สวัสดีค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเพิ่งเขียนา หากผิดพลาดประการใดขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ
เริ่มเรื่องเลยคือเราขายเสื้อผ้าในไอจีและมีลูกค้าต่างชาติอยู่พอสมควรค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่ลูกค้าชื่อ Amy Smith ซึ่งอยู่ที่ Folkstone UK ติดต่อขอซื้อชุด ทางเราจัดส่งเรียบร้อยพร้อมแจ้งเลขพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา โดยทางเรามีหลักฐานเป็น
- สลิปส่งของที่มีชื่อเป็นชื่อลูกค้า (RO246422513TH)
- เราถ่ายรูปใบปะหน้าและสินค้าด้านในเอาไว้พร้อมส่งรูปให้ลูกค้าดูใน DM ด้วย (เราทำแบบนี้กับทุกกล่องค่ะ กันพลาด)
แต่โชคร้ายเรากับลูกค้าเข้าใจผิดกันจึงทำให้เราต้องบล็อคลูกค้าไปแต่ก่อนที่เราจะบล็อคเราก็บอกแล้วว่าไม่ต้องกังวลเรื่องพัสดุนะ เราจะคอยตามให้เอง ซึ่งจุดนี้เราพลาดเองจริงๆค่ะ
พอวันที่ 27 สินค้าส่งถึงเมืองของลูกค้าและมีการเซ็นต์รับเรียบร้อย แต่ลูกค้ากลับมาเปิดข้อพิพาทกับเราโดยระบุว่าไม่ได้รับสินค้าค่ะ ทั้งๆที่เลขพัสดุเราแจ้งไปถูกต้อง ส่งถึงเมือง Folkestone ซึ่งเป็นเมืองที่ลูกค้าระบุไว้ และมีการเซ็นต์รับโดยมีระบุในระบบของทั้ง thai post และ Royal Mail ว่า "SMITH" แต่ในลายเซ็นต์กลับมาการเซ็นต์ว่า idx แทนค่ะ
ในหัวเรื่องตอนที่ลูกค้าเปิดข้อพิพาทมา ลูกค้าแจ้งว่าไม่สามารถแทร็คเลขพัสดุได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเรามีหลักฐานว่าแจ้งลูกค้าไปแล้วและลูกค้าเองก็รับทราบแล้ว (เนื่องจากลูกค้ากดหัวใจให้กับข้อความนั้นใน DM) และลูกค้าก็ถามแล้วว่านี่สามารถเช็คได้ใน Royale mail ใช่หรือไม่ ซึ่งเราตอบแล้วค่ะว่าเช็คได้ เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ลูกค้าจะไม่รู้ว่าแทร็คเลขพัสดุตรงไหน ทำให้เราสงสัยว่าลูกค้าจงใจจะโกงเราหรือเปล่า เพราะลูกค้ารีบเปิดเคสมากหลังจากส่งสินค้าแค่ 5 วัน ในpaypal dispute เราก็คุยกับเขาแบบใจเย็นที่สุดค่ะ โดยบอกว่าถ้าสินค้าไม่ถึงจริงๆ ลูกค้าสามารถไปติดต่อที่ Royale Mail ใกล้บ้านหรือออนไลน์ไปได้มั้ย เพราะทางเรามีหลักฐานว่าเราส่งไปถูกที่อยู่จริงๆ แล้วลายเซ็นต์ลูกค้าก็สามารถเซ็นต์เป็นอะไรก็ได้หรือเปล่าคะ
และหากว่าเจ้าหน้าที่ของ Royal Mail จัดส่งพัสดุผิดบ้านจริงๆ เราซึ่งเป็นผู้ขายควรทำอย่างไรคะ ขออนุญาตแท็กขนส่งสินค้าด้วยนะคะ
ตอนนี้เราเครียดมากๆเลยค่ะ ท่านไหนมีความเชี่ยวชาญเรื่องเคสใน paypal รบกวนช่วยเราหน่อยนะคะ เราอยากจะให้ช่วยตรวจสอบหลักฐานให้หน่อยว่าเท่านี้เพียงพอที่จะชนะหรือไม่หากลูกค้ายกระดับให้เป็นข้อเรียกร้องขึ้นมา
** ลูกค้าชื่อ Amy Smith ค่ะ และก็มีสัญลักษณ์แสดงว่า Signed for by "SMITH" **
ถูกลูกค้าตั้งข้อพิพาทใน paypal ว่าไม่ได้รับสินค้าแต่ถูกเซ็นต์รับแล้ว
นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเพิ่งเขียนา หากผิดพลาดประการใดขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ
เริ่มเรื่องเลยคือเราขายเสื้อผ้าในไอจีและมีลูกค้าต่างชาติอยู่พอสมควรค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่ลูกค้าชื่อ Amy Smith ซึ่งอยู่ที่ Folkstone UK ติดต่อขอซื้อชุด ทางเราจัดส่งเรียบร้อยพร้อมแจ้งเลขพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา โดยทางเรามีหลักฐานเป็น
- สลิปส่งของที่มีชื่อเป็นชื่อลูกค้า (RO246422513TH)
- เราถ่ายรูปใบปะหน้าและสินค้าด้านในเอาไว้พร้อมส่งรูปให้ลูกค้าดูใน DM ด้วย (เราทำแบบนี้กับทุกกล่องค่ะ กันพลาด)
แต่โชคร้ายเรากับลูกค้าเข้าใจผิดกันจึงทำให้เราต้องบล็อคลูกค้าไปแต่ก่อนที่เราจะบล็อคเราก็บอกแล้วว่าไม่ต้องกังวลเรื่องพัสดุนะ เราจะคอยตามให้เอง ซึ่งจุดนี้เราพลาดเองจริงๆค่ะ
พอวันที่ 27 สินค้าส่งถึงเมืองของลูกค้าและมีการเซ็นต์รับเรียบร้อย แต่ลูกค้ากลับมาเปิดข้อพิพาทกับเราโดยระบุว่าไม่ได้รับสินค้าค่ะ ทั้งๆที่เลขพัสดุเราแจ้งไปถูกต้อง ส่งถึงเมือง Folkestone ซึ่งเป็นเมืองที่ลูกค้าระบุไว้ และมีการเซ็นต์รับโดยมีระบุในระบบของทั้ง thai post และ Royal Mail ว่า "SMITH" แต่ในลายเซ็นต์กลับมาการเซ็นต์ว่า idx แทนค่ะ
ในหัวเรื่องตอนที่ลูกค้าเปิดข้อพิพาทมา ลูกค้าแจ้งว่าไม่สามารถแทร็คเลขพัสดุได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเรามีหลักฐานว่าแจ้งลูกค้าไปแล้วและลูกค้าเองก็รับทราบแล้ว (เนื่องจากลูกค้ากดหัวใจให้กับข้อความนั้นใน DM) และลูกค้าก็ถามแล้วว่านี่สามารถเช็คได้ใน Royale mail ใช่หรือไม่ ซึ่งเราตอบแล้วค่ะว่าเช็คได้ เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ลูกค้าจะไม่รู้ว่าแทร็คเลขพัสดุตรงไหน ทำให้เราสงสัยว่าลูกค้าจงใจจะโกงเราหรือเปล่า เพราะลูกค้ารีบเปิดเคสมากหลังจากส่งสินค้าแค่ 5 วัน ในpaypal dispute เราก็คุยกับเขาแบบใจเย็นที่สุดค่ะ โดยบอกว่าถ้าสินค้าไม่ถึงจริงๆ ลูกค้าสามารถไปติดต่อที่ Royale Mail ใกล้บ้านหรือออนไลน์ไปได้มั้ย เพราะทางเรามีหลักฐานว่าเราส่งไปถูกที่อยู่จริงๆ แล้วลายเซ็นต์ลูกค้าก็สามารถเซ็นต์เป็นอะไรก็ได้หรือเปล่าคะ
และหากว่าเจ้าหน้าที่ของ Royal Mail จัดส่งพัสดุผิดบ้านจริงๆ เราซึ่งเป็นผู้ขายควรทำอย่างไรคะ ขออนุญาตแท็กขนส่งสินค้าด้วยนะคะ
ตอนนี้เราเครียดมากๆเลยค่ะ ท่านไหนมีความเชี่ยวชาญเรื่องเคสใน paypal รบกวนช่วยเราหน่อยนะคะ เราอยากจะให้ช่วยตรวจสอบหลักฐานให้หน่อยว่าเท่านี้เพียงพอที่จะชนะหรือไม่หากลูกค้ายกระดับให้เป็นข้อเรียกร้องขึ้นมา
** ลูกค้าชื่อ Amy Smith ค่ะ และก็มีสัญลักษณ์แสดงว่า Signed for by "SMITH" **