คุณคิดว่า Grabfood รับงานซ้อนมันแฟร์กับลูกค้าไหมคะ

สำหรับจขกท เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรกเมื่อวานนี้หลังจากออเดอร์จาก grabfood มาระยะนึง เลยมาหาข้อมูลในพันทิพ พบว่าหลายคนเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาค่อนข้างเยอะ

สำหรับสิ่งที่เราเจอคือ เราออเดอร์อาหารตอนหกโมงเย็น กะเวลาเอาไว้ว่าคงได้อาหารเกือบๆ 1 ทุ่ม ซึ่งร้านทำอาหารเสร็จประมาณ 18.30 แต่เรารอจน 19.10 ยังไม่ได้อาหาร ติดต่อคนขับบอกว่าเค้ารับงานซ้อน รออาหารอีกที่นึงอยู่

เราที่ทั้งโมโหหิวและหงุดหงิดเนื่องจากมีธุระต้องทำตอน 19.30 จึงคุยกับทาง call center และขอยกเลิกออเดอร์ถึงแม้จะรู้ว่าได้อาหารมาแล้ว ในใจรู้สึกผิดกับคนขับ แต่มันไม่แฟร์กับเราเหมือนกัน เพราะเราก็กะเวลาสำหรับธุระเราแล้ว ถึงได้อาหารมาเราก็ไม่ทัน ไม่ได้กินอยู่ดี สำหรับเราไม่รู้ process ระหว่าง grab กับคนขับเป็นยังไง แต่คิดในใจคือให้เค้าไปเคลียกันเอง

สิ่งที่อยากฝากถึง grab ถ้าเค้าใส่ใจลูกค้าแล้วเห็นกระทู้นี้
1. คุณควรจัดการกับปัญหาตรงนี้ได้แล้ว เราเห็นปัญหานี้เกิดขึ้นค่อนข้างเยอะ จากหลายๆกระทู้ที่เจอมาเหมือนกัน 
2. การให้ส่วนลด 25 บาทมันไม่ช่วยแก้ปัญหานี้เลยค่ะ
3. ในความคิดเราคือ การรับงานซ้อนควรจะรับงานที่มาจากร้านเดียวกัน เพื่อไม่ให้ลูกค้าออเดอร์แรกรอนานจนเกินไป อย่างในเคสเรา เราออเดอร์จากโลตัสพระราม 1 มาส่งคอนโดแถวราชเทวี แต่แกรบรับงานซ้อนที่ ctw ละเค้าไปรออาหารอีกที่อีก 40 นาที กว่าเราที่เป็นออเดอร์แรกจะได้อาหารคือรอเกือบชั่วโมงครึ่ง มันไม่แฟร์กับลูกค้าออเดอร์แรกเลย

หวังว่า grab จะเห็นแล้วนำไปปรับปรุง
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่