เราติดเนตบ้าน ไวไฟกับทรูมา 9 ปี เมื่อตอน กย-ตค. ปีที่แล้ว สัญญานเนตและทีวีไม่ดี หลุดบ่อย ตัดบ่อย
โทรถาม cell center แนะนำให้ติดกล่องทรูไอดี จ่ายค่ากล่องเพิ่มจากค่าเนตเดือนละ 50 บาท
พอเดือนกุมภาปีนี้ เรามีความจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้าน และต้องการลดค่าใช้จ่าย
เลยโทรปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์และขอยกเลิกเนตเพราะเรามีเนตมือถืออยู่แล้วด้วย
ทางนั้นแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ต้องคืนกล่อง (เป็นชื่อน้องชายเรา ต้องให้น้องเราคืนเอง)
เราเลยขอให้เค้าระงับให้ก่อนเพราะไม่งั้นค่าเนตมันก็ยังวิ่ง
และน้องเราอยู่ที่ ตจว.และ กพ.เราไม่ได้กลับบ้านมันติดโควิท ยังไม่สะดวกไป
เค้าบอกว่าเจ้าตัวต้องคืนด้วยตัวเอง คืนอุปกรณ์ครบ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเป็นลูกค้าเก่า ใช้เนตมา 9 ปี ไม่ติดสัญญา
เราส่งกล่องและอุปกรณ์ทางไปรษณีย์ให้น้อง น้องเราเข้าไปติดต่อที่สาขาในเมืองนั้น
เมื่อวันที่ 8 พค ที่ผ่านมา เพราะออกจากต่างอำเภอเข้าเมือง ช่วงนี้มันยากค่ะ
จนท.ที่สาขาบอกว่าถ้าจะปิดเลยวันนี้ ต้องจ่าย 2600 บาท
เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์ตอน 14.00 น. สอบถามว่าต้องจ่ายค่าอะไร ในเมื่อตอนที่เราถามตอนเดือน กพ
ทางคุณแจ้งว่ายกเลิกได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือ แค่เคลียร์ยอดของเดือนที่ยังไม่จ่าย
หรือถ้ามีค่าปรับ ทำไมคุณไม่แนะนำเราละว่า ทิ้งไว้ถึงตุลา มันก็ยังจ่ายน้อยกว่าโดนปรับ 2600 ไหม
เค้าแจ้งว่าขอปรึกษากับหัวหน้าก่อน ไม่เกิน 10 นาทีโทรกลับ เราเห็นเงียบไป คิดว่าเค้าเช็คกับที่สาขานั้นแล้ว
จนน้องเราโทรมาบอกว่า ต้องรีบไปทำงาน ยังไม่เห็นมีใครโทรมาเลย
เราเลยขอคุยกับ จนท.สาขา ว่าแจกแจงหน่อยว่ามันคือคือค่าอะไร
เค้าแจ้งว่า เราต้องจ่ายค่าเนตเดือน กพ มีค เมย และค่าปรับอีก 2600 รวมเป็น
และค่าสาย hdmi 200 รวมเป็น 3774 ถึงจะยกเลิกได้
เราถามว่า 2600 นี่ค่าปรับอะไร มีแจ้งไหม ทำไมต้อนสมัครไม่แจ้งให้เคลียร์ และตอนโทรไปให้ยกเลิกไม่แจ้งเราเลย
เค้าบอกว่ามีค่ะค่าปรับ กำลังอ่านหน้าเอกสารให้อยู่
ซึ่งเราคุยกับเค้าว่า "ถ้าเราใช้ไม่ครบสัญญาถึงตุลา ควรคิดเราแค่ 50 บาทX5 เดือนพอไหม หรือค่าเนตx 5 เดือน(ถึงตุลา)ก็ได้ แต่นี่มันเยอะเกินไป
และเราโทรไปขอให้ระงับเนตตั้งแต่ กพ ไม่ใช่เราละเลย แต่ทางคุณก็ไม่ระงับให้
เราไม่ได้ใช้เลย แต่ค่าเนตเดือน กพ มีค เมย ค่าปรับสาย ตรงนี้เรายอมรับได้เพราะเข้าใจกติกา
แต่จะมาปรับอีก 2600 เรารู้สึกมันเยอะเกินไป
เค้าบอกว่าไม่รู้ว่าลูกค้ากับคอลเซนเตอร์ตอนสมัครยังไงนะคะ
เราเลยบอกว่า เราเป็นลูกค้า เราไม่รู้ข้อมูลลึกหรอกนะ พวกคุณเป็นเจ้าหน้าที่ ควรอธิบายหรือแนะนำลูกค้าไหมละ
เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์อีกครั้งว่าติดต่อกันแล้วยังคะ
คุณบอก 10 นาที โทรหาน้องเรา ตอนนี้น้องเรารอชั่วโมงกว่าแล้ว
เค้าก็บอกว่า จนท.ที่รับเรื่องกำลังใส่ข้อมูลในระบบ คือเค้าคุยไม่ค่อยเคลียร์เลยค่ะ
ให้คำตอบที่ไม่ชัดเจนเลย น้องเราอยู่หน้าเคาเตอร์ก็รีบกลับแล้ว
ในวันนั้นโทรหาคอลเซนเตอร์โทรไปมา 6 ครั้ง ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.
ก็ยังให้ข้อมูลกันไม่รู้เรื่อง จนน้องเราบอกว่าจ่ายๆไปเหอะ จะได้จบๆเหนื่อยแล้ว
เราโทรหาคอลเซนเตอร์ครั้งที่ 7 เปลี่ยนเป็นน้องผู้ชายรับ เค้าให้รายละเอียดว่า
"ถ้าเราเอาอุปกรณ์ไปคืนครบแล้ว ก็จะไม่ต้องจ่าย/ปรับ 2600 นะ เพราะเราใช้ทรูมา 9 ปี"
เราเลยบอกว่า "ช่วยติดต่อไปที่สาขาหน่อยค่ะ ตอนนี้น้องเราอยู่ที่หน้าเคาเตอร์ กำลังจ่ายเงิน"
แต่สุดท้ายน้องเราก็จ่ายเงินไปและกลับค่ะ
พอตอนเช้าเราติอต่อคอลเซนเตอร์อีก 4 ครั้ง เค้าก็แจ้งว่า ประสานไปแล้ว รอสาขาประมาณนี้ค่ะ
ซึ่งเรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เครียดมาก เสียใจ ผิดหวังทุกอย่างเลยค่ะ
นี่คือมาตรการช่วยลูกค้าช่วงโควิทหรอ
ธนาคาร สถาบันการเงินยังมีการช่วยช่วงนี้กันบ้าง แต่นี่ต้องจ่ายค่าปรับอีก
เราตกงาน ต้องย้ายบ้านและจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย
2600 ที่ทรูได้ไป มันคือค่ากินค่าใช้จ่ายเราได้เกือบเดือนเลยนะ
สำหรับบางคนอาจจะมองว่ามันเงินจำนวนน้อย แต่สำหรับเราสถานะการณ์แบบนี้ที่รายได้เป็นศูนย์
มันคือเงินเยอะมากนะคะ จ่ายค่าหอได้เดือนนึงเลย
ใช้ทรูมานานมาก แต่ครั้งนี้ผิดหวังสุดๆ
ตอนนี้เค้ารับเรื่องไป แต่ก็เงียบ ใครมีประสบการณ์แบบนี้ หรือมีคำแนะนำรบกวนด้วยนะคะ
ขอปรึกษาหน่อยค่ะ เสียความรู้สึกกับค่ายสีแดงส้มมาก (ยาวหน่อยนะคะ)
โทรถาม cell center แนะนำให้ติดกล่องทรูไอดี จ่ายค่ากล่องเพิ่มจากค่าเนตเดือนละ 50 บาท
พอเดือนกุมภาปีนี้ เรามีความจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้าน และต้องการลดค่าใช้จ่าย
เลยโทรปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์และขอยกเลิกเนตเพราะเรามีเนตมือถืออยู่แล้วด้วย
ทางนั้นแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ต้องคืนกล่อง (เป็นชื่อน้องชายเรา ต้องให้น้องเราคืนเอง)
เราเลยขอให้เค้าระงับให้ก่อนเพราะไม่งั้นค่าเนตมันก็ยังวิ่ง
และน้องเราอยู่ที่ ตจว.และ กพ.เราไม่ได้กลับบ้านมันติดโควิท ยังไม่สะดวกไป
เค้าบอกว่าเจ้าตัวต้องคืนด้วยตัวเอง คืนอุปกรณ์ครบ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเป็นลูกค้าเก่า ใช้เนตมา 9 ปี ไม่ติดสัญญา
เราส่งกล่องและอุปกรณ์ทางไปรษณีย์ให้น้อง น้องเราเข้าไปติดต่อที่สาขาในเมืองนั้น
เมื่อวันที่ 8 พค ที่ผ่านมา เพราะออกจากต่างอำเภอเข้าเมือง ช่วงนี้มันยากค่ะ
จนท.ที่สาขาบอกว่าถ้าจะปิดเลยวันนี้ ต้องจ่าย 2600 บาท
เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์ตอน 14.00 น. สอบถามว่าต้องจ่ายค่าอะไร ในเมื่อตอนที่เราถามตอนเดือน กพ
ทางคุณแจ้งว่ายกเลิกได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือ แค่เคลียร์ยอดของเดือนที่ยังไม่จ่าย
หรือถ้ามีค่าปรับ ทำไมคุณไม่แนะนำเราละว่า ทิ้งไว้ถึงตุลา มันก็ยังจ่ายน้อยกว่าโดนปรับ 2600 ไหม
เค้าแจ้งว่าขอปรึกษากับหัวหน้าก่อน ไม่เกิน 10 นาทีโทรกลับ เราเห็นเงียบไป คิดว่าเค้าเช็คกับที่สาขานั้นแล้ว
จนน้องเราโทรมาบอกว่า ต้องรีบไปทำงาน ยังไม่เห็นมีใครโทรมาเลย
เราเลยขอคุยกับ จนท.สาขา ว่าแจกแจงหน่อยว่ามันคือคือค่าอะไร
เค้าแจ้งว่า เราต้องจ่ายค่าเนตเดือน กพ มีค เมย และค่าปรับอีก 2600 รวมเป็น
และค่าสาย hdmi 200 รวมเป็น 3774 ถึงจะยกเลิกได้
เราถามว่า 2600 นี่ค่าปรับอะไร มีแจ้งไหม ทำไมต้อนสมัครไม่แจ้งให้เคลียร์ และตอนโทรไปให้ยกเลิกไม่แจ้งเราเลย
เค้าบอกว่ามีค่ะค่าปรับ กำลังอ่านหน้าเอกสารให้อยู่
ซึ่งเราคุยกับเค้าว่า "ถ้าเราใช้ไม่ครบสัญญาถึงตุลา ควรคิดเราแค่ 50 บาทX5 เดือนพอไหม หรือค่าเนตx 5 เดือน(ถึงตุลา)ก็ได้ แต่นี่มันเยอะเกินไป
และเราโทรไปขอให้ระงับเนตตั้งแต่ กพ ไม่ใช่เราละเลย แต่ทางคุณก็ไม่ระงับให้
เราไม่ได้ใช้เลย แต่ค่าเนตเดือน กพ มีค เมย ค่าปรับสาย ตรงนี้เรายอมรับได้เพราะเข้าใจกติกา
แต่จะมาปรับอีก 2600 เรารู้สึกมันเยอะเกินไป
เค้าบอกว่าไม่รู้ว่าลูกค้ากับคอลเซนเตอร์ตอนสมัครยังไงนะคะ
เราเลยบอกว่า เราเป็นลูกค้า เราไม่รู้ข้อมูลลึกหรอกนะ พวกคุณเป็นเจ้าหน้าที่ ควรอธิบายหรือแนะนำลูกค้าไหมละ
เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์อีกครั้งว่าติดต่อกันแล้วยังคะ
คุณบอก 10 นาที โทรหาน้องเรา ตอนนี้น้องเรารอชั่วโมงกว่าแล้ว
เค้าก็บอกว่า จนท.ที่รับเรื่องกำลังใส่ข้อมูลในระบบ คือเค้าคุยไม่ค่อยเคลียร์เลยค่ะ
ให้คำตอบที่ไม่ชัดเจนเลย น้องเราอยู่หน้าเคาเตอร์ก็รีบกลับแล้ว
ในวันนั้นโทรหาคอลเซนเตอร์โทรไปมา 6 ครั้ง ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.
ก็ยังให้ข้อมูลกันไม่รู้เรื่อง จนน้องเราบอกว่าจ่ายๆไปเหอะ จะได้จบๆเหนื่อยแล้ว
เราโทรหาคอลเซนเตอร์ครั้งที่ 7 เปลี่ยนเป็นน้องผู้ชายรับ เค้าให้รายละเอียดว่า
"ถ้าเราเอาอุปกรณ์ไปคืนครบแล้ว ก็จะไม่ต้องจ่าย/ปรับ 2600 นะ เพราะเราใช้ทรูมา 9 ปี"
เราเลยบอกว่า "ช่วยติดต่อไปที่สาขาหน่อยค่ะ ตอนนี้น้องเราอยู่ที่หน้าเคาเตอร์ กำลังจ่ายเงิน"
แต่สุดท้ายน้องเราก็จ่ายเงินไปและกลับค่ะ
พอตอนเช้าเราติอต่อคอลเซนเตอร์อีก 4 ครั้ง เค้าก็แจ้งว่า ประสานไปแล้ว รอสาขาประมาณนี้ค่ะ
ซึ่งเรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เครียดมาก เสียใจ ผิดหวังทุกอย่างเลยค่ะ
นี่คือมาตรการช่วยลูกค้าช่วงโควิทหรอ
ธนาคาร สถาบันการเงินยังมีการช่วยช่วงนี้กันบ้าง แต่นี่ต้องจ่ายค่าปรับอีก
เราตกงาน ต้องย้ายบ้านและจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย
2600 ที่ทรูได้ไป มันคือค่ากินค่าใช้จ่ายเราได้เกือบเดือนเลยนะ
สำหรับบางคนอาจจะมองว่ามันเงินจำนวนน้อย แต่สำหรับเราสถานะการณ์แบบนี้ที่รายได้เป็นศูนย์
มันคือเงินเยอะมากนะคะ จ่ายค่าหอได้เดือนนึงเลย
ใช้ทรูมานานมาก แต่ครั้งนี้ผิดหวังสุดๆ
ตอนนี้เค้ารับเรื่องไป แต่ก็เงียบ ใครมีประสบการณ์แบบนี้ หรือมีคำแนะนำรบกวนด้วยนะคะ