รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมซื้อเลื่อยสายพาน Femi XL จากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งตอนซื้อ มีการรับประกันสินค้า 1ปี
ซื้อเมื่อตอนเดือน 01/2021 ใช้งานได้ปกติมาถึงเดือน มีนาคม เครื่องมีปัญหาจึงสอบถามไปทางผู้ขาย เค้าแจ้งมาว่าให้ส่งศูนย์ตามนี้
พบว่าศูนย์บริการ เราเห็นว่าใกล้บ้านจึงรีบเอาไปเข้าซ่อม หลังสงกรานต์ จนท โทรมาแจ้งรายละเอียดงานซ่อม ต้องเปลี่ยนมอเตอร์ มีค่าซ่อมห้าพันกว่าบาท เราถามเรื่อง อ้าวเครื่องมีประกันไม่ใช่เหรอ เพราะเพิ่งซื้อมาสามเดือนเอง ศูนย์แจ้งมาว่า มีนโยบายรับประกันแค่ซื้อไปเสียบปลั๊กติดแล้วเปิดติดแค่นั้น (เราก็งง ว่าคือรับประกัน 1ปีคืออะไร) แต่ใบรับประกันเครื่องก็ไม่มีนะ ไม่รู้จะเรียกร้องยังไงเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าจะส่งซ่อม แต่ใจคิดว่าไม่เอาดีกว่า เกิน50% ราคาเครื่องไปแล้ว
สอบถามหน่อยครับ เราพอจะเรียกร้องจาก สคบ หรือหน่วยงานอะไรได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ตัวแทนนำเข้าสินค้า ปฏิเสธการรับประกัน ฟ้องร้องได้ไหมครับ
ซื้อเมื่อตอนเดือน 01/2021 ใช้งานได้ปกติมาถึงเดือน มีนาคม เครื่องมีปัญหาจึงสอบถามไปทางผู้ขาย เค้าแจ้งมาว่าให้ส่งศูนย์ตามนี้
พบว่าศูนย์บริการ เราเห็นว่าใกล้บ้านจึงรีบเอาไปเข้าซ่อม หลังสงกรานต์ จนท โทรมาแจ้งรายละเอียดงานซ่อม ต้องเปลี่ยนมอเตอร์ มีค่าซ่อมห้าพันกว่าบาท เราถามเรื่อง อ้าวเครื่องมีประกันไม่ใช่เหรอ เพราะเพิ่งซื้อมาสามเดือนเอง ศูนย์แจ้งมาว่า มีนโยบายรับประกันแค่ซื้อไปเสียบปลั๊กติดแล้วเปิดติดแค่นั้น (เราก็งง ว่าคือรับประกัน 1ปีคืออะไร) แต่ใบรับประกันเครื่องก็ไม่มีนะ ไม่รู้จะเรียกร้องยังไงเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าจะส่งซ่อม แต่ใจคิดว่าไม่เอาดีกว่า เกิน50% ราคาเครื่องไปแล้ว
สอบถามหน่อยครับ เราพอจะเรียกร้องจาก สคบ หรือหน่วยงานอะไรได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ