ในช่วง Corona virus ระบาดนี้ก็ WFH กันไป
อยู่ๆกลางมีนาคม รถ TYT CMRY มีไฟเหลืองๆสัญญาณเตือนเป็นรูปเคลื่องยนต์ ที่จริงขับได้อยู่แต่กลัวเลยส่งซ่อมเข้าศูนย์ ซึ่งรถคันนี้เข้าศูนย์มาโดยตลอด และปกติที่บ้านถ้ารถอาการไม่ดีมีไฟแปลกๆเราจะไม่ฝืนใช้เลย คือ พ่อเราดูแลรถทุกคันดีตลอด
เริ่มต้นช่างประเมินราคามา4หมื่นกว่า ก็เอาวะซ่อมไป หน2 มี จนท.แจ้งเป็นราคาเพิ่ม6หมื่นกว่า และวันถัดมาทางศูนย์เพิ่มรายการเรื่อยๆ สุดท้าย เราเลยบอกไปว่ารบกวนแจ้งให้ครบ เพราะจะได้ตัดสินใจว่าเราจะซ่อมศูนย์ดีหรือไม่ หรือจะชะลอซ่อมไว้ก่อน แต่ที่จริงทางศูนย์ก็เริ่มซ่อมไปแล้วจะกลับลำก็ยากอยู่ สุดท้ายช่างประเมินราคาเพิ่มเติมเสร็จสับตกที่7หมื่นปลายๆ แอบใจหาย อยู่ๆเราเสียเงินหลักเกือบแสนในช่วงวิกฤตแบบนี้ แต่ก็โอเคของมันต้องจ่าย ขับรถต้องเตรียม maintenance แต่เราก็ย้ำไปนะว่าขอให้ซ่อมให้clear ไม่อยากวนไปวนมาเข้าศูนย์บ่อยๆ
เวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์เราก็วนใช้รถคนนู้นคนนี้ในบ้าน ยังดีช่วงนี้ WFH เลยมีคนไม่ใช้รถให้เรายืมไปก่อน ไม่อยากใช้ public transportation ในช่วงนี้ เพราะก็เสี่ยง Corona
ได้รถมา มีใบรับประกัน ไฟสัญญาณปกติ พ่อเราไปเช็ครับรถ ขับออกจากศูนย์วันแรก เครื่องสั่นๆ เปิดแอร์มีเสียงเหมือนเครื่องยนต์เรือใบพัดซึ่งเป็นอาการแถมหรือเครื่องแรงดีไม่ทราบได้ แต่ก็ลองขับไปก่อนเพราะหวังว่าจะดี มันต้องไม่เป็นอย่างี้สิ
แต่ไม่ไหว อาการหนัก หนักกว่าตอนก่อนไปเข้าศูนย์ ไม่ถึงไม่ถึงอาทิตย์ คือวันนี้เราต้องขับกลับไปทั่ศูนย์ใหม่เพราะเครื่องสั่นมาก
เมื่อไปถึงมีการเปิดค่าแรงช่างก่อน คือราคาเรื่องนึงนะแต่มันใช่เหรอ ทางศูนย์ซ่อมรถไม่เรียบร้อยเราส่งให้ตรวจตามใบรับประกัน ต้องโดน charge ก่อนเนี่ยนะ
สักพักมี จนท. TYT บางจาก โทรกลับมา บอกใหม่ต้องเปลี่ยนนู่นนี่นั่น หลักหมื่นอีกค่ะ จะกี่หมื่นคือยังไม่ชัด
เราถามไปว่ามีรับประกันนะ คำตอบคือ ‘นี่คนละ issue กับใบรับประกัน’ มันก็แหงสิเพราะก่อนหน้านี้มันไม่มีอาการแบบนี้
สักพักมีช่างที่ไม่ใช่พนักงานโทรแจ้งกลับมาว่าเรื่องเครื่องสั่นทางศูนย์เจออาการตอนตรวจหนก่อนแต่ จนท.ส่งรถ น่าจะไม่ได้แจ้งลูกค้า คือเราส่งรถเข้าศูนย์ด้วยความไว้จางใจในบริการมากกว่าอู่ภายนอก หวังว่าจะซ่อมรถได้ไม่มีอาการซ่อมส่วนนึงได้แต่อีกส่วนพัง แต่เจอคำตอบและวิธีปฏิบัติแบบนี้ไปไม่ถูกทางจริงๆ
อยากขอคำปรึกษาค่ะ ว่ามีวิธีการหรือหน่วยงานใดคุ้มครองประชาชนแบบเราได้ไหมคะ เราไม่ควรยอมแต่ทำอย่างไรดี เพราะดูเหมือนหมดทางเลือกเลยค่ะ เสียเงินหลักแสน เสียเวลาแล้วเสียความรู้สึก ไม่มั่นใจได้ว่ารถที่ซ่อมมาจะปกติหรือจะเจออะไรอีกไหม จะส่งซ่อมที่อื่นก็ดูจะบานปลาย ราคานี้ที่จริงก็จะเริ่มบานปลายละ แง ฝากแนะนำด้วยค่ะ
TOYOTA เข้าศูนย์ ค่าบริการเหยียบแสน ออกมาอาการหนักกว่าเดิม ทำอย่างไรดี?
อยู่ๆกลางมีนาคม รถ TYT CMRY มีไฟเหลืองๆสัญญาณเตือนเป็นรูปเคลื่องยนต์ ที่จริงขับได้อยู่แต่กลัวเลยส่งซ่อมเข้าศูนย์ ซึ่งรถคันนี้เข้าศูนย์มาโดยตลอด และปกติที่บ้านถ้ารถอาการไม่ดีมีไฟแปลกๆเราจะไม่ฝืนใช้เลย คือ พ่อเราดูแลรถทุกคันดีตลอด
เริ่มต้นช่างประเมินราคามา4หมื่นกว่า ก็เอาวะซ่อมไป หน2 มี จนท.แจ้งเป็นราคาเพิ่ม6หมื่นกว่า และวันถัดมาทางศูนย์เพิ่มรายการเรื่อยๆ สุดท้าย เราเลยบอกไปว่ารบกวนแจ้งให้ครบ เพราะจะได้ตัดสินใจว่าเราจะซ่อมศูนย์ดีหรือไม่ หรือจะชะลอซ่อมไว้ก่อน แต่ที่จริงทางศูนย์ก็เริ่มซ่อมไปแล้วจะกลับลำก็ยากอยู่ สุดท้ายช่างประเมินราคาเพิ่มเติมเสร็จสับตกที่7หมื่นปลายๆ แอบใจหาย อยู่ๆเราเสียเงินหลักเกือบแสนในช่วงวิกฤตแบบนี้ แต่ก็โอเคของมันต้องจ่าย ขับรถต้องเตรียม maintenance แต่เราก็ย้ำไปนะว่าขอให้ซ่อมให้clear ไม่อยากวนไปวนมาเข้าศูนย์บ่อยๆ
เวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์เราก็วนใช้รถคนนู้นคนนี้ในบ้าน ยังดีช่วงนี้ WFH เลยมีคนไม่ใช้รถให้เรายืมไปก่อน ไม่อยากใช้ public transportation ในช่วงนี้ เพราะก็เสี่ยง Corona
ได้รถมา มีใบรับประกัน ไฟสัญญาณปกติ พ่อเราไปเช็ครับรถ ขับออกจากศูนย์วันแรก เครื่องสั่นๆ เปิดแอร์มีเสียงเหมือนเครื่องยนต์เรือใบพัดซึ่งเป็นอาการแถมหรือเครื่องแรงดีไม่ทราบได้ แต่ก็ลองขับไปก่อนเพราะหวังว่าจะดี มันต้องไม่เป็นอย่างี้สิ
แต่ไม่ไหว อาการหนัก หนักกว่าตอนก่อนไปเข้าศูนย์ ไม่ถึงไม่ถึงอาทิตย์ คือวันนี้เราต้องขับกลับไปทั่ศูนย์ใหม่เพราะเครื่องสั่นมาก
เมื่อไปถึงมีการเปิดค่าแรงช่างก่อน คือราคาเรื่องนึงนะแต่มันใช่เหรอ ทางศูนย์ซ่อมรถไม่เรียบร้อยเราส่งให้ตรวจตามใบรับประกัน ต้องโดน charge ก่อนเนี่ยนะ
สักพักมี จนท. TYT บางจาก โทรกลับมา บอกใหม่ต้องเปลี่ยนนู่นนี่นั่น หลักหมื่นอีกค่ะ จะกี่หมื่นคือยังไม่ชัด
เราถามไปว่ามีรับประกันนะ คำตอบคือ ‘นี่คนละ issue กับใบรับประกัน’ มันก็แหงสิเพราะก่อนหน้านี้มันไม่มีอาการแบบนี้
สักพักมีช่างที่ไม่ใช่พนักงานโทรแจ้งกลับมาว่าเรื่องเครื่องสั่นทางศูนย์เจออาการตอนตรวจหนก่อนแต่ จนท.ส่งรถ น่าจะไม่ได้แจ้งลูกค้า คือเราส่งรถเข้าศูนย์ด้วยความไว้จางใจในบริการมากกว่าอู่ภายนอก หวังว่าจะซ่อมรถได้ไม่มีอาการซ่อมส่วนนึงได้แต่อีกส่วนพัง แต่เจอคำตอบและวิธีปฏิบัติแบบนี้ไปไม่ถูกทางจริงๆ
อยากขอคำปรึกษาค่ะ ว่ามีวิธีการหรือหน่วยงานใดคุ้มครองประชาชนแบบเราได้ไหมคะ เราไม่ควรยอมแต่ทำอย่างไรดี เพราะดูเหมือนหมดทางเลือกเลยค่ะ เสียเงินหลักแสน เสียเวลาแล้วเสียความรู้สึก ไม่มั่นใจได้ว่ารถที่ซ่อมมาจะปกติหรือจะเจออะไรอีกไหม จะส่งซ่อมที่อื่นก็ดูจะบานปลาย ราคานี้ที่จริงก็จะเริ่มบานปลายละ แง ฝากแนะนำด้วยค่ะ