ปัญหาการ pre-order Huawei Band 6 จาก Huawei Official Store by JD
ตอนแรกลังเลจะสั่งจาก shopee ดีไหมนะ....แต่เห็นว่าทาง JD ให้ของแถมเป็น
สายสำรอง, ลำโพงบลูทูธ และกระเป๋าเป้ เลยมาจบที่ JD (ไม่น่าเลย เพราะเห็นแก่ของแถมแท้ๆ)
เหตุการณ์คือ
1. 26/4/21 กดสั่งสี Sakura Pink ใน JD Central เนื่องจากบอกว่าจัดส่ง 5/5/21 เห็นว่ารอไม่นาน ก็เลยกดซื้อ + จ่ายเงินไป
2. พอ 5/5/21 เช็คสถานะขึ้นว่ายังไม่พร้อมจัดส่งเลยแชทไปถามทาง JD Central ทางนั้นแจ้งว่า ของจะมาวันนี้ จะทำการแพคและจัดส่งภายใน 1-2 วัน (((ในขณะที่คนที่สั่งจาก shopee & lazada ได้รับของแล้ว))) what???
3. พอ 6/5/21 ตอนเช้า เช็คสถานะอีกที ก็ขึ้นเหมือนเดิม คือไม่พร้อมจัดส่ง เลยแชทไปถาม จนท. ใน JD อีกครั้ง ปรากฏว่าคำตอบคือ
“สินค้าจะเข้าคลังวันที่ 8/5/21” (อ้าววววว แล้วเมื่อวานทำไมบอกเข้า 5/5/21 ฟะ) นี่ยังถาม จนท. เลย ถ้าพรุ่งนี้ถามอีก วันจัดส่งจะเลื่อนออกไปเรื่อยๆ อีกไหม ซึ่ง จนท. ก็ตอบไม่ได้
ด้วยความไม่นิ่งนอนใจ ตอนบ่าย เลยโทรถาม JD Central Call center ที่เบอร์ 02-0304599 พอแจ้งเรื่องไป พนง. รับสายแจ้งว่า
ทาง Huawei ไม่ส่งสินค้าให้ทาง JD เลยไม่มีสินค้าจัดส่ง ทั้งนี้สินค้าจะเข้ามาในสต๊อกอีกทีคือ 18/5/21 (อ้าวที่ 2) เช้าบอกส่ง 8 บ่ายบอกส่ง 18 สรุปมันยังไงกันแน่ // เปิดเครื่องด่าไปแล้ว 1
4. พอมาติดตามในหน้า FB Huawei Mobile ที่เป็น official page ปรากฏว่าแอดมินเพจ copy & paste คำตอบมาแปะให้กับคนที่ตามของที่สั่งกับทาง JD ใจความคือ
ได้คำตอบแบบนี้ ยิ่งงง นะ ทำไม shopee & lazada ไม่ติดปัญหานี้ ทำไมเป็นที่ JD ที่เดียว....จะหาเหตุผลอะไรแอบแฝงมาตอบ ก็ช่วยตอบให้มัน make sense หน่อย....ตอนแรกอ้างว่าติดโควิดอีกด้วยนะ แต่ตอนนี้ทาง JD ลบคอมเมนต์นั้นไปแล้ว
สรุปแล้วตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ใคร???????
Huawei หรือ JD Central กันแน่???
Huawei ไม่ส่งสินค้าให้ทาง JD จริงๆ ใช่ไหม?
ทำให้ JD ไม่มีสินค้ามาส่งให้ลูกค้า
หรือ JD มั่วเองแล้วโยนลูกไปที่ Huawei???
จะโยนกันไปมาอีกนานไหมมมมมมมมมมมมมมมมม
ระบบหลังบ้านจัดการกันยังไง ทำไมผลเสียถึงมาตกที่ลูกค้า???
เปิดรับออเดอร์ล่วงหน้า แต่ของไม่พอให้ลูกค้า แสดงว่า เปิดๆ ออเดอร์ไปก่อน แต่ไม่ดูจำนวนของ pre-order ในสต๊อกเลยว่าเพียงพอกับจำนวนสั่งซื้อจริงไหมแบบนี้เหรอ??? ทำงานกันยังงี้???
อยากเห็นหน้าคนทำ order planning เลยอะ อย่างน้อยคุณควรรู้ว่า order demand vs actual stock มันสมดุลกันไหม.....ขนาดไม่ได้ทำงานด้านนี้ ยังรู้เลยว่าควรจัดการยังไง
หรืออย่างน้อย ถ้ารู้ว่ามีปัญหาจริงๆ ควรประกาศผ่าน official page จริงจังไปเลย พร้อมกับวิธีชดเชยอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าตามเอาเองแล้วเปิดเครื่องด่ารัวๆ แบบนี้
5. ณ วันนี้ 7/5/21 เห็นมี 2 ท่านมารีวิวใน JD ว่าได้รับสินค้าแล้ว (คาดว่าเป็นหน้าม้า) เพราะทุกคนที่ตามด่า เอ้ย ตามจิก ใน FB เพจ ไม่มีใครได้รับสินค้าจาก JD เลย
ใครประสบปัญหาบ้าง มาแชร์กัน
ที่มาบ่นๆ นี่ก็ไม่คาดหวังว่าจะช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยให้มีไว้เป็น reference เผื่อใครอยากสั่งสินค้า pre-order จาก Huawei Official Store by JD จะได้หนีไปให้ไกล ไปสั่งจากเจ้าอื่นดีกว่าแน่นอน
Pre-order Huawei Band 6 แต่โดนเลื่อนส่งเรื่อยๆ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหม?
ตอนแรกลังเลจะสั่งจาก shopee ดีไหมนะ....แต่เห็นว่าทาง JD ให้ของแถมเป็น
สายสำรอง, ลำโพงบลูทูธ และกระเป๋าเป้ เลยมาจบที่ JD (ไม่น่าเลย เพราะเห็นแก่ของแถมแท้ๆ)
เหตุการณ์คือ
1. 26/4/21 กดสั่งสี Sakura Pink ใน JD Central เนื่องจากบอกว่าจัดส่ง 5/5/21 เห็นว่ารอไม่นาน ก็เลยกดซื้อ + จ่ายเงินไป
2. พอ 5/5/21 เช็คสถานะขึ้นว่ายังไม่พร้อมจัดส่งเลยแชทไปถามทาง JD Central ทางนั้นแจ้งว่า ของจะมาวันนี้ จะทำการแพคและจัดส่งภายใน 1-2 วัน (((ในขณะที่คนที่สั่งจาก shopee & lazada ได้รับของแล้ว))) what???
3. พอ 6/5/21 ตอนเช้า เช็คสถานะอีกที ก็ขึ้นเหมือนเดิม คือไม่พร้อมจัดส่ง เลยแชทไปถาม จนท. ใน JD อีกครั้ง ปรากฏว่าคำตอบคือ “สินค้าจะเข้าคลังวันที่ 8/5/21” (อ้าววววว แล้วเมื่อวานทำไมบอกเข้า 5/5/21 ฟะ) นี่ยังถาม จนท. เลย ถ้าพรุ่งนี้ถามอีก วันจัดส่งจะเลื่อนออกไปเรื่อยๆ อีกไหม ซึ่ง จนท. ก็ตอบไม่ได้
ด้วยความไม่นิ่งนอนใจ ตอนบ่าย เลยโทรถาม JD Central Call center ที่เบอร์ 02-0304599 พอแจ้งเรื่องไป พนง. รับสายแจ้งว่า ทาง Huawei ไม่ส่งสินค้าให้ทาง JD เลยไม่มีสินค้าจัดส่ง ทั้งนี้สินค้าจะเข้ามาในสต๊อกอีกทีคือ 18/5/21 (อ้าวที่ 2) เช้าบอกส่ง 8 บ่ายบอกส่ง 18 สรุปมันยังไงกันแน่ // เปิดเครื่องด่าไปแล้ว 1
4. พอมาติดตามในหน้า FB Huawei Mobile ที่เป็น official page ปรากฏว่าแอดมินเพจ copy & paste คำตอบมาแปะให้กับคนที่ตามของที่สั่งกับทาง JD ใจความคือ
ได้คำตอบแบบนี้ ยิ่งงง นะ ทำไม shopee & lazada ไม่ติดปัญหานี้ ทำไมเป็นที่ JD ที่เดียว....จะหาเหตุผลอะไรแอบแฝงมาตอบ ก็ช่วยตอบให้มัน make sense หน่อย....ตอนแรกอ้างว่าติดโควิดอีกด้วยนะ แต่ตอนนี้ทาง JD ลบคอมเมนต์นั้นไปแล้ว
สรุปแล้วตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ใคร???????
Huawei หรือ JD Central กันแน่???
Huawei ไม่ส่งสินค้าให้ทาง JD จริงๆ ใช่ไหม?
ทำให้ JD ไม่มีสินค้ามาส่งให้ลูกค้า
หรือ JD มั่วเองแล้วโยนลูกไปที่ Huawei???
จะโยนกันไปมาอีกนานไหมมมมมมมมมมมมมมมมม
ระบบหลังบ้านจัดการกันยังไง ทำไมผลเสียถึงมาตกที่ลูกค้า???
เปิดรับออเดอร์ล่วงหน้า แต่ของไม่พอให้ลูกค้า แสดงว่า เปิดๆ ออเดอร์ไปก่อน แต่ไม่ดูจำนวนของ pre-order ในสต๊อกเลยว่าเพียงพอกับจำนวนสั่งซื้อจริงไหมแบบนี้เหรอ??? ทำงานกันยังงี้???
อยากเห็นหน้าคนทำ order planning เลยอะ อย่างน้อยคุณควรรู้ว่า order demand vs actual stock มันสมดุลกันไหม.....ขนาดไม่ได้ทำงานด้านนี้ ยังรู้เลยว่าควรจัดการยังไง
หรืออย่างน้อย ถ้ารู้ว่ามีปัญหาจริงๆ ควรประกาศผ่าน official page จริงจังไปเลย พร้อมกับวิธีชดเชยอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าตามเอาเองแล้วเปิดเครื่องด่ารัวๆ แบบนี้
5. ณ วันนี้ 7/5/21 เห็นมี 2 ท่านมารีวิวใน JD ว่าได้รับสินค้าแล้ว (คาดว่าเป็นหน้าม้า) เพราะทุกคนที่ตามด่า เอ้ย ตามจิก ใน FB เพจ ไม่มีใครได้รับสินค้าจาก JD เลย
ใครประสบปัญหาบ้าง มาแชร์กัน
ที่มาบ่นๆ นี่ก็ไม่คาดหวังว่าจะช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยให้มีไว้เป็น reference เผื่อใครอยากสั่งสินค้า pre-order จาก Huawei Official Store by JD จะได้หนีไปให้ไกล ไปสั่งจากเจ้าอื่นดีกว่าแน่นอน