ตัวแทนนำเข้าสินค้า ปฏิเสธการรับประกัน ฟ้องร้องได้ไหมครับ

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมซื้อเลื่อยสายพาน Femi XL จากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งตอนซื้อ มีการรับประกันสินค้า 1ปี

ซื้อเมื่อตอนเดือน 01/2021 ใช้งานได้ปกติมาถึงเดือน มีนาคม เครื่องมีปัญหาจึงสอบถามไปทางผู้ขาย เค้าแจ้งมาว่าให้ส่งศูนย์ตามนี้

พบว่าศูนย์บริการ เราเห็นว่าใกล้บ้านจึงรีบเอาไปเข้าซ่อม หลังสงกรานต์ จนท โทรมาแจ้งรายละเอียดงานซ่อม  ต้องเปลี่ยนมอเตอร์ มีค่าซ่อมห้าพันกว่าบาท เราถามเรื่อง อ้าวเครื่องมีประกันไม่ใช่เหรอ เพราะเพิ่งซื้อมาสามเดือนเอง ศูนย์แจ้งมาว่า มีนโยบายรับประกันแค่ซื้อไปเสียบปลั๊กติดแล้วเปิดติดแค่นั้น (เราก็งง ว่าคือรับประกัน 1ปีคืออะไร) แต่ใบรับประกันเครื่องก็ไม่มีนะ ไม่รู้จะเรียกร้องยังไงเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าจะส่งซ่อม แต่ใจคิดว่าไม่เอาดีกว่า เกิน50% ราคาเครื่องไปแล้ว

สอบถามหน่อยครับ เราพอจะเรียกร้องจาก สคบ หรือหน่วยงานอะไรได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่