สวัสดีค่ะ จากหัวข้อกระทู้เราเป็นสมาชิกบัตรเครดิต SCB ULTRA PLATINUM ถือบัตรมา 4-5 ปีแล้ว
จากเงื่อนไขบัตรใบนี้ ลูกค้าต้องมียอดค่าใช้จ่าย ปีละ 100,000 บาท ถึงจะสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้
ปีที่ 1-3 เราใช้งานบัตรตรงตามเงื่อนไขแจึงได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม
ปีที่ 4 (2020) เนื่องจากสถานการณ์โควิดรายได้เราลดลง เราจึงต้องประหยัดและระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก
ทำให้ยอดใช้จ่ายบัตรเราใช้ไม่ถึง ปีละ 100,000 บาท เมื่อถึงกำหนดต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร ปีละ 5,000 บาท
เราขอยกเว้นค่าธรรมเนียม แต่ธนาคารไม่ให้ เราจึงยินยอมจ่ายค่าธรรมเนียมเพราะยังไม่อยากปิดบัตร
เรายังไม่พร้อมมีเงินก้อนมาปิดบัตรและยังอยากเก็บสำรองไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน
ปีที่ 5 (2021) สถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นเราประหยัดเหมือนเดิม ปีนี้ ธนาคารก็เรียกเก็บค่าธรรมเนียมบัตร ปีละ 5,000 บาท
เราจึงลองติดต่อเข้า Call center SCB 027777777 ขอปรึกษาเพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งเรายินดีที่จะขอชำระค่าธรรมเนียม
บัตรครึ่งหนึ่ง (2,500 บาท) เพราะเราก็ใช้งานบัตรจริง แต่พนักงานชื่อคุณสุทิดา แจ้งว่าไม่สามารถยกเว้นได้เพราะเป็นเงื่อนไขของธนาคาร
เราจึงอธิบายจากภาวะเศรฐกิจทำให้เราใช้จ่ายบัตรไม่ถึงเงื่อนไขแต่เรายินดีจะชำระค่าธรรมเนียมบัตรครึ่งหนึ่ง พนักงานบอกบัตรเราเสียงแข็งมาก
ว่า"หากลูกค้าชำระได้ก็ปิดบัตรยกเลิกบัตรไปค่ะ" (หากเราจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร 2 ปี เท่ากับ 10,000 บาท)
เราได้ยินแล้วก็รู้สึกไม่ดีมาก เราเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มาตลอด 30 ปี ใช้บริการจากทางธนาคารทุกอย่างและทุกช่องทาง
แต่แค่เพียงขอให้ธนาคารเห็นใจลูกค้าและยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ 50% เท่านั้นเราไมได้ขอยกเว้นทั้งหมด แต่นอกจากธนาคารจะไม่มีนโยบายแล้ว
พนักงาน Call center ซึ่งควรจะรับเรื่องเราและลองประสามานงานให้เราดูก่อนกลับปฏิเสธด้วยถ้อยคำไม่ดีไม่เหมาะสมเลย
ปัจจุบันเคสของเรามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไปแล้ว แต่ผ่านมา 3 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าเลย
เราจึงมาตั้งกระทู้เพื่อแชร์เรื่องราวของเราและคงต้องกลับไปวางแผนอีกทีว่าจะยังถือบัตรใบนี้ต่อดีหรือไม่
SCB ULTRA PLATINUM ต้องจ่าค่าธรรมเนียมบัตร ปีละ 5,000 บาท Call Center บอกถ้าไม่จ่ายก็ยกเลิกบัตรไปค่ะ
จากเงื่อนไขบัตรใบนี้ ลูกค้าต้องมียอดค่าใช้จ่าย ปีละ 100,000 บาท ถึงจะสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้
ปีที่ 1-3 เราใช้งานบัตรตรงตามเงื่อนไขแจึงได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม
ปีที่ 4 (2020) เนื่องจากสถานการณ์โควิดรายได้เราลดลง เราจึงต้องประหยัดและระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก
ทำให้ยอดใช้จ่ายบัตรเราใช้ไม่ถึง ปีละ 100,000 บาท เมื่อถึงกำหนดต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร ปีละ 5,000 บาท
เราขอยกเว้นค่าธรรมเนียม แต่ธนาคารไม่ให้ เราจึงยินยอมจ่ายค่าธรรมเนียมเพราะยังไม่อยากปิดบัตร
เรายังไม่พร้อมมีเงินก้อนมาปิดบัตรและยังอยากเก็บสำรองไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน
ปีที่ 5 (2021) สถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นเราประหยัดเหมือนเดิม ปีนี้ ธนาคารก็เรียกเก็บค่าธรรมเนียมบัตร ปีละ 5,000 บาท
เราจึงลองติดต่อเข้า Call center SCB 027777777 ขอปรึกษาเพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งเรายินดีที่จะขอชำระค่าธรรมเนียม
บัตรครึ่งหนึ่ง (2,500 บาท) เพราะเราก็ใช้งานบัตรจริง แต่พนักงานชื่อคุณสุทิดา แจ้งว่าไม่สามารถยกเว้นได้เพราะเป็นเงื่อนไขของธนาคาร
เราจึงอธิบายจากภาวะเศรฐกิจทำให้เราใช้จ่ายบัตรไม่ถึงเงื่อนไขแต่เรายินดีจะชำระค่าธรรมเนียมบัตรครึ่งหนึ่ง พนักงานบอกบัตรเราเสียงแข็งมาก
ว่า"หากลูกค้าชำระได้ก็ปิดบัตรยกเลิกบัตรไปค่ะ" (หากเราจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร 2 ปี เท่ากับ 10,000 บาท)
เราได้ยินแล้วก็รู้สึกไม่ดีมาก เราเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มาตลอด 30 ปี ใช้บริการจากทางธนาคารทุกอย่างและทุกช่องทาง
แต่แค่เพียงขอให้ธนาคารเห็นใจลูกค้าและยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ 50% เท่านั้นเราไมได้ขอยกเว้นทั้งหมด แต่นอกจากธนาคารจะไม่มีนโยบายแล้ว
พนักงาน Call center ซึ่งควรจะรับเรื่องเราและลองประสามานงานให้เราดูก่อนกลับปฏิเสธด้วยถ้อยคำไม่ดีไม่เหมาะสมเลย
ปัจจุบันเคสของเรามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไปแล้ว แต่ผ่านมา 3 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าเลย
เราจึงมาตั้งกระทู้เพื่อแชร์เรื่องราวของเราและคงต้องกลับไปวางแผนอีกทีว่าจะยังถือบัตรใบนี้ต่อดีหรือไม่