยกเลิกเที่ยวบิน คืนเงินเป็นเครคิต เพื่อซื้อเที่ยวบิน เที่ยวต่อไป
ปล อยากมาระบายค่ะ คือเราไม่ได้มีเงินมาก ที่จะไปซื้อตั๋วใหม่ เราทั้งตกงานและ ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก