สวัสดีค่ะ ทางเราอยากจะสอบถามเรื่องค่างวดประกันรถยนต์ที่ได้ซื้อผ่านแรบบิทไฟแนนซ์ ซึ่งเลือกประเภทการผ่อนจ่าย
โดยทุกเดือนได้ผ่อนจ่ายตามกำหนดทุกครั้ง ไม่เคยคิดหนี้ค้างชำระเบี้ยประกันแต่อย่างไร แต่ก็มีบางเดือนที่เจอปัญหานี้บ้างคือ "SMS ส่งข้อความมาแจ้งว่ายังไม่ได้ดำเนินการจ่ายประกัน" ผลคือต้องโทรเข้าไปสอบถามกับทาง Call Center และแนบหลักฐานการโอนทุกอย่างเป็นการยืนยันการชำระเงิน ในรอบนั้นสรุปว่าทางแรบบิทไฟแนนซ์ได้ทำการเปลี่ยน Line@ ใหม่ ซึ่งอ้างว่าได้รวบเข้ามาอยู่ในการดูแลของส่วนกลางแทน
แต่อย่างไรก็ตาม ในรอบบิลล่าสุดทางเราได้ชำระค่างวดประกันไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 และมีเจ้าหน้าแอดมินคอนเฟิร์มรับเรื่องในส่วนนี้ ก็ตามคาดว่ารอบนี้จะไม่มีปัญหาอย่างไร ล่าสุดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เราได้รับ SMS แจ้งเตือนการชำระเงินว่ามียอดค้างจ่าย ทั้งที่ชำระยอดแล้ว พอวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ได้โทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center เพื่อยืนยันหลักฐานการโอนเงินต่อเจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า "ได้รับข้อมูลการชำระเงินแล้ว แต่เกิดปัญหาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินทำให้เกิดข้อผิดดังกล่าว" และก่อนจะวางสายทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษและแสดงเจตจำนงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อีก (แต่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว)
ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ทางเราได้รับ SMS อีกครั้งเพื่อให้ชำระเงินค่าเบี้ยประกันคงค้าง ซึ่งล่าสุดเป็น SMS รูปแบบเดิมขึ้นว่ายังไม่ได้ชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ทั้งที่เราได้จ่ายค่าเบี้ยประกันไปแล้ววันที่ 29 เมษายน 2564 ต่อมาวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ได้รับ SMS รอบแรก และทางเจ้าหน้าที่ Call Center โยนความผิดดังกล่าวไปให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินไม่อัพเดทข้อมูลการชำระเบี้ยประกัน และล่าสุดวันที่ 24 พฤษภาคม 2564ได้รับ SMS เดิมว่ายังไม่ได้ชำระค่าเบี้ยประกันดังกล่าว ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 2 แล้วในรอบเดือนสำหรับการทวงเงินค่าเบี้ยประกัน
สำหรับกรณีนี้ทางเราต้องจัดการหรือดำเนินการอย่างไรกับทางแรบบิทไฟแนนซ์คะ เพราะหากว่าพรุ่งนี้เช้าติดต่อไปคำตอบที่ได้มันก็อาจจะเหมือนเดิมและโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เพราะเหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้น ซึ่งมันทำให้รู้หงุดหงิดที่ต้องแจ้งจำนนหลักฐานทุกอย่าง และโทรติดต่อเพื่อยืนยันว่าได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เรามองว่าความผิดนี้ไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นจากลูกค้าแต่อย่างไร แต่เป็นความผิดพลาดการดำเนินงานหรือการบกพร่องต่อการประสานงานของเจ้านี้ผู้รับผิดชอบในส่วนนี้
หากทางแรบบิทไฟแนนซ์แสดงความจำนงการรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทางเราก็พร้อมในอภัยต่อความผิดพลาด
แต่หากว่าการซื้อประกันรถในงวดปีหน้าทางเราต้องขออนุญาตคิดและพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากรู้สึกไม่โอเคต่อความผิดพลาดของระบบหรือเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เอง
ส่วนนี้เราจะแนบหลักฐานทุกอย่าง ทั้งสลิปการโอนพร้อมข้อความตอบจากเจ้าหน้าที่ว่ารับเรื่องดังกล่าว SMS ที่ได้รับทั้ง 2 รอบ (รอบแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และรอบที่ 2 วันที่ 24 พฤษภาคม 2564) และชิ้นสุดท้ายหลักฐานการโทรคุยติดต่อเจ้าหน้าที่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เรื่องการโทรยืนยันการชำระยอดเบี้ยประกัน
สลิปหลักฐานพร้อมกับการตอบรับจากเจ้าหน้าที่
SMS แจ้งทวงหนี้ 2 ครั้ง (ครั้งแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และครั้งที่ 2 วันที่ 24 พฤษภาคม 2564)
หลักฐานการโทรคุยกับเจ้าหน้าที่แรบบิทไฟแนนซ์เพื่อสอบถามการชำระเงิน และยืนยันการชำระเงิน หลังจากได้รับ SMS รอบแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564
จ่ายประกันแรบบิทไฟแนนซ์แล้ว แต่โดน SMS แจ้งทวงหนี้ 2 รอบ
แต่อย่างไรก็ตาม ในรอบบิลล่าสุดทางเราได้ชำระค่างวดประกันไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 และมีเจ้าหน้าแอดมินคอนเฟิร์มรับเรื่องในส่วนนี้ ก็ตามคาดว่ารอบนี้จะไม่มีปัญหาอย่างไร ล่าสุดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เราได้รับ SMS แจ้งเตือนการชำระเงินว่ามียอดค้างจ่าย ทั้งที่ชำระยอดแล้ว พอวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ได้โทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center เพื่อยืนยันหลักฐานการโอนเงินต่อเจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า "ได้รับข้อมูลการชำระเงินแล้ว แต่เกิดปัญหาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินทำให้เกิดข้อผิดดังกล่าว" และก่อนจะวางสายทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษและแสดงเจตจำนงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อีก (แต่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว)
ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ทางเราได้รับ SMS อีกครั้งเพื่อให้ชำระเงินค่าเบี้ยประกันคงค้าง ซึ่งล่าสุดเป็น SMS รูปแบบเดิมขึ้นว่ายังไม่ได้ชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ทั้งที่เราได้จ่ายค่าเบี้ยประกันไปแล้ววันที่ 29 เมษายน 2564 ต่อมาวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ได้รับ SMS รอบแรก และทางเจ้าหน้าที่ Call Center โยนความผิดดังกล่าวไปให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินไม่อัพเดทข้อมูลการชำระเบี้ยประกัน และล่าสุดวันที่ 24 พฤษภาคม 2564ได้รับ SMS เดิมว่ายังไม่ได้ชำระค่าเบี้ยประกันดังกล่าว ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 2 แล้วในรอบเดือนสำหรับการทวงเงินค่าเบี้ยประกัน
สำหรับกรณีนี้ทางเราต้องจัดการหรือดำเนินการอย่างไรกับทางแรบบิทไฟแนนซ์คะ เพราะหากว่าพรุ่งนี้เช้าติดต่อไปคำตอบที่ได้มันก็อาจจะเหมือนเดิมและโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เพราะเหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้น ซึ่งมันทำให้รู้หงุดหงิดที่ต้องแจ้งจำนนหลักฐานทุกอย่าง และโทรติดต่อเพื่อยืนยันว่าได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เรามองว่าความผิดนี้ไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นจากลูกค้าแต่อย่างไร แต่เป็นความผิดพลาดการดำเนินงานหรือการบกพร่องต่อการประสานงานของเจ้านี้ผู้รับผิดชอบในส่วนนี้
หากทางแรบบิทไฟแนนซ์แสดงความจำนงการรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทางเราก็พร้อมในอภัยต่อความผิดพลาด
แต่หากว่าการซื้อประกันรถในงวดปีหน้าทางเราต้องขออนุญาตคิดและพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากรู้สึกไม่โอเคต่อความผิดพลาดของระบบหรือเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เอง
ส่วนนี้เราจะแนบหลักฐานทุกอย่าง ทั้งสลิปการโอนพร้อมข้อความตอบจากเจ้าหน้าที่ว่ารับเรื่องดังกล่าว SMS ที่ได้รับทั้ง 2 รอบ (รอบแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และรอบที่ 2 วันที่ 24 พฤษภาคม 2564) และชิ้นสุดท้ายหลักฐานการโทรคุยติดต่อเจ้าหน้าที่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เรื่องการโทรยืนยันการชำระยอดเบี้ยประกัน
สลิปหลักฐานพร้อมกับการตอบรับจากเจ้าหน้าที่
SMS แจ้งทวงหนี้ 2 ครั้ง (ครั้งแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และครั้งที่ 2 วันที่ 24 พฤษภาคม 2564)
หลักฐานการโทรคุยกับเจ้าหน้าที่แรบบิทไฟแนนซ์เพื่อสอบถามการชำระเงิน และยืนยันการชำระเงิน หลังจากได้รับ SMS รอบแรกวันที่ 16 พฤษภาคม 2564