คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แจ้งความโลดซิครับ เอาหลักฐานไปแสดงกับตำรวจครับ ให้ทางโน้นโดนหมายเรียกมาแสดงครับ
เกิดบ่อยครับ กรณีสินค้าเป็นของราคาแพง มักจะแนวส่งช้า ไม่ส่ง สุดท้ายก็แจ้งว่าหาย
ความจริงแกะกล่องเอาไปแล้วครับ
เกิดบ่อยครับ กรณีสินค้าเป็นของราคาแพง มักจะแนวส่งช้า ไม่ส่ง สุดท้ายก็แจ้งว่าหาย
ความจริงแกะกล่องเอาไปแล้วครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
Shopee และ ขนส่ง Best Express ทำของหาย หรือ ตั้งใจ ลักขโมย
คือผมได้ขายสินค้า ใน Shopee สินค้าเป็นมือถือ Xiaomi ของใหม่ ยังไม่ได้แกะใช้
เริ่มเรื่อง คือ มีลูกค้าสั่งสินค้า มือถือ 2 เครื่อง โดยใช้ คนละ บัญชีสั่ง แต่มีแจ้งว่าเป็นเพื่อนกันสั่ง ลงปลายทาง รหัสไปรษณีย์ 10700
ผมได้ส่งของปกติ จากนั้น ลูกค้าแจ้งว่า ขนส่ง Best Express ส่งช้ามากวันที่ 29-03-64 ยังไม่ได้ของ ก่อนสั่งลูกค้าถามว่าส่ง Best Express หรือ DHL
ทางผมก็ได้ตามสินค้าให้กับทางลูกค้า สรุปสุดท้าย ขนส่งแจ้งว่า สินค้าหายทั้ง 2 ออเดอร์ ชดใช้ค่าเสียหาย 2,000 บาท / ออเดอร์ ในส่วนนี้ Shopee แจ้ง
ผมไม่ได้ทำประกันสินค้า ชดใช้สูงสุด 2,000 บาท ผมก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้เพราะสินค้ามีการหายได้ แต่หลังจากนั้น ผมได้ นำเลข IMEI สินค้าไปตรวจ
สอบ พบว่า สินค้ามีการ เปิดใช้งาน Activate วันที่ 25-03-64 ผมเลยโทรไปแจ้งขนส่ง Best Express ว่า สินค้ามีการเปิดใช้งาน ซึ่งไม่ใช่สินค้าหาย
ผมเลยสอบถาม ขนส่ง ในการขอข้อมูลเพิ่มเติม ชื่อพนักงาน รหัสคนที่ยิงบาร์โคต เกี่ยวกับสินค้าหาย ซึ่งขนส่งไม่สามารถ หาข้อมูลให้ผมได้ ในกรณีนี้
ผมมองว่า การกระทำของขนส่งมันเข้าข่าย ฉ้อโกง ผมคิดต่อว่า ลูกค้ากับขนส่ง อาจจะเป็น ญาติกัน ส่วนนนี้ ผมสามารถ ทำอะไรต่อได้บ้างครับ ผมขอคำ
แนะนำ เกี่ยวกับ เคสนี้ไหน่อยครับ
** ผมขออนุญาติ ปิด เลขพัสดุ ชื่อลุกค้า ก่อนนะครับ