เหตุมีอยู่ว่าสมัครบัตร SCB King Power ใบนี้เพื่อจะนำไปใช้ที่สนามบินตอนไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ช่วงปลายปี 19 เป็นต้นมาก็เกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดและกินเวลายาวมาถึงตอนนี้ปิดประเทศ ปิดจังหวัดกัน ทำให้ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตใบนี้ตามวงเงินที่กำหนดไว้คือปีละ 50,000 บาท สำหรับเราค่าใช้จ่ายขนาดนี้กับสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าสูงมากนะ เราเองได้ผูกการชำระค่าประกันผ่านบัตรใบนี้ไว้เป็นระยะเวลานึง (ประมาณ 10- 15 ปี) ถึงยอดเบี้ยประกันจะไม่สูงรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในชีวิตประจำวันแต่ก็มีการใช้บัตรใบนี้ตลอด เท่ากับว่าเราก็จะเป็นลูกค้าเขายาวๆ ไปตามระยะเวลานี้ และไม่เคยผิดนัดในการจ่ายเลย จ่ายตรงทุกรอบบิล
เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2021 มียอดเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีมา 2,000 บาท Vat อีก 140 บาท วันที่ 24 พ.ค. 2021 เลยส่งเรื่องแจ้งผ่านระบบอัตโนมัติ แต่ก็ได้รับ SMS แจ้งปฏิเสธว่าไม่เข้าเงื่อนไข วันนี้ (25 พ.ค. 2021) เลยโทรไปที่ call center ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะช่วยเหลือใดๆ เช่นกัน บอกเพียงแค่ว่าก็ส่งเรื่องเข้าระบบอัตโนมัติเช่นเดียวกัน ไม่สามารถส่งเรื่องต่อไปที่ไหนได้อีก ซึ่งใจน้ำตาไหลกับคำตอบกันเลยทีเดียว เราว่าอันนี้เป็นนโยบายที่ไม่เห็นอกเห็นใจลูกค้าเกินไปสำหรับสถานการณ์แบบนี้ หากเพียงบอกเราว่าจะช่วยติดต่อหากทางทำการปรับลดค่าธรรมเนียมลงซักครึ่งนึงไม่ต้องถึงขั้นงดเว้นเรายังพอใจมากกว่านี้ แต่นี่คือปฏิเสธ 100% ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติเราคงมีกำลังซื้อถึงยอดที่ทางคุณกำหนดอยู่หรอกนะ แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ให้เราใช้จ่ายขนาดนั้นเราไม่ไหวจริงๆ ส่วนไหนที่ต้องประหยัดก่อนได้ก็ต้องประหยัดกันมั๊ย
ถ้าเป็นเช่นนี้ทางเลือกของเราคงมีทางเดียวซินะ จ่ายค่าธรรมเนียมครั้งนี้แล้วก็คงต้องขอตัดจบกัน จะได้ลดค่าใช้จ่ายของตัวเองในปีต่อๆ ไปลง
ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บัตรรายปี กับ SCB เราขอมากเกินไปไหมกับเศรษฐกิจในช่วงโควิดเช่นนี้