เคสนี้ฟ้องบริษัทประกันสุขภาพได้มั๊ยคะ

ทำประกันแบบเหมาจ่ายกับบริษัทใหญ่ที่หนึ่งค่ะ  ซื่งต่ออายุปีต่อปี  ทำตั้งแต่ปี 65  ตอนนี้คือต่อมาปีที่ 3 แล้ว

(ทุกอย่างมีหลักฐานเอกสารค่ะ)
สำหรับปี 67 จ่ายค่าเบื้ย ตัดบัตรเครดิตผ่าน แรบบิท(บริษัทนายหน้า) ไปเมื่อ  7 มีนาคม   และยังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์  ติดตามกับแรบบิทไป 2 ครั้ง เมื่อ 5 เมษา กับ 25 เมษา  ก็ยังเงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทประกันเรื่องเล่มกรมธรรม์  แต่ก็คิดว่าคงเป็นการล่าช้าเฉพาะเอกสาร อย่างอื่นคงไม่มีปัญหา

วันที่ 29 เมษา มีอาการถ่ายเป็นเลือด จึงไปโรงพยาบาลในเวลา 8.30   แต่ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สอบถามประกันก่อนว่าครอบคลุมรึปล่าว  ปรากฏว่าได้คำตอบว่า  กรมธรรม์หมดอายุแล้ว  7 เมษายน   ตอนนั้นตกใจมาก คิดไม่ถึงเลยว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ จึงกลับมาเพื่อประสานบริษัทประกันให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะไปใหม่อีกครั้ง    คุยไปมา บอกตรงๆว่าโมโหมาก  หลายต่อหลายครั้งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ากรมธรรม์หมดอายุแล้ว   แต่สุดท้ายสรุป  เจ้าหน้าที่บริษัทประกันพูดออกมาว่าเป็นความผิดบริษัท (อัดเสียงไว้แล้ว)  และจะรีบส่งเอกสารกรมธรรม์มาให้ภายในวันนี้ทาง line ผ่านแรบบิท  แต่ก็ไม่ได้รับฉบับอัพเดทอยู่ดีค่ะ     และประมาณบ่าย 3 กว่าๆ ได้รับแจ้งจากแรบบิทว่า  บริษัทประกันยืนยันว่ากรมธรรม์ต่อเนื่องให้แล้วไม่มีปัญหา

คืนวันที่ 29 เมษาวันเดียวกันนั้น  มีอาการท้องเสีย  จึงติดต่อหมอ หมอแนะนำให้แอทมิท  จึงไปโรงพยาบาลและมั่นใจว่ามีประกัน   แต่เจ้าหน้าที่ รพ. ตรวจสอบให้ และแจ้งว่า ในระบบยังเป็น กรมธรรม์หมดอายุแล้วเมื่อ 7 เมษายน  ถ้าแอทมิทก็อาจจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง และหมอวินิจฉัยให้ส่องกล้องวันรุ่งขึ้นถ้าติดต่อประกันไม่ได้เรื่องก็เท่ากับต้องเสียเงินเอง ทำให้รู้สึกว่าทำไมไม่ได้รับสิทธิที่ควรจะได้ในเมื่อจ่ายเงินค่าเบี้ยล่วงหน้าและถูกต้องแล้ว   คุณหมอเลยให้ยากลับมาบ้านแล้วลองติดต่อบริษัทประกันอีกครั้งก่อนเข้ารับการรักษาต่อไป

วันนี้ 30 เมษา ต้องโทรตามเองอีกครั้งว่าคืบหน้ายังไง  สรุป บริษัทประกันบอกต่ออายุให้แล้ว

-----------------------------
ปัญหาที่อยากจะปรึกษาผู้รู้ว่าควรฟ้องร้องบริษัท V นี้หรือไม่ เพราะในฐานะผู้บริโภครู้สึกถูกเสียสิทธิในการเข้ารับการรักษาพยาบาลเพราะระบบการทำงานของบริษัทเอง

1.  ถ้าเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือรุนแรง แต่ใช้สิทธิรักษาพยาบาลไม่ได้ ใครรับผิดขอบ
2. ถ้าวันที่ 29 ไม่ไปหาหมอ  ป่านนี้คงค้างในระบบไปเรื่อยๆว่า กรมธรรม์หมดอายุแล้วตั้งแต่ 7 เมษาหรือไม่ ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้วล่วงหน้าแต่ไม่ได้รับสิทธิ ควรเป็นความรับผิดชอบของบริษัทประกัน?
3.  สิทธิที่ควรได้ในการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่หายไปในช่วง วันที่ 7-29 เมษา  บริษัทจะรับผิดขอบอย่างไร  และอาจจะนานกว่านั้นถ้าลูกค้าไม่ไปหาหมอแล้วทราบเรื่องขึ้นมา
4.  บริษัทที่ทำงานงานกับสุขภาพ ชีวิตคน  แต่เฉยเมย ไมเคยตอบกลับปัญหาที่ลูกค้าที่ป่วย ใช้สิทธิไม่ได้ ไม่ตอบกลับถึงลูกค้าเลย  ต้องโทรตามเองตลอด ควรฟ้องร้องให้สำนึกบ้างดีมั๊ยคะ

ปรึกษาผู้รู้  ไม่อยากให้ปล่อยผ่านแบบไม่เกิดอะไรขึ้นค่ะ  ควรทำยังไงดีค่ะ  ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่