สอบถามเรื่องการทำ Digital signature และ E contract มาใช้ในบริษัทแทนการเซ็นบนกระดาษค่ะ

1. คือที่ผ่านมาบริษัทเราการเซ็นสัญญา(กระดาษ)กับลูกค้าบ่อยๆ แต่หลังจากมีโควิด เลยคิดว่าต้องนำ Digital signature / E contract มาใช้ เลยอยากทราบว่าฝ่ายลูกค้าเองต้องมีระบบเหมือนกับเราใช่มั้ยคะ หรือเรามีระบบเพียงฝ่ายเดียวก็ได้ ?
2. ก่อนใช้ระบบเพื่อเซ็นสัญญา ต้องมีการทำข้อตกลงล่วงหน้ากับลูกค้าหรือไม่คะ หรือไม่จำเป็น
3. E signature กับ Digital Signature ต่างกันมั้ยคะ
4. E contract ศาลไทยยอมรับมั้ยคะ
5. ต้องให้หน่วยงานใน certify ระบบมั้ยคะ
ถามเยอะหน่อยเพราะไม่เข้าใจจริงๆค่ะ อยากนำมาใช้ในองค์กร ( เคยได้ยินว่ามียี่ห้อ Docusign แต่ก็ไม่เคยใช้ หรือถ้ามีหลายๆแบรนด์ รบกวนช่วยเปรียบเทียบคุณภาพด้วยค่ะ )
ขอบคุณมากนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่