ต้องทำยังไง ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ (ฉันเป็นพนักงานบริการ)

กระทู้คำถาม
เมื่อวานมีลูกค้าท่านหนึ่งมาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งเขารู้จักเจ้านายของเรา เขาเข้ามาที่ร้านเพื่อซื้อแซนวิชแฮมชีส เขาได้เอาสินค้ามาให้อุ่นก่อน ซึ่งป้ายก็ติดไว้ว่ากรุณาชำระสินค้าก่อนอุ่น (ลูกค้าบางท่านก็ให้อุ่นสินค้าก่อน) ด้วยความที่เรารู้ว่าเขาเป็นลูกขาประจำ เราจึงอุ่นให้ก่อน และเขาเดินไปเลือกสินค้าอย่างอื่นต่อ เราก็คิดลูกค้าคนอื่นตามปกติและลูกค้าในร้านจำนวนมาก แซนวิชสุกเราก็เอาออกและใส่ถุงไว้และลูกค้าที่เห็ว่าแซนวิชตัวเองเสร็จแล้วก็บอกให้มาคิดตังให้เขาแบบไม่ต้องต่อคิวเพราะเขาเห็ว่าแซนวิชอุ่นเสร็แล้ว แล้วเราก็บอกว่าลูกค้าว่ารบกวนต่อคิวเพื่อชำระสินค้าด้วยค่ะ เขาก็ไม่พอใจโหวกเหวกโวยว่าจะฟ้องเจ้านายเรา ซึ่งลูกค้าคนอื่นก็ต่อแถวเพื่อชำระสินค้าและลูกท่านอื่นๆที่ให้อุ่นสินค้าก่อนก็ยังต้องแถว แต่เขาก็ยังเสียงดังอยู่อย่างนั้น จนเราต้องขอโทษลูกค้าคนอื่นและมาคิดเงินให้เขา พอวันนี้มาเขาก็มาว่าเราว่าเธอมาพูดแบบนี้ไม่ได้นะ มาบอกให้ฉันต่อคิว คนอื่นก็มองว่าฉันแซงคิว ก็ในเมื่อเขาเอาแซนวิชมาให้อุ่นก่อนในเมื่อแซนวิชสุกแล้วก็คิดตังสิ เราเลยแจ้งลูกว่า ลูกค้าคะที่จริงป้ายบอกให้ชำระสินค้าก่อนอุ่นนะคะ แต่ถ้าลูกค้าให้อุ่นสินค้าก่อนก็ยังจะต้องต่อคิวเพื่อชำระสินค้านะคะภึงแม้ว่าสินจะอุ่นเสร็จแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังโวยวายพูดแต่จะฟ้องเจ้านายเรา ที่จริงเราก็อารมณ์เสียนะแต่ก็ต้องยิ้มและตอบอย่างสุภาพ จนเขาออกจากร้าน  ส่วนเราอาจจะผิดพลาดส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้
***ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่