ตามหัวกระทู้เลยค่ะ เราสั่งซื้อของจากแอพออนไลน์ของห้าง ห้างนึง ซึ่งทุกครั้งที่เราสั่ง มักจะได้สินค้าไม่ครบ หรือแม้กระทั่งสินค้ายี่ห้ออื่นมาทดแทน
โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า อย่างเช่น สั่งของวันนี้ วันพรุ่งนี้ พนง ส่งของจะโทรมาคอนเฟิร์ม ว่ามาส่งสินค้าเวลานี้ แต่เมื่อถึงตอนส่งมอบสินค้า
กลับมีสินค้าเดียวกันแต่คนละยี่ห้อ คนละราคา มาทดแทน บางครั้งแพงกว่า บางครั้งน้อยกว่า โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จะยกเลิกเป็นตัวสินค้าไม่ได้
หากจะยกเลิกคือยกเลิกทั้งบิล อย่างล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ ได้เห็นราคา ทิชชู่แพ็ค 30 ม้วน ราคา 289 บาท คือถ้าได้เจอราคานี้ เราจะตุนไว้ เพราะน้อยครั้งจะเจอราคานี้
เราเห็นราคานี้ กดสั่งซื้อ 2 แพ็ค พร้อมสินค้าอื่นๆอีก รวมๆพันกว่าบาท วันรุ่งขึ้น พนง ขนส่ง โทรมาคอนเฟิร์มเวลาส่ง ทีนี้เราได้ถามก่อน ว่าออเดอร์ที่สั่ง ได้ครบไหม
มีสินค้าไหนขาดหรือได้สินค้าอื่นมาทดแทนหรือเปล่า พนง บอกว่า ยังไม่ได้เช็คสินค้า แต่กำลังจะไปส่ง เราเลยบอกว่าให้เช็คให้ก่อน เพราะของได้ไม่เคยครบสักครั้ง พนง เลยเช็คของให้ สรุปคือ ทิชชู่ทั้ง 2 แพ็ค ไม่มีจริงๆ ได้เปลี่ยนสินค้าเป็นแบบเดียวกัน แต่ 24 ม้วน ราคา 259 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เราไม่โอเค ขอไม่รับทั้งหมด
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ อยากให้ทางห้าง หรือ พนง แพ็คสินค้า ช่วยตรวจสอบสินค้า ก่อนทำการโปรโมทลงช่องโซเชียล ต่างๆ เพราะหากสินค้าไม่มีขายทางออนไลน์จริงๆ
ไม่ควรนำสินค้านั้นมาโปรโมท หรือ ควรจะโทรแจ้งกับลูกค้า ว่าสินค้าชิ้นไหนหมด ต้องการที่จะรับไหม แบบนี้เสียเวลาลูกค้าแบบเรามาก ที่เห็นราคาเท่ากันกับเว็บอื่น
แต่ไม่ได้สั่งซื้อเพราะเว็บที่ชอบมีปัญหา มีของครบกว่า อดคิดไม่ได้เลย ว่าแบบนี้ จะเรียกว่า หลอกลวงผู้บริโภคได้หรือเปล่า
เหมือนโดนหลอก เมื่อสั่งซื้อของออนไลน์จากห้างดัง
โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า อย่างเช่น สั่งของวันนี้ วันพรุ่งนี้ พนง ส่งของจะโทรมาคอนเฟิร์ม ว่ามาส่งสินค้าเวลานี้ แต่เมื่อถึงตอนส่งมอบสินค้า
กลับมีสินค้าเดียวกันแต่คนละยี่ห้อ คนละราคา มาทดแทน บางครั้งแพงกว่า บางครั้งน้อยกว่า โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จะยกเลิกเป็นตัวสินค้าไม่ได้
หากจะยกเลิกคือยกเลิกทั้งบิล อย่างล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ ได้เห็นราคา ทิชชู่แพ็ค 30 ม้วน ราคา 289 บาท คือถ้าได้เจอราคานี้ เราจะตุนไว้ เพราะน้อยครั้งจะเจอราคานี้
เราเห็นราคานี้ กดสั่งซื้อ 2 แพ็ค พร้อมสินค้าอื่นๆอีก รวมๆพันกว่าบาท วันรุ่งขึ้น พนง ขนส่ง โทรมาคอนเฟิร์มเวลาส่ง ทีนี้เราได้ถามก่อน ว่าออเดอร์ที่สั่ง ได้ครบไหม
มีสินค้าไหนขาดหรือได้สินค้าอื่นมาทดแทนหรือเปล่า พนง บอกว่า ยังไม่ได้เช็คสินค้า แต่กำลังจะไปส่ง เราเลยบอกว่าให้เช็คให้ก่อน เพราะของได้ไม่เคยครบสักครั้ง พนง เลยเช็คของให้ สรุปคือ ทิชชู่ทั้ง 2 แพ็ค ไม่มีจริงๆ ได้เปลี่ยนสินค้าเป็นแบบเดียวกัน แต่ 24 ม้วน ราคา 259 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เราไม่โอเค ขอไม่รับทั้งหมด
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ อยากให้ทางห้าง หรือ พนง แพ็คสินค้า ช่วยตรวจสอบสินค้า ก่อนทำการโปรโมทลงช่องโซเชียล ต่างๆ เพราะหากสินค้าไม่มีขายทางออนไลน์จริงๆ
ไม่ควรนำสินค้านั้นมาโปรโมท หรือ ควรจะโทรแจ้งกับลูกค้า ว่าสินค้าชิ้นไหนหมด ต้องการที่จะรับไหม แบบนี้เสียเวลาลูกค้าแบบเรามาก ที่เห็นราคาเท่ากันกับเว็บอื่น
แต่ไม่ได้สั่งซื้อเพราะเว็บที่ชอบมีปัญหา มีของครบกว่า อดคิดไม่ได้เลย ว่าแบบนี้ จะเรียกว่า หลอกลวงผู้บริโภคได้หรือเปล่า