[CR] เรื่องราคาของไม่ตรงป้ายจะกลายเป็นปัญหาคลาสสิคของเหล่าห้างร้านชื่อดังไปแล้วหรือ??

กระทู้รีวิว
เมื่อวันที่ 23/10/60 เรากับเพื่อนแวะเข้าแมคโคร สาขา อำเภอเมืองประจวบฯ เพื่อซื้อถุงกระดาษไปเตรียมใส่ของขาย ด้วยความเป็นแม่ค้าอะเนอะ ก่อนซื้อ ก็ช่วยกันเช็คราคาสินค้า บวก ลบ คูณ หาร ว่าตกชิ้นละเท่าไร ราคาก็เป็นที่น่าพอใจ
ตรงชั้นเขียนว่า 145฿ เราหยิบไป 1 แพ็ค เดินไปคิดเงิน แต่พอแคชเชียร์ยิงราคาของออกมา กลายเป็น 195฿ ก็ยืนงงกัน 2คน ว่าดูราคาที่ชั้นผิดหรือเปล่า เลยแจ้ง พนง ว่า ทำไมราคาไม่ตรง ช่วยไปเช็คหน่อย หรือเราสับสนเอง พนง ถือของไปเช็ค หายไปพักนึง ก็เดินกลับมามือเปล่า ทีนี้เรายิ่งงงหนัก ก็มี พนง อีกคนเดินเข้ามา บอกว่า พอดีราคาดีดขึ้นช่วงบ่าย ตอนเช้าเช็คราคาแล้วยังไม่เปลี่ยน สรุปคือมีการผิดพลาดเรื่องป้ายราคาเกิดขึ้น พนง แจ้งว่าจะรับผิดชอบโดยการ จะจ่ายส่วนต่าง 50฿ ให้ เราเลยบอกไปว่า น้องจะมาจ่ายได้ยังไง ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆไม่จ่ายตายเลยหรอ แล้วเนี่ย ของมีดีดราคาขึ้นแบบนี้ ถ้าซื้อ 10ชิ้น ส่วนต่างชิ้นละ 50฿ รวมกันเท่าไร อย่าคิดว่าราคาไม่เยอะ สินค้าแค่หลักร้อย (แต่มันก็คือเงินค่ะ) แล้วเราก็ขอคุยกับ ผจก ให้ไปตามมา แล้วก็วุ่นวายกันไปพักนึง มี จนท อาวุโสเดินมา เราก็ยกมือไหว้ บอกว่า แบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค
คิดสิคะ ถ้าเป็นคนอื่นซึ่งก่อนซื้อของ ส่วนใหญ่เกือบทุกคนต้องดูราคาของตรงชั้นก่อนซื้ออยู่แล้ว แต่ตอนคิดเงินไม่ได้เช็คว่าราคาเท่ากับที่ป้ายไหม ยิ่งถ้าซื้อของหลายอย่างด้วยแล้ว ยิ่งจำไม่ได้ใหญ่ ทำไง ไปรู้ตัวอีกทีถึงบ้าน คืนสินค้าก็ไม่ได้
สักพักก็มี จนท อีกคนเดินมา น่าจะเป็น ผจก แผนก หรืออะไรไม่แน่ใจจำไม่ได้ ตอนนั้นโมโหมาก ทำงานแบบนี้ได้ยังไง เค้าก็มาเลย ขอโทษขอโพย บอกระบบมีปัญหา เลยอาจทำให้พิมพ์ป้ายราคาสินค้าไม่ครบ พนง เลยไม่ได้เปลี่ยน เราเลยให้ไปเอาถุงแถวนั้นมาเช็คราคาว่าราคาตรงไหม โชคดีที่ราคาตรง ผจก เลยบอกมันจะเป็นบางไอเท็ม ระบบมีปัญหา นู้นนี่นั้น เราเลยบอกกลับไปว่า ทางคุณรู้ว่าระบบมีปัญหา ทำไมไม่รีเช็ค (ถ้าระบบมีปัญหาแบบนี้ปกติต้องรีเช็คแล้วค่ะ ไม่ปล่อยผ่าน โถวๆๆๆ) ก็ตามเสต็ปเดิมคือ พูดขอโทษ เราเลยบอกว่าให้เอาเวลาขอโทษไปทำงานให้ดีกว่านี้ ผจก เลยเสนอมาว่า จะชำระสินค้าให้เพื่อเป็นการขอโทษ เราก็บอก เราจ่ายได้ ผจก ก็ยืนยันจะจ่ายให้ เราก็โอเค ก็ยังดีที่ยังรับผิดชอบอะไรบ้าง
แต่อยากจะถามทางแมคโครว่า ในกรณี สินค้ามีการขึ้นราคา ไม่ได้ทำเอกสารปะหน้าแจ้งไปตามออนไลน์ล่วงหน้าหรืออย่างไร เพื่อให้ พนง พิมพ์รายการออกมาเช็ค เพราะเข้าใจว่า สินค้าทางคุณเยอะมหาศาล คงไม่ได้ให้ พนง ไปยืนยิงสินค้าทุกตัวหรอก ปกติที่เค้าทำกัน ต้องแจ้งมาเป็นเอกสารปะหน้า ว่าแผนกไหน มีสินค้ารายการไหนบ้างปรับราคา ให้ทำการเปลี่ยนป้าย แล้วค่อยพิมพ์ป้ายราคามาเปลี่ยนแล้วเช็คตามรายการอีกที หรือที่แมคโครไม่มีแบบนี้ เลยเกิดการผิดพลาดขึ้น แล้วยิ่งมาแจ้งว่าระบบมีปัญหา ยิ่งตลกใหญ่ ก็อย่างที่บอก รู้ว่าระบบมีปัญหา ทำไมไม่รีเช็คคะ‼️‼️ อย่าคิดว่าการรีเช็คเป็นการเสียเวลาหรือเพิ่มงาน เพราะถ้ามีปัญหากับลูกค้า งานจะเข้าหนักกว่าแน่ค่ะ
ขอฝากให้ช่วยกันเช็คราคาสินค้านะคะ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ยิ่งคุณเป็นเหมือนพ่อค้าขายส่ง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ซื้อของกันทีละเยอะๆ หลายๆอย่าง ถ้ามาเจอสินค้าแอบดีดราคาขึ้นช่วงบ่ายแบบนี้ สักบิลละ 5ชิ้น ก็ไม่ไหวแล้วนะคะ ให้ พนง ทำงานให้รอบคอบมากกว่านี้ ที่ต้องจี้คือ ผจก สาขานั้นๆเลย
ด้วยรักและห่วงใย
ชื่อสินค้า:   แมคโคร สาขาอำเภอเมืองประจวบฯ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่