สอบถามเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัย ของ กรุงไทย แอกซ่า (Krungthai AXA) ครับ

สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยครับ

เราทำประกันกับบริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตจำกัด ตั้งแต่ปี 2561 ตลอดมาจนถึงปี 2564 จะชำระเบี้ยประกันผ่านทางการตัดยอดในบัตร KTC โดยในทุกๆปี ทาง AXA จะเป็นฝ่ายดำเนินการยื่นขอตัดบัตรไปที่ KTC โดยเราก็จ่ายเงินบัตรเครดิตไปแต่ละเดือนตามปกติ

ปีนี้ได้รับจดหมายจากทาง AXA ว่าทางเราไม่ได้ชำระเบี้ยประกัน ทางบริษัทจึงได้ชำระเบี้ยประกันภัยให้โดยเงินกู้อัตโนมัติ (ตามรูป)



พอสอบถามทางไปทาง call center บัตร KTC ทาง KTC แจ้งว่าปีนี้ไม่มีการขอตัดบัตรเข้ามาแต่อย่างใด

ประเด็นสงสัยมีดังนี้ครับ

1.การที่ทาง AXA ไม่ได้ขอตัดบัตรไป และทางผู้ซื้อประกันไม่ทันได้เอะใจ จนทำให้เกิดการค้างชำระเบี้ยประกันภัย ถือเป็นความผิดพลาดของทางผู้ซื้อประกัน หรือทาง AXA?

2.การที่ผู้ซื้อประกันค้างชำระเบี้ยประกัน ทาง AXA สามารถใช้วิธีชำระเบี้ยประกันให้โดยเงินกู้อัตโนมัติได้เองเลยหรือไม่ และเงินกู้นี้ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย ทั้งนี้ ผู้ซื้อประกันไม่เคยได้รับการทวงหรือการเตือนจากทาง AXA แม้แต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะทาง จดหมาย SMS หรือ โทรศัพท์ใดๆ

3.เราได้รับจดหมายแจ้งว่าค้างชำระ และจะมีการชำระโดยเงินกู้อัตโนมัติวันนี้ (3 กพ. 2566) แต่ตัวจดหมายเขียนวันออกหนังสือแจ้งตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2565 จดหมายมันเดินทางช้าไปไหม?

เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่ากรณีนี้ความผิดพลาดเกิดจากผู้ซื้อประกันเอง หรือเกิดจากบริษัทประกันครับและควรทำอย่างไรต่อไป

แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ คิดว่าพรุ่งนี้จะไปยกเลิกกรมธรรม์นี้ไปเลย เห็นว่า office เปิดวันเสาร์ครึ่งวัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่