ทำประกันแบบเหมาจ่ายกับบริษัทใหญ่ที่หนึ่งค่ะ ซื่งต่ออายุปีต่อปี ทำตั้งแต่ปี 65 ตอนนี้คือต่อมาปีที่ 3 แล้ว
(ทุกอย่างมีหลักฐานเอกสารค่ะ)
สำหรับปี 67 จ่ายค่าเบื้ย ตัดบัตรเครดิตผ่าน แรบบิท(บริษัทนายหน้า) ไปเมื่อ
7 มีนาคม และยังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์ ติดตามกับแรบบิทไป 2 ครั้ง เมื่อ 5 เมษา กับ 25 เมษา ก็ยังเงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทประกันเรื่องเล่มกรมธรรม์ แต่ก็คิดว่าคงเป็นการล่าช้าเฉพาะเอกสาร อย่างอื่นคงไม่มีปัญหา
วันที่ 29 เมษา มีอาการถ่ายเป็นเลือด จึงไปโรงพยาบาลในเวลา 8.30 แต่ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สอบถามประกันก่อนว่าครอบคลุมรึปล่าว ปรากฏว่าได้คำตอบว่า กรมธรรม์หมดอายุแล้ว
7 เมษายน ตอนนั้นตกใจมาก คิดไม่ถึงเลยว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ จึงกลับมาเพื่อประสานบริษัทประกันให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะไปใหม่อีกครั้ง คุยไปมา บอกตรงๆว่าโมโหมาก หลายต่อหลายครั้งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ากรมธรรม์หมดอายุแล้ว แต่สุดท้ายสรุป เจ้าหน้าที่บริษัทประกันพูดออกมาว่าเป็นความผิดบริษัท (อัดเสียงไว้แล้ว) และจะรีบส่งเอกสารกรมธรรม์มาให้ภายในวันนี้ทาง line ผ่านแรบบิท แต่ก็ไม่ได้รับฉบับอัพเดทอยู่ดีค่ะ และประมาณบ่าย 3 กว่าๆ ได้รับแจ้งจากแรบบิทว่า บริษัทประกันยืนยันว่ากรมธรรม์ต่อเนื่องให้แล้วไม่มีปัญหา
คืนวันที่ 29 เมษาวันเดียวกันนั้น มีอาการท้องเสีย จึงติดต่อหมอ หมอแนะนำให้แอทมิท จึงไปโรงพยาบาลและมั่นใจว่ามีประกัน แต่เจ้าหน้าที่ รพ. ตรวจสอบให้ และแจ้งว่า ในระบบยังเป็น กรมธรรม์หมดอายุแล้วเมื่อ 7 เมษายน ถ้าแอทมิทก็อาจจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง และหมอวินิจฉัยให้ส่องกล้องวันรุ่งขึ้นถ้าติดต่อประกันไม่ได้เรื่องก็เท่ากับต้องเสียเงินเอง ทำให้รู้สึกว่าทำไมไม่ได้รับสิทธิที่ควรจะได้ในเมื่อจ่ายเงินค่าเบี้ยล่วงหน้าและถูกต้องแล้ว คุณหมอเลยให้ยากลับมาบ้านแล้วลองติดต่อบริษัทประกันอีกครั้งก่อนเข้ารับการรักษาต่อไป
วันนี้ 30 เมษา ต้องโทรตามเองอีกครั้งว่าคืบหน้ายังไง สรุป บริษัทประกันบอกต่ออายุให้แล้ว
-----------------------------
ปัญหาที่อยากจะปรึกษาผู้รู้ว่าควรฟ้องร้องบริษัท V นี้หรือไม่ เพราะในฐานะผู้บริโภครู้สึกถูกเสียสิทธิในการเข้ารับการรักษาพยาบาลเพราะระบบการทำงานของบริษัทเอง
1. ถ้าเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือรุนแรง แต่ใช้สิทธิรักษาพยาบาลไม่ได้ ใครรับผิดขอบ
2. ถ้าวันที่ 29 ไม่ไปหาหมอ ป่านนี้คงค้างในระบบไปเรื่อยๆว่า กรมธรรม์หมดอายุแล้วตั้งแต่ 7 เมษาหรือไม่ ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้วล่วงหน้าแต่ไม่ได้รับสิทธิ ควรเป็นความรับผิดชอบของบริษัทประกัน?
3. สิทธิที่ควรได้ในการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่หายไปในช่วง วันที่ 7-29 เมษา บริษัทจะรับผิดขอบอย่างไร และอาจจะนานกว่านั้นถ้าลูกค้าไม่ไปหาหมอแล้วทราบเรื่องขึ้นมา
4. บริษัทที่ทำงานงานกับสุขภาพ ชีวิตคน แต่เฉยเมย ไมเคยตอบกลับปัญหาที่ลูกค้าที่ป่วย ใช้สิทธิไม่ได้ ไม่ตอบกลับถึงลูกค้าเลย ต้องโทรตามเองตลอด ควรฟ้องร้องให้สำนึกบ้างดีมั๊ยคะ
ปรึกษาผู้รู้ ไม่อยากให้ปล่อยผ่านแบบไม่เกิดอะไรขึ้นค่ะ ควรทำยังไงดีค่ะ ขอบคุณค่ะ
เคสนี้ฟ้องบริษัทประกันสุขภาพได้มั๊ยคะ
(ทุกอย่างมีหลักฐานเอกสารค่ะ)
สำหรับปี 67 จ่ายค่าเบื้ย ตัดบัตรเครดิตผ่าน แรบบิท(บริษัทนายหน้า) ไปเมื่อ 7 มีนาคม และยังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์ ติดตามกับแรบบิทไป 2 ครั้ง เมื่อ 5 เมษา กับ 25 เมษา ก็ยังเงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทประกันเรื่องเล่มกรมธรรม์ แต่ก็คิดว่าคงเป็นการล่าช้าเฉพาะเอกสาร อย่างอื่นคงไม่มีปัญหา
วันที่ 29 เมษา มีอาการถ่ายเป็นเลือด จึงไปโรงพยาบาลในเวลา 8.30 แต่ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สอบถามประกันก่อนว่าครอบคลุมรึปล่าว ปรากฏว่าได้คำตอบว่า กรมธรรม์หมดอายุแล้ว 7 เมษายน ตอนนั้นตกใจมาก คิดไม่ถึงเลยว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ จึงกลับมาเพื่อประสานบริษัทประกันให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะไปใหม่อีกครั้ง คุยไปมา บอกตรงๆว่าโมโหมาก หลายต่อหลายครั้งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ากรมธรรม์หมดอายุแล้ว แต่สุดท้ายสรุป เจ้าหน้าที่บริษัทประกันพูดออกมาว่าเป็นความผิดบริษัท (อัดเสียงไว้แล้ว) และจะรีบส่งเอกสารกรมธรรม์มาให้ภายในวันนี้ทาง line ผ่านแรบบิท แต่ก็ไม่ได้รับฉบับอัพเดทอยู่ดีค่ะ และประมาณบ่าย 3 กว่าๆ ได้รับแจ้งจากแรบบิทว่า บริษัทประกันยืนยันว่ากรมธรรม์ต่อเนื่องให้แล้วไม่มีปัญหา
คืนวันที่ 29 เมษาวันเดียวกันนั้น มีอาการท้องเสีย จึงติดต่อหมอ หมอแนะนำให้แอทมิท จึงไปโรงพยาบาลและมั่นใจว่ามีประกัน แต่เจ้าหน้าที่ รพ. ตรวจสอบให้ และแจ้งว่า ในระบบยังเป็น กรมธรรม์หมดอายุแล้วเมื่อ 7 เมษายน ถ้าแอทมิทก็อาจจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง และหมอวินิจฉัยให้ส่องกล้องวันรุ่งขึ้นถ้าติดต่อประกันไม่ได้เรื่องก็เท่ากับต้องเสียเงินเอง ทำให้รู้สึกว่าทำไมไม่ได้รับสิทธิที่ควรจะได้ในเมื่อจ่ายเงินค่าเบี้ยล่วงหน้าและถูกต้องแล้ว คุณหมอเลยให้ยากลับมาบ้านแล้วลองติดต่อบริษัทประกันอีกครั้งก่อนเข้ารับการรักษาต่อไป
วันนี้ 30 เมษา ต้องโทรตามเองอีกครั้งว่าคืบหน้ายังไง สรุป บริษัทประกันบอกต่ออายุให้แล้ว
-----------------------------
ปัญหาที่อยากจะปรึกษาผู้รู้ว่าควรฟ้องร้องบริษัท V นี้หรือไม่ เพราะในฐานะผู้บริโภครู้สึกถูกเสียสิทธิในการเข้ารับการรักษาพยาบาลเพราะระบบการทำงานของบริษัทเอง
1. ถ้าเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือรุนแรง แต่ใช้สิทธิรักษาพยาบาลไม่ได้ ใครรับผิดขอบ
2. ถ้าวันที่ 29 ไม่ไปหาหมอ ป่านนี้คงค้างในระบบไปเรื่อยๆว่า กรมธรรม์หมดอายุแล้วตั้งแต่ 7 เมษาหรือไม่ ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้วล่วงหน้าแต่ไม่ได้รับสิทธิ ควรเป็นความรับผิดชอบของบริษัทประกัน?
3. สิทธิที่ควรได้ในการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่หายไปในช่วง วันที่ 7-29 เมษา บริษัทจะรับผิดขอบอย่างไร และอาจจะนานกว่านั้นถ้าลูกค้าไม่ไปหาหมอแล้วทราบเรื่องขึ้นมา
4. บริษัทที่ทำงานงานกับสุขภาพ ชีวิตคน แต่เฉยเมย ไมเคยตอบกลับปัญหาที่ลูกค้าที่ป่วย ใช้สิทธิไม่ได้ ไม่ตอบกลับถึงลูกค้าเลย ต้องโทรตามเองตลอด ควรฟ้องร้องให้สำนึกบ้างดีมั๊ยคะ
ปรึกษาผู้รู้ ไม่อยากให้ปล่อยผ่านแบบไม่เกิดอะไรขึ้นค่ะ ควรทำยังไงดีค่ะ ขอบคุณค่ะ