เตือนภัย !!! ขายของใน shopee สูญเงินเกือบแสน ระวังคุณจะเป็นคนต่อไป รวมถึงการขอความช่วยเหลือทางกฎหมายด้วยครับ

ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์นะครับ เนื่องจากผมเปิดร้านขายของออนไลน์ และใช้บริการ shopee เพื่อทำการขายสินค้าราคาสูง เนื่องจากผู้ซื้อจะได้มั่นใจว่าจะไม่โดนหลอก
ประสบการณ์คราวนี้คือ ผมขาย โน๊ตบุ้คครับ แล้วสินค้าส่งถึงมือลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ลูกค้ากดรับสินค้าและให้คะแนนสินค้าแล้วด้วยครับ ปรากฎว่าคำสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ เงินที่ผมควรจะได้ 8 หมื่นกว่าสูญไปในพริบตาครับ ขอเรียงลำดับเกตุการณ์ดังนี้ครับ
17/8/21 17.52 ผู้ซื้อได้รับสินค้าเรียบร้อย
17/8/21 17.52 ผู้ซื้อให้คะแนนร้านค้าเรียบร้อย
17/8/21 18.59 ผู้ซื้อยืนยันการรับสินค้า
17/8/21 18.59 คำสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ


โดยที่ในระบบขนส่งมี สถานะการขนส่ง 2 แบบในการขนส่งเดียวตามรูปนะครับ




ดูนะครับว่าคือการส่งเดียวกันแต่มีเลขการขนส่งคนละเลข ลายเซ็นต์คนรับเดียวกัน อันนึงผู้ซื้อได้รับของ อันนึงผู้ขายได้รับของคืน ทั้งๆที่ผู้ขายอยู่กรุงเทพ
พอเรื่องเป็นแบบนี้ผมโทรหา shopee ครับ ตั้งแต่วันนั้นเลย เจ้าหน้าที่รับเรื่องพร้อมส่งเมลล์กลับมาครั้งที่ 1

วันที่ 2 ไม่มีการโทรติดต่อกลับมาเพื่อตามเรื่องครับ เลยติดต่อไปอีกด้วยยอดเงิน 84,000 ร้อนใจมากครับ เพราะกู้เงินเค้ามาขายของเอากำไร 2-3000 บาท ซึ่งพอโทรหาเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ต้องมาเล่าเรื่องเดิมซ้ำอีกเพราะเจ้าหน้าที่คนละท่าน ก็บอกตามเดิมว่าลูกค้าได้สินค้าแล้ว กดรับแล้ว ทำไมระบบยกเลิก เงินเราจะสูณมั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สูญ เพราะจะโฮลเงินเอาไว้ให้ไม่ต้องกังวล พอถามหาหัวหน้างาน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เงียบกริบบอกติดต่อให้ไม่ได้ ถามเราแค่ว่าลูกค้าได้ของจริงมั้ย มีหลักฐานรึเปล่า เราถามว่าลูกค้ากดรับสินค้าในระบบไม่ใช่การยืนยันเหรอครับ ก็เงียบ ไม่ได้ช่วยจนเราไปขอแชทคุยกับผู้ซื้อว่าได้รับของมั้ย ถ่ายรูปให้หน่อย เค้าก็ถ่ายมาให้ แต่เค้าไม่รู้นะครับว่าคำสั่งซื้อถูกยกเลิกเพราะเราไม่รู้ว่าจะยังไง พอส่งรูปไปก็เงียบเงินก้อนนี้บอกเลยยืมเค้ามาขายของเอากำไรหลักพัน แต่นี่กำลังเสียหลักหลายหมื่นเกือบแสน เครียดมากครับ แฟนก็นั่งร้องไห้ เราเลยแชทแล้วแคปรูปส่งไปให้ shopee ตามรูปครับ

ซึ่งก็ส่งเมลล์ไปหาเจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ก็เงียบต่อครับ

วันที่ 3 โทรหาเจ้าหน้าที่ครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ถามว่ามีหลักฐานมั้ยว่าผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้ว เราถามว่าลูกค้ากดรับสินค้าในระบบไม่ใช่การยืนยันเหรอครับ ก็เงียบ แล้วพอบอกว่าส่งแชทไปให้ทางเมลล์แล้วก็ยังเงียบ  เจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าโอนเงินเข้าไปให้แล้วแต่เงินไม่เข้า จะให้หัวหน้างานติดต่อมาก็ไม่มีใครติดต่อมานะครับ เงิน 84,000 ของผมอยู่ไหนก็ไม่รู้แล้วครับตอนนี้


วันที่ 4 โทรหาเจ้าหน้าที่ครั้งที่ 4 เหมือนก่อนหน้าครับไม่ได้อะไร บอกจะตามเรื่องให้ คราวนี้เลยโพสต์ในกลุ่มทนายก็บอกว่าฟ้องฉ้อโกงได้ก็กำลังตัดสินใจอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่าก่อนเที่ยงจะมีหัวหน้างานโทรมา สรุป เงียบครับไม่มีหัวหน้าคนไหนโทรมาเลย

วันที่ 5 โทรหาเจ้าหน้าที่ครั้งที่ 5 ครั้งนี้ไม่ไหวแล้วครับรอมาหลายวันมากแล้ว บอกว่าจะไปแจ้งความให้หัวหน้างานโทรมา เจ้าหน้าที่คนนี้ดีครับ บอกจะตามให้ หลังจากนั้นตอนบ่ายเจ้าหน้าที่คนนี้ก็โทรมาถามว่าหัวหน้างานยังไม่โทรมาแต่เค้ากำลังตามเรื่องให้ซึ่งบอกเลยเป็นครั้งแรกที่มีการติดต่อกลับจาก shopee 
หลังจากนั้นครับ ข่าวร้ายครับ หัวหน้างานโทรมาพร้อมกับบอกว่ายอดเงินโอนคืนไปให้ผู้ซื้อแล้ว ทรุดเลยครับเงิน 8 หมื่นกว่าบาทไปพร้อมสินค้าของผมเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าก็ให้ลูกค้าโอนเงินให้คุณตรงๆ หรือเดินทางไปขอนแก่นเพื่อให้ลูกค้ารูดบัตร ซึ่งใครจะยอมครับ ถ้าคุณเป็นลูกค้าจะทำยังไง แล้วผมที่เป็นคนขายจะทำยังไงครับ
และคำถามคือ ผมจะตามเงินยังไงครับ ช่วยผมด้วย
บทสรุปของการทำงานของ shopee คือไม่ตามเรื่องอะไรให้เลยครับ
ใครขายของผ่าน shopee ก็ระวังกันนะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
โชคยังดีที่ลูกค้าโทรมาหาผมว่าไม่ได้เงินเหรอครับ เดี๋ยวเค้าเช็คยอดในบัตรเครดิตก่อน ถ้ายอดเงินคืนเค้าจะสั่งซื้อใหม่ให้ไม่ได้เอาของ และกดรับสินค้าเลย แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ shopee ไม่ได้ช่วยอะไรผมเลยครับ ระบบผิดพลาดแต่คนลำบากคือคนขาย ถามว่า shopee จะรับผิดชอบกรณีนี้ยังไงครับ
ผมมีทั้งแคประบบของช้อปปี้ หน้าจอระบบขนส่งที่ซ้อนทับกัน อันหนึ่งบอกส่งคืนผู้ขาย อีกอันบอกถึงมือผู้ซื้อ แล้วทำให้ระบบผิดพลาด รวมถึงเมลล์ที่เจ้าหน้าที่ shopee ตอบกลับซึ่งไม่มีผลดีอะไรเกิดขึ้นกับผมเลย บอกเลยครับว่าเข็ดมากๆกับการขายของแบบนี้ หลังจากนี้ต้องปรับเปลี่ยนการขายเลยครับ คนอื่นก็ระวังด้วยนะครับ อยากฟ้องเรียกค่าเสียหายมากครับถ้าทำได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่