บริษัทขนส่งตัวย่อ "จ." (อ้างว่า) ทำของสำคัญหาย แต่ไม่รับผิดชอบ จะทำไงได้บ้างคะ?

สวัสดีค่ะ อยากมาขอความช่วยเหลือจากสมาชิกทุก ๆ ท่านค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ส่งของสำคัญซึ่งค่อนข้างมีมูลค่าผ่านทางบริษัทขนส่งที่คิดว่าเชื่อใจได้ ซึ่งสิ่งของนี้เป็นของที่ลูกค้าของพ่อเราสั่ง และกำลังจะส่งไปต่อเติมงาน (ค่อนข้างมีมูลค่ามาก) และเป็นรายได้ที่จะช่วยครอบครัวในการใช้จ่ายเดือนนี้ได้ (ในยุคโควิดแบบนี้ งานที่บ้านเราแทบไม่มีลูกค้าเลยค่ะ เดือนนี้มีลูกค้ามาก็คาดหวังไว้มากว่าจะนำรายได้ไปใช้จ่ายสำคัญ) ซึ่งปกติที่บ้านเราใช้วิธีนี้ในการส่งงานไปทางไปรษณีย์ไทยอยู่แล้ว และไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เลย 

แต่ปลายเดือนเม.ย. ที่ผ่านมานี้ ที่บ้านเราได้ไปส่งพัสดุตามปกติ แต่คราวนี้เปลี่ยนมาใช้บริษัทขนส่งที่ค่อนข้างมีชื่อขึ้นต้นด้วย "จ." และคิดว่าไม่น่ามีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าวันต่อมา ทางผู้รับยังไม่แจ้งว่าได้รับพัสดุ จึงตั้งใจจะตามพัสดุจากเบอร์ขนส่ง แต่ปรากฏว่าพนักงานขนส่งโทรมาก่อนบอกว่าพัสดุหาย ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ทางพนักงานกลับมีทีท่าไม่ให้ความร่วมมือ บอกว่าพัสดุที่บ้านเราส่งจะมีมูลค่าแค่ไหนเชียว พ่อเราก็บอกว่ามีมูลค่าสูง พนักงานก็ทำเหมือนไม่เชื่อ แต่พอคุยไปคุยมากลับพบว่าพนักงานรู้อยู่แล้วว่าข้างในคืออะไร เพราะว่าเขาโทรไปถามผู้รับมาแล้ว  พ่อเราเลยบอกว่าทางบริษัทและพนักงานต้องรับผิดชอบช่วยตามของให้ค่ะ แต่ทางบริษัทไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไหร่ บอกว่าจะรับผิดชอบเท่าค่าส่ง 10 เท่า ซึ่งตีเป็น 450 บาท เมื่อเทียบกับมูลค่าของข้างในแล้ว ห่างกันลิบลับเลยค่ะ และทางขนส่งไม่มีทีท่าจะตามหาให้อย่างจริงจังด้วย 
.
วันต่อมาพนักงานคนนั้นก็ไม่รับสาย ทางศูนย์ขนส่งก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมืออะไร เอาแต่บอกว่ารับผิดชอบได้แค่ค่าส่ง ทั้งที่ทำไมต้องเป็นกล่องพัสดุของเราที่หายไปอันเดียว มันยิ่งทำให้เรารู้สึกสงสัย เพราะถ้าขนส่งอ้างว่ารับผิดชอบแค่นี้ เหมือนโยนภาระให้ผู้ใช้บริการ อยู่ในสภาวะตามมีตามเกิด เราอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าผลเป็นแบบนี้ ก็เป็นโจรในคราบขนส่งได้สบาย ๆ เลยรึเปล่าคะ ในเมื่อไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย?? เกิดทางขนส่งกับพนังงานรู้เห็นเป็นใจจริง เขาก็คงคิดไว้อยู่แล้วว่าจ่ายแค่ 450 บาท แลกกับพัสดุของเราก็คงจะคุ้มแบบนี้รึเปล่าคะ?
.
ตอนนี้เราก็เลยทำอะไรไม่ได้ ต้องไปถอนเงินที่เก็บเอาไว้จ่ายกยศ. ของเรากับของพี่ ออกมาเพื่อเป็นทุนในการเริ่มงานใหม่ ลำบากมาก ๆ ค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย
.
ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านใดพอจะให้คำปรึกษาได้บ้างมั้ยคะ ว่าเราควรจะทำยังไงดี ตอนนี้แค่คิดว่าขอเจรจาตกลงมูลค่าที่พอใจทั้งสองฝ่ายก็พอแล้วค่ะ แต่ 450 ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ ส่วนตัวเราตอนนี้ขอบายจากชื่อขนส่งนี้เลยค่ะ ไปรษณีย์ไทยมีคุณภาพมากกว่าเยอะมากค่ะ
.
หมายเหตุ**
1. ที่บ้านเราต้องใช้วิธีส่งพัสดุ เนื่องจากที่บ้านไม่มีรถที่จะสะดวกไปส่งด้วยตัวเองได้เลยค่ะ 
2. ตอนนี้ทำการแจ้งความไปแล้ว แต่ก็ได้แค่แจ้งความ แต่ยังทำอะไรไม่ได้ค่ะ และโทรไปศูนย์ใหญ่ ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
3. มีภาพวงจรปิด ตอนแพ็กของค่ะ พอเห็นสินค้าอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่