คิดดีๆ หาข้อมูลดีๆถ้าจะตัดสินโทรศัพท์รุ่นนี้

คือเราซื้อ #โทรศัพท์รุ่น galaxy z flip มาซึ่งซื้อมาได้ 3 เดือน ใช้งานอยู่เฉยๆหน้าจอโทรศัพท์มีรอยแตกตรงรอยพับ ซึ่งเราเห็นปึ๊ป !!รีบโทรไปที่ศุนย์และสอบถามจองคิวเข้าให้ศุนย์ซัมซุงทันทีเพื่อจะสอบถาม และตอนคุยกบกับพนักงานในโทรศัพท์พนักงานเช็คให้ด้วยนะคะ ประกันหน้าจอยังไม่ไหม  จะจองอะไหล่ให้ด้วย เป็นไงบริการดีมากมาย  สุดท้ายประกันไม่คุ้มครองในส่วนที่โทรศัพท์หน้าจอแกตรงรอยพับตรงนี้ นอกเหนือจากความคุ้มครองนะค่ะ  เหตุการณ์เกิดวันที่ 8 ได้คิววันที่ 9  นัดคิว6เย็น  ก่อนจะซื้อก็ศึกษาดีแล้ว ซึ่งโทรศัพท์มีประกันหน้าจอ 1 ปี  ซึ่งประกันตัวนี้  ประกันหน้าจอแบบไหนก็ไม่รู้นะ ที่ไม่รับผิดชอบในกรณีนี้   แต่สำหรับรุ่นนี้  ซื้อโทรศัพท์ 8/12/63 เหตุเกิด8/4/64ผ่านการใช่ฝ้งานมา3-4เดือน เราเข้า ไปถึงเอาโทรศัพท์ให้ศุนย์ซัมซุงปิ่นเกล้าดูคะ  พนง.ก็เอาโทรศัพท์เข้าไปให้ช่างตรวจสอบ สักพักไม่นาน น้องที่รับเรื่องเดินมาบอกว่าเกิดจากการแตกหน้าจอด้านนอก ทางประกันไม่คุ้มครองในส่วนนี้  ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องตอบแบบนี้ในวันที่เกิดปัญหาของโทรศัพท์ เราได้เข้าไปดูในกระทู้พันทิป มีหลายเครื่องที่เป็นนี้และเค้าได้เจอเหตุการณ์เหมือนเรา คือโทรศัพท์รุ่นนี้หน้าจอ แตกเองตรงรอยพับ แถบจะทุกเคสที่ลงในพันทิป  ซึ่งในพันทิปได้บอกแล้วว่าศุนย์จะพูดแบบไหนกับลูกค้า ซึ่งเราศึกษาข้อมูลไปแล้วอย่างดี  และวันนั้นที่ไปศุนย์บริการซัมซุงสาขาปิ่นเกล้า  พนง.ก็ออกมาบอกว่าถ้าจะซ่อมเสียเงิน 3700 บาทนะ(มันนอกเหนือความคุ้มครอง ของประกันหน้าจอ แล้วมีประกันหน้าจอทำไม) ซึ่งเอาโทรศัพท์เราไปเช็คไปตรวจสอบอาการ เราถามว่ามันเกิดจากอะไร  ไม่ทราบสาเหตุ พนง.บอก รู้แค่ว่าหน้าจอมีการแตกจากข้างนอก  เราเลยถามว่าเช็คไม่ได้หรอ  แล้วพนง. ได้พูดว่า เราน่าจะพับและใส่กระเป๋า ซึ่งไปกระแทกอะไรรึป่าว      เห้ย!!อย่า พึ่งนะโทรศัพท์ยิ้มทำมาแบบพับ แต่พับไม่ได้อย่างนี้หรอ เราซื้อเคสใส่อย่างดีเลย   คนเราซื้อโทรศัพท์ในราคา 3 หมื่นเนอะเราต้องรู้สิ ว่าต้องทะนุถนอมแค่ไหน  ซื่งเราก็พูดไปเยอะมาก  ว่าเราได้เห็นคนโพสในพันทิปว่าต้องเจอแบบนี้ แบบนั้น ซึ่งไม่คิดว่าเราจะมาเจอกับตัวเอง ซึ่งสถานการณ์ตอนนั้น พนง. คนนี้ได้ฟังเราเสร็จก็ต้องเดินเข้าไปหาผู้จัดการ ซึ่งน้องเดินเข้าออกประมาณ 4 รอบค่ะ    เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะเป็นยังงไง  เรารู้สึกไม่ดีมาก ตอนนั้นก็คิดว่าจะซ่อมดีไม่ดี เราก็เลยถามว่า ถ้าซ่อมจะกลับมาเป็นแบบเดิมไหม  พนง.เดินไปถามผู้จัดการอีก พนง.เดินออกมาอีก อันนี้ตอบไม่ได้  แต่มีประกันหน้าจออีก 1 ปี ซึ่งประกันก่อนหน้านี้ไม่ได้รับประกันในกรณีที่โทรศัพท์เราแตก ถ้าแตกอีกก็คือเสียเงินอีกสิ    เราก็พูดว่า  ใจจริงไม่อยากซ่อมด้วยซ้ำ ให้ซ่อมฟรีก็ไม่อยากซ่อมนะบอกเลย  เพราะไม่รู้ว่าใช้ๆอยู่จะกลับมาเป็นอีกเมื่อไร เราก็พุดสารพัด  เราต้องบอกก่อนสงสาร พนง.คนนี้มากที่ต้องคอยเดินเข้าเดินออกมาชี้แจงตามที่ผู้จัดการบอก และเราก็ไม่ได้มาบอกว่าเราจะต้องการเครื่องใหม่แต่ออกมาบอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้ ไม่มีนโยบาย ถามว่าตัวเราทราบไหม ทราบดีเพราะศึกษามาแล้ว  เราก็ถามอีกเพื่ยืนยันความมั่นใจ ถามว่าซ่อมจะกลับมาเป็นอีกไหม รับรองไหม ก็ไม่มีคำตอบ ตอบไม่ได้   แต่ที่น่าเกลียดที่สุดคือรับประกันหน้าจอ 1 ปีคะ ซึ่งจะไม่รับในเคสที่เราเป็น  เราถามอีกมีข้อเสนอแบบอื่นไหม แบบว่าถามก็ไปรู้แหละว่าเป็นไปไม่ได้ และรอบสุดท้าย พนง.บอกได้แค่ว่าจะซ่อมไหม ถ้าซ่อมคือเสียค่าใช้จ่าย3700 บาท เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ทำ ไม่ซ่อม ก็เดินออกมาด้วยความโมโหและขุ่นเคืองใจในคำตอบที่ได้มาไม่โอเค  การที่เราไม่โอเค กับการที่เราไม่ได้ทำให้โทรศัพท์แตก ซื้อการแตกคุณต้องรู้ดีอยู่แล้วมันแตกจากด้านใน เพราะเอามือลูปไปยังไม่มีรอยแตแกเลย ใช่ทัสกรีนได้ปกติอีก  
คือ 1. มือถือใช้งานไม่เคยหล่นหรือตกแต่อย่างใด #หน้าจอแตก #แตกตรงรอยพับ
2. พนง.บอกอาจจะเป็นได้ตอนที่พับแล้วไปกระแทกอะไรถึงทำให้แตก
3.ตรวจสอบไม่ได้สาเหตุคืออะไรที่แตก แต่รู้แค่ว่าจะซ่อมจะต้องเสียค่าใช้จ่าย3700บาท
แล้วถ้าโทรศัพท์เราเป็นคนเดียวเราไม่ว่า เราอาจจะโชคร้ายจริงๆ และยอมรับได้แบบไม่เต็มใจ  แต่เคสที่ลงในพันทิป เป็นหลายเคสมาก  ที่เหมือนเรา
4.ประกันหน้าจอมีไว้เพื่ออะไร 
5.ทำไมถึงไม่โอเค หน้าจอแต่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของเราที่เราทำตกหล่น  ซึ่งช่างก็ไม่ไก้บอกว่าทำหล่นนะ ตรวจสอบไม่ได้
เราก็เดินออกมากับความรู้สึกแบบนี้ 
ระหว่างที่เดินอยู่ในห้างสักพักนึง  มีสายโทรมา #จากศุนย์ซัมซุงสาขาปิ่นเกล้าโทรมาแจ้งมาคุยกับเราว่าทางเราได้ปรึกษากับทางด้านผู้ใหญ่หรือศูนย์ใหญ่ว่า เรานำเคสนี้ไปพิจารณาเป็นพิเศษว่าจะให้ซ่อมโดยไม่เสียเงินแต่อย่างใด ขอโอกาสให้เราดูแลลูกค้านะคะ ยิ้มเป็นคำพูดที่ทำให้เราโอเค  เราจึงตัดสินใจว่าซ่อมก็ได้ ไม่เป็นไรซ่อมเสร็จขายยิ้มเลย และตอนที่เข้าไปไม่มีการประสานงานแต่อย่างใด พนง.คนที่โทรไปตามให้เข้ามาอยู่ไหน  ต้องให้ตอบคำถาม พนง.คนใหม่ ตอนส่งเรื่องซ่อม ซึ่งเราเอ๊ะใจและ จะให้เราเขียนว่าทำโทรศัพท์ตก หน้าจอแตก  เราบอกไม่เขียน เพราะไม่ได้เกิดจาการกระทำของเราเลย  เค้าก็เปิดประตูไปถามผู้จัดการจร้าา  ออกมาทำให้เรา เราถามว่าวันไหนได้ เค้าบอก1-2 จะรีบแจ้งค่ะ 
บ่ายวันนี้โทรมาบอกว่าทางศุนย์ใหญ่แจ้งมาว่า ซ่อมให้ไม่ได้ ยังไงก็ต้องซ่อมแบบเสียเงิน จำนวน 3700บาท เห้ย ทำอะไรกันว่ะ สับปับมาก คำพูดไม่เป็นคำพูด  เราไม่น่าไว้ใจเลย น่าจะอัดเสียงไว้ มันทำให้เรารู้ว่ายิ้ม ยิ้มจริง  
เราโทรกลับไปใหม่ว่าตอนที่โทรมาตามให้กลับไปซ่อมบอกว่าซ่อมฟรีเลย แล้วนี่คืออะไร  ขอประธานโทดด้วยนะ  มันไม่ได้จริง.  อ้างถึง หลักการทำงานของบริษัท  แล้วสิ่งที่พูดเมื่อวานล่ะ อ้างว่าทางศุนย์ใหญ่แจ้งมาว่าไแม่ได้    แล้วตามกูกลับมาซ่อมทำไมถ้าพูดยังไม่รู้เรื่องกัน
บอกคำเดียวห่วยแตกมาก
อย่าซื้อเลยรุ่นนี้ เพราะถ้าโชคร้ายแบบ ยิ้มยอย่างเรา
โทรศัพท์ถ้าจะทำได้ห่วยแตกอย่างนี้อย่าทำเลยค่ะ เชื่อสิ 
**ตอนนี้โทรศัพอยู่ศุนย์ปิ่นเกล้า เราไม่รู้จะเอาไงต่อ เราอยากร้องเรียน สคบ.มากเลย
เราอยากให้คนรู้ว่าเค้าพูดสับปรับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่