เมื่อวันที่ 16/4/64 ประมาณ 11โมง ผมทำธุรกรรมที่ ธนาคารไทยพาณิชย์
เรื่องการโอนย้ายหุ้นจากใบหุ้น เข้าสู่พอร์ทออนไลน์ โดยใช้เอกสารประกอบคือ
1.ใบหุ้น
2.ใบคำร้องขอย้าย
3.สำเนาบัตรประชาชน
โดย สำเนาบัตรประชาชน เป็นเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่สาขาเป็นคนถ่ายเอกสารมาให้ผมเซ็นเอง
จ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ทำการ เพื่อดำเนินการตามคำร้อง
ต่อมา วันที่ 21/4/64 เวลา 12.15น. มีสายโทรศัพท์ปริศนา
หมายเลข 029491282 โทรศัพท์ อ้างว่าติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์
แจ้งเรื่องเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน ที่ส่งไปพร้อมใบคำร้องมีปัญหา เนื่องจากมีตราประทับ และ รูปแบบลายเซ็นไม่ถูกต้อง
เจ้าหน้าที่ต้องการ เอกสารสำเนาบัตรประชาชนใหม่โดยไม่ให้มีตราประทับ และเซ็นเฉพาะ ชื่อ ไม่มีนามสกุล
ให้ผมส่งไปตามที่อยู่
ฝ่ายอิเล็กทรอนิกส์ บ.ไทยพาณิชย์จำกัด 19 อาคาร3 East tower ชั้น20
ไทยพาณิชย์ปาร์ค พลาซ่า ถ.รัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
แวบแรกคือผมโมโหมากเนื่องจากเอกสารส่วนที่บอกว่ามีปัญหา เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ที่สาขา
เป็นคนจัดการให้เอง แต่ยังโทรมาแจ้งให้เราแก้ไขปัญหาใหม่ด้วยตัวเอง แถมพูดทำนองว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าอีก
ผมต่อว่าไป เจ้าของสายก็ขอโทษ แต่ยังยืนยันจะให้ผมส่งเอกสารไปใหม่ให้ได้
ต่อมาผมมานั่งคิดว่า หรือผมจะถูกมิจฉาชีพหลอก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารทำเอกสารผิดพลาด
แล้วให้สำนักงานใหญ่โทรมาบอกว่าลูกค้าแก้ไขปัญหาใหม่ ดูเป็นไปได้ยาก
จึงตัดสายออกโทรไป call center 02722222 ตรวจสอบข้อมูล ก่อนว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อมาเป็นของไทยพาณิชย์จริงหรือไม่
พร้อมตรวจสอบที่อยู่ ปรากฏว่า ที่อยู่เป็นของสำนักงานใหญ่จริงและ เบอร์โทรเป็นของฝ่าย กองทุนของบริษัท
ผมจึงขอตัวอย่างเอกสารการเซ็นที่ถูกต้อง เพื่อให้แน่ใจว่าการเสียเวลาส่งเอกสารรอบสองไปจะใช้การได้
ทางสายเองก็ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดจึงให้เบอร์โทรศัพท์ติตด่อ เพื่อให้ติอต่อทางนั้นแทน
02949-1282 หรือ 02949-1500 ฝ่ายกองทุน
02949-1234 หรือ 02949-1999 ฝ่ายหุ้น
ผมพยายามติดต่อเบอร์โทรศัพท์ ดังกล่าวตั้งแต่ ช่วงบ่ายโมง จนถึงเวลาเกือบห้าโมง ไม่สามารถติดต่อฝ่ายกองทุนได้
ฝ่ายหุ้นก็กล่าวว่าไม่ใช่แผนกของตน ต้องติดตอทางนั้นเอง ฝ่ายสำนักงานก็บอกว่าคู่สายเต็มตลอดเวลา...
ขอความช่วยเหลือครับ
1.รูปแบบเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ที่ผมต้องส่งไปอีกครั้งควรมีรูปแบบลายเซ็นแบบไหน มีข้อกำหนดอะไรอีกที่ทำให้เอกสารใช้การไม่ได้
ผมเข้าใจว่า เอกสารสำเนาบัตรประชาชน มีไว้เพื่อยืนยันว่าความจำนงนั้นเป็นของเจ้าของใบหุ้นจริงไม่ใช่หรือ ทำไมการเซ็นถึงต้องมีรูปแบบจำเพาะ
2.มีใครเคยพบเหตุการณ์ลักษณะนี้ไหมครับ เป็นไปได้ไหมว่าผมถูกคนในองค์กรเอง เป็นมิจฉาชีพมาหลอกโดยใช้เบอร์สำนักงานแต่ให้ส่งไปที่แผนกตัวเอง
ผมควรส่งเอกสารไปตามที่สายกล่าวอ้างหรือไม่ครับ
3.หากต้องเริ่มดำเนินการใหม่จริง จะต้องใช้การดำเนินการอีกกี่วันครับ ใบหุ้นไม่อยู่กับตัวแล้ว เงินก็จำเป็นต้องใช้
หากเป็นการกระทำของธนาคารไทยพาณิชย์เองจริงๆ รู้สึกผิดหวังและเสียความรู้สึกมากๆครับ หลังจากนี้คงใช้บริการธนาคารอื่นแทน
ใครเห็นช่วยกระจายโพสต์หน่อย ต้องการความช่วยเหลือครับ
เรื่องการโอนย้ายหุ้นจากใบหุ้น เข้าสู่พอร์ทออนไลน์ โดยใช้เอกสารประกอบคือ
1.ใบหุ้น
2.ใบคำร้องขอย้าย
3.สำเนาบัตรประชาชน
โดย สำเนาบัตรประชาชน เป็นเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่สาขาเป็นคนถ่ายเอกสารมาให้ผมเซ็นเอง
จ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ทำการ เพื่อดำเนินการตามคำร้อง
ต่อมา วันที่ 21/4/64 เวลา 12.15น. มีสายโทรศัพท์ปริศนา
หมายเลข 029491282 โทรศัพท์ อ้างว่าติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์
แจ้งเรื่องเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน ที่ส่งไปพร้อมใบคำร้องมีปัญหา เนื่องจากมีตราประทับ และ รูปแบบลายเซ็นไม่ถูกต้อง
เจ้าหน้าที่ต้องการ เอกสารสำเนาบัตรประชาชนใหม่โดยไม่ให้มีตราประทับ และเซ็นเฉพาะ ชื่อ ไม่มีนามสกุล
ให้ผมส่งไปตามที่อยู่
ฝ่ายอิเล็กทรอนิกส์ บ.ไทยพาณิชย์จำกัด 19 อาคาร3 East tower ชั้น20
ไทยพาณิชย์ปาร์ค พลาซ่า ถ.รัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
แวบแรกคือผมโมโหมากเนื่องจากเอกสารส่วนที่บอกว่ามีปัญหา เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ที่สาขา
เป็นคนจัดการให้เอง แต่ยังโทรมาแจ้งให้เราแก้ไขปัญหาใหม่ด้วยตัวเอง แถมพูดทำนองว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าอีก
ผมต่อว่าไป เจ้าของสายก็ขอโทษ แต่ยังยืนยันจะให้ผมส่งเอกสารไปใหม่ให้ได้
ต่อมาผมมานั่งคิดว่า หรือผมจะถูกมิจฉาชีพหลอก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารทำเอกสารผิดพลาด
แล้วให้สำนักงานใหญ่โทรมาบอกว่าลูกค้าแก้ไขปัญหาใหม่ ดูเป็นไปได้ยาก
จึงตัดสายออกโทรไป call center 02722222 ตรวจสอบข้อมูล ก่อนว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อมาเป็นของไทยพาณิชย์จริงหรือไม่
พร้อมตรวจสอบที่อยู่ ปรากฏว่า ที่อยู่เป็นของสำนักงานใหญ่จริงและ เบอร์โทรเป็นของฝ่าย กองทุนของบริษัท
ผมจึงขอตัวอย่างเอกสารการเซ็นที่ถูกต้อง เพื่อให้แน่ใจว่าการเสียเวลาส่งเอกสารรอบสองไปจะใช้การได้
ทางสายเองก็ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดจึงให้เบอร์โทรศัพท์ติตด่อ เพื่อให้ติอต่อทางนั้นแทน
02949-1282 หรือ 02949-1500 ฝ่ายกองทุน
02949-1234 หรือ 02949-1999 ฝ่ายหุ้น
ผมพยายามติดต่อเบอร์โทรศัพท์ ดังกล่าวตั้งแต่ ช่วงบ่ายโมง จนถึงเวลาเกือบห้าโมง ไม่สามารถติดต่อฝ่ายกองทุนได้
ฝ่ายหุ้นก็กล่าวว่าไม่ใช่แผนกของตน ต้องติดตอทางนั้นเอง ฝ่ายสำนักงานก็บอกว่าคู่สายเต็มตลอดเวลา...
ขอความช่วยเหลือครับ
1.รูปแบบเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ที่ผมต้องส่งไปอีกครั้งควรมีรูปแบบลายเซ็นแบบไหน มีข้อกำหนดอะไรอีกที่ทำให้เอกสารใช้การไม่ได้
ผมเข้าใจว่า เอกสารสำเนาบัตรประชาชน มีไว้เพื่อยืนยันว่าความจำนงนั้นเป็นของเจ้าของใบหุ้นจริงไม่ใช่หรือ ทำไมการเซ็นถึงต้องมีรูปแบบจำเพาะ
2.มีใครเคยพบเหตุการณ์ลักษณะนี้ไหมครับ เป็นไปได้ไหมว่าผมถูกคนในองค์กรเอง เป็นมิจฉาชีพมาหลอกโดยใช้เบอร์สำนักงานแต่ให้ส่งไปที่แผนกตัวเอง
ผมควรส่งเอกสารไปตามที่สายกล่าวอ้างหรือไม่ครับ
3.หากต้องเริ่มดำเนินการใหม่จริง จะต้องใช้การดำเนินการอีกกี่วันครับ ใบหุ้นไม่อยู่กับตัวแล้ว เงินก็จำเป็นต้องใช้
หากเป็นการกระทำของธนาคารไทยพาณิชย์เองจริงๆ รู้สึกผิดหวังและเสียความรู้สึกมากๆครับ หลังจากนี้คงใช้บริการธนาคารอื่นแทน