่สวัสดีค่ะ อยากแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับนิสสันทีด้า ลาติโอ้ เราขับมา 5 ปีแล้ว แสนหนึ่งพันโล
อาการแรก
แอร์ไม่เย็น ไปให้ช่างดู ช่างบอกตู้แอร์รั่ว ก็ต้องเปลี่ยนตู้ ครึ่งหมื่น
อาการที่สอง
วันนี้ตอนเช้าขับรถติดไฟแดง รถสั่นไปทั้งคัน สั่นมากก สั่นจนกลัวมันจะระเบิดบู้ม รึดับไปเลย ตัดสินใจว่าจะไปต่อ หรือจะหยุดด้วยความกลัวตาย ตัดสินใจเลี้ยวรถกลับบ้าน ไม่ไปทำงานแล้ว กลับบ้านมาเปิดอากู๋ อากู๋บอก เหยียบเบรคแล้วเครื่องสั่นเป็นที่จานเบรคแน่ ต้องเจียรแล้วจะหาย ในใจนี่ โอ้ โล่งอก นึกว่ารุนแรง เก้าโมงรอร้านประจำเปิด เอาไปให้ช่างดู อธิบายให้ช่างฟัง
ช่าง : น้องเพิ่งเปลี่ยนแอร์นิ งั้นขับไปร้านแอร์เลย เค้าคงลืมเสียบสายไฟบางตัวไป ในใจก็แอบโล่ง
me : แต่เอ๊ะ! พี่ หนูไปทำมาวันอาทิตย์ขับมาจันทร์ อังคาร พุธ มันไม่เป็นนะ เพิ่งเป็นเช้าวันนี้
ช่างเลยไปลองนั่งดู บอกน้อง สั่นแบบนี้ ไม่ใช่เกี่ยวกับเบรคแล้ว เครื่องมันสั่นมาก ช่างเลยเปิดกระโปรงดูช่าง บอกว่า ไม่เป็นที่หัวเทียน ก็คอยล์แล้ว
งงเลยจร้าาา หัวเทียนคืออะไร คอยล์อยู่ตรงไหน ช่างก็ชี้ๆให้ดูแต่โดนท่ออากาศบังอยู่ไม่เห็น ช่างเลยบอกว่าต้องเข้าศูนย์แล้วหล่ะ บอกศูนย์นะว่าเปลี่ยนหัวเทียน หัวเทียนประมาณ 200 นี่หล่ะ ถ้าไม่หายก็ให้เค้าดูตัวอื่นต่อ ถ้าเป็นที่คอยล์ก็เปลี่ยน ตัวละไม่เกิน 2000 หรอก
จากนั้นก็ขับไปศูนย์นิสสันใกล้บ้าน บอกช่างจะเปลี่ยนหัวเทียน ช่างก็มาถามอาการ ก็บอกว่ารถมันสั่น ช่างก็มานั่งดูในรถ
ช่าง :น้อง สั่นขนาดนี้ไม่น่าเป็นที่หัวเทียนแล้ว น่าจะหัวฉีดไ่ม่ก็คอยล์
me : ถ้าเปลี่ยนหัวทียนเท่าไรคะ
ช่าง: ตัวละ 700 ถ้าเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยนะ
me : นั่งคิดในใจ 7*4=28 แม่เจ้า 3000 เลย แล้วถามช่างต่อ ถ้าเปลี่ยนคอยล์ด้วยละคะ ตัวละเท่าไร
ช่าง : ตัวละ 4000 ครับ แต่อาจจะเปลี่ยนแค่บางตัว ตัวที่เสียนะครับ
me : คิดในใจพักนึง ถ้าช่างบอกเสีย 4 ตัวเลยหล่ะ ทำไง 4*4 =16 16000 หัวเทียนอีก 2800 แม่เจ้า เกือบ 20,000
เลยบอกช่างว่า เดี๋ยวเอาไปปรึกษาพ่อก่อนนะคะ รีบขับกลับมาบ้าน เล่าเรื่องให้พ่อฟัง พ่อไปถามข้างบ้าน ข้างบ้านเลยแนะนำอู่ใกล้ๆบ้านให้ เลยขับไปอู่ใกล้ๆบ้าน ช่างที่อู่ดูให้ บอกน่าจะเป็นที่คอยล์ ไม่ก็หัวเทียน คอยล์แท้ตัวละ 2000 กว่า เทียมก็พันกว่าา ก็เลยบอก ok คร่าาา จัดการเลย ช่างบอกเดี๋ยวซ่อมเสร็จ โทรมาบอก
ผ่านไป 5 ชม.ช่างบอกไปรับรถ เบ็ดเสร็จช่างบอกว่าเปลี่ยนคอยล์ไป 1 ตัว แล้วเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว เบ็ดเสร็จ 2450 บาท ช่างใจดีลดให้ 50
แต่ คอยล์ที่เปลี่ยนไม่ใช่คอยล์แท้ ตัวละพันกว่าาเองง เลยถามช่างทำไม ทำไม ไม่เอาของแท้ให้หนู ช่างบอก เอ้า ไม่รู้ แต่ช่างที่ซ่อมกับคนที่รับรถคนละคนกันก็พอเข้าใจ แต่ แหม ไม่มีการสื่อสารกันเลยหรอ แล้วถามช่างว่า แล้วมันจะใช้ได้นานมั้ย ช่างเลยบอกไม่แน่ใจ มันระบบไฟฟ้า บอกไม่ได้ จ้าาาา ก้มหน้า ทำใจ แต่ก็ ok ขับแล้วเครื่ิองไม่สั่น เหยียบแล้วเบรคไม่สั่น ถือว่าแก้ถูกจุดหล่ะ เฮ้อ กว่าจะจบเรื่อง
ขอโทษนะคะที่ยาวไปหน่อยแต่อยากฝากไว้เผื่ิอใครเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์ นิสสันทีด้า เครื่องสั่นนนน
อาการแรก
แอร์ไม่เย็น ไปให้ช่างดู ช่างบอกตู้แอร์รั่ว ก็ต้องเปลี่ยนตู้ ครึ่งหมื่น
อาการที่สอง
วันนี้ตอนเช้าขับรถติดไฟแดง รถสั่นไปทั้งคัน สั่นมากก สั่นจนกลัวมันจะระเบิดบู้ม รึดับไปเลย ตัดสินใจว่าจะไปต่อ หรือจะหยุดด้วยความกลัวตาย ตัดสินใจเลี้ยวรถกลับบ้าน ไม่ไปทำงานแล้ว กลับบ้านมาเปิดอากู๋ อากู๋บอก เหยียบเบรคแล้วเครื่องสั่นเป็นที่จานเบรคแน่ ต้องเจียรแล้วจะหาย ในใจนี่ โอ้ โล่งอก นึกว่ารุนแรง เก้าโมงรอร้านประจำเปิด เอาไปให้ช่างดู อธิบายให้ช่างฟัง
ช่าง : น้องเพิ่งเปลี่ยนแอร์นิ งั้นขับไปร้านแอร์เลย เค้าคงลืมเสียบสายไฟบางตัวไป ในใจก็แอบโล่ง
me : แต่เอ๊ะ! พี่ หนูไปทำมาวันอาทิตย์ขับมาจันทร์ อังคาร พุธ มันไม่เป็นนะ เพิ่งเป็นเช้าวันนี้
ช่างเลยไปลองนั่งดู บอกน้อง สั่นแบบนี้ ไม่ใช่เกี่ยวกับเบรคแล้ว เครื่องมันสั่นมาก ช่างเลยเปิดกระโปรงดูช่าง บอกว่า ไม่เป็นที่หัวเทียน ก็คอยล์แล้ว
งงเลยจร้าาา หัวเทียนคืออะไร คอยล์อยู่ตรงไหน ช่างก็ชี้ๆให้ดูแต่โดนท่ออากาศบังอยู่ไม่เห็น ช่างเลยบอกว่าต้องเข้าศูนย์แล้วหล่ะ บอกศูนย์นะว่าเปลี่ยนหัวเทียน หัวเทียนประมาณ 200 นี่หล่ะ ถ้าไม่หายก็ให้เค้าดูตัวอื่นต่อ ถ้าเป็นที่คอยล์ก็เปลี่ยน ตัวละไม่เกิน 2000 หรอก
จากนั้นก็ขับไปศูนย์นิสสันใกล้บ้าน บอกช่างจะเปลี่ยนหัวเทียน ช่างก็มาถามอาการ ก็บอกว่ารถมันสั่น ช่างก็มานั่งดูในรถ
ช่าง :น้อง สั่นขนาดนี้ไม่น่าเป็นที่หัวเทียนแล้ว น่าจะหัวฉีดไ่ม่ก็คอยล์
me : ถ้าเปลี่ยนหัวทียนเท่าไรคะ
ช่าง: ตัวละ 700 ถ้าเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยนะ
me : นั่งคิดในใจ 7*4=28 แม่เจ้า 3000 เลย แล้วถามช่างต่อ ถ้าเปลี่ยนคอยล์ด้วยละคะ ตัวละเท่าไร
ช่าง : ตัวละ 4000 ครับ แต่อาจจะเปลี่ยนแค่บางตัว ตัวที่เสียนะครับ
me : คิดในใจพักนึง ถ้าช่างบอกเสีย 4 ตัวเลยหล่ะ ทำไง 4*4 =16 16000 หัวเทียนอีก 2800 แม่เจ้า เกือบ 20,000
เลยบอกช่างว่า เดี๋ยวเอาไปปรึกษาพ่อก่อนนะคะ รีบขับกลับมาบ้าน เล่าเรื่องให้พ่อฟัง พ่อไปถามข้างบ้าน ข้างบ้านเลยแนะนำอู่ใกล้ๆบ้านให้ เลยขับไปอู่ใกล้ๆบ้าน ช่างที่อู่ดูให้ บอกน่าจะเป็นที่คอยล์ ไม่ก็หัวเทียน คอยล์แท้ตัวละ 2000 กว่า เทียมก็พันกว่าา ก็เลยบอก ok คร่าาา จัดการเลย ช่างบอกเดี๋ยวซ่อมเสร็จ โทรมาบอก
ผ่านไป 5 ชม.ช่างบอกไปรับรถ เบ็ดเสร็จช่างบอกว่าเปลี่ยนคอยล์ไป 1 ตัว แล้วเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว เบ็ดเสร็จ 2450 บาท ช่างใจดีลดให้ 50
แต่ คอยล์ที่เปลี่ยนไม่ใช่คอยล์แท้ ตัวละพันกว่าาเองง เลยถามช่างทำไม ทำไม ไม่เอาของแท้ให้หนู ช่างบอก เอ้า ไม่รู้ แต่ช่างที่ซ่อมกับคนที่รับรถคนละคนกันก็พอเข้าใจ แต่ แหม ไม่มีการสื่อสารกันเลยหรอ แล้วถามช่างว่า แล้วมันจะใช้ได้นานมั้ย ช่างเลยบอกไม่แน่ใจ มันระบบไฟฟ้า บอกไม่ได้ จ้าาาา ก้มหน้า ทำใจ แต่ก็ ok ขับแล้วเครื่ิองไม่สั่น เหยียบแล้วเบรคไม่สั่น ถือว่าแก้ถูกจุดหล่ะ เฮ้อ กว่าจะจบเรื่อง
ขอโทษนะคะที่ยาวไปหน่อยแต่อยากฝากไว้เผื่ิอใครเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ