เปลี่ยนกรรมการหมู่บ้าน จึงต้องเปลี่ยนชื่อผู้มีอำนาจในการเซ็นเบิก-ถอน

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามทาง ธนาคารกสิกร ด้วยครับ ว่าทำไมจึงเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นได้

เริ่มต้นที่ ทางหมู่บ้านได้เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกร ไว้ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งผู้มีอำนาจในการเซ็นเบิก-ถอน คือ
1.ประธานหมู่บ้าน
2.กรรมการฝ่ายบัญชี
3.กรรมการท่านอื่นๆ
ซึ่งกรรมการทั้งหมดมี 5 ท่าน

และกรรมการชุดเก่านี้ได้หมดวาระไปเมื่อตอนเดือน 6 ที่ผ่านมาโดยจัดตั้ง คณะกรรมการชุดใหม่ มี 5 ท่านเช่นกัน (แต่มาจากกรรมการชุดเก่า 2 ท่าน + กรรมการใหม่ 3 ท่าน)

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 กค. 2019) ได้ไปที่ธนาคารกสิกร สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อทำการเปลี่ยนชื่อกรรมการผู้มีอำนาจในการเซ็นเบิก-ถอน โดย คณะกรรมการชุดใหม่ ทั้ง 5 ท่าน ไปทำด้วยตัวเอง ใช้เวลาเปลี่ยนชื่อทั้งหมดประมาณ 2 ชม.

แต่พอมาวันนี้ ทางกสิกรโทรมาแจ้งว่า ทั้ง 5 ท่านต้องไปทำเรื่องใหม่อีกครั้ง เนื่องจาก
1. เจ้าหน้าที่แก้ไขรายชื่อโดยการเอาชื่อ กรรมการเก่า 3 ท่านออก
2. เจ้าหน้าที่ทำโดยขอบัตรประชาชนทั้ง 5 ท่าน แต่ให้เซ็นเอกสารขอเพิ่มชื่อ 3 ท่าน
3. วันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ระบบใหม่ จะเป็นลายเซ็นขึ้นระบบแล้ว ไม่ได้เป็นลายเซ็นที่หลังสมุดบัญชี" ทำให้ รายชื่อที่ขึ้นระบบใหม่ มีแค่ 3 ท่านเท่านั้น
4. วันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทั้ง 5 ท่านต้องมาทำที่ธนาคารใหม่ สิ่งที่ทำไปเมื่อเสาร์ที่แล้ว ไม่สามารถทำต่อได้ ทำให้รายชื่อกรรมการชุดใหม่ยังไม่ถูกนำเข้าระบบเพื่อเบิก-ถอนได้

กรรมการทุกท่าน มีภาระหน้าที่การงาน ซึ่งใช้เวลาในการรวมตัวกัน และยอมเสียเวลาไปถึง 2 ชม. แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งๆ ที่ ทั้งๆ ที่ธนาคารกสิกร ก็มีรายเซ็นของคณะกรรมการชุดใหม่ทั้ง 5 ท่านอยู่แล้ว (กรรมการเก่า 2 ท่าน + กรรมการใหม่ 3 ท่านที่เซ็นเพิ่มไป) ซึ่งวันเสาร์ผมก็เห็นว่าทั้ง 3 ท่านไม่ได้เซ็นชื่อด้วย digital signature ก็ยังคงเป็นการเซ็นชื่อลงบน "กระดาษ" เหมือนกรรมการเก่าทั้ง 2 ท่านที่เคยเซ็นไปตอนปี 2017

แล้วทำไม ระบบถึงไม่สามารถนำ ลายเซ็นที่อยู่บน "กระดาษ" ทั้ง 5 ท่านขึ้นระบบใหม่ได้ ต้องให้ทั้ง 5 ท่าน ไปเซ็นชื่อลงบน "กระดาษ" ใหม่อีกครั้งครับ?

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่