ขาชอปออนไลน์ทุกท่านคงทราบดีว่าวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา มีมหกรรม Sales จาก Application Online Shopping ชื่อดัง Lazada Birthday ผมขออนุญาตแชร์ประสปการณ์ของผมเพื่อเตือนเพื่อนๆ อย่างน้อยให้ได้เป็นบทเรียน เป็นเรื่องราวเตือนใจ และไม่อยากให้ใครได้เสียความรู้สึก และเสียใจแบบผมอีก
เราเปย์ไปคุณก็เปย์มา
ผมยืนยันได้เต็มปากว่าผมเป็น นักช๊อปปิ้งตัวยงของ LZD เป็นสมาชิกตั้งแต่ปี 2017 รวมสั่งของจาก LZD ก็เกือบๆ 400 ออเดอร์แหน่ะ แต่ก็ยอมรับว่ามีหนีไปใช้ของเจ้าอื่นบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะกลับมา เพราะสะดวกใจกับ LZD มากกว่า และไม่วายถึงชวนเพื่อนชวนฝูง และแนะนำให้ชอปกับ LZD เสมอ เผลอๆ เสนอตัวสั่งสินค้าให้ด้วยเลย เพราะหลายปีที่ผ่านมาผมมั่นใจว่า กับระบบการจัดการในการร้องเรียน คืนสินค้า รวมถึง CS ที่น่ารัก สุภาพ และพร้อมจะช่วยเหลือ Support ผมเต็มที่และรู้สึกถึงความยุติธรรม รวมถึงประทับใจในนโยบายการแก้ไขปัญหาของท่านผู้บริหารที่เกิดขึ้นได้มีประสิทธิภาพที่มากๆ หากมีปัญหาอะไร CS ของLZD ไม่เคยทำผมผิดหวัง ผมซื้อสินค้าด้วยเงิน แต่ LZD ซื้อใจผมด้วยบริการ
เพราะเชื่อมั่น
ปีนึงๆ มีต้องจ่ายหลายหมื่นล่ะ อย่างปีที่แล้วก็ Laptop เครื่องนึง เพราะอะไร และทำไมผมถึงกล้าเสี่ยงที่จะจ่ายเงินจำนวนไม่น้อย ซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาเป็นหมื่นโดยการชอปปิ้งออนไลน์ แทนการเดินไปซื้อหน้าร้านค้า ที่จ่ายแล้วหิ้วกลับบ้านได้เลย เห็นสินค้าที่เราได้เลือก ไม่ต้องรอลุ้นว่าของจะมาส่งเมื่อไหร่ หรือของจะหายไหม หรือจะมาในสภาพปลอดภัยไร้การบุบสลายหรือไม่
ท้าทาย สนุก คุ้มค่า
สิ่งสำคัญส่วนใหญ่เลย ก็มาจากการจัดแคมเปญในวันต่างๆ ให้เราๆ ขาชอปปิ้ง แบบเงินเดือนเข้าบัญชีเราเป็นทางผ่านแล้วไป LZD ได้เลย 555 รวมถึงได้สนุกในการเก็บคูปองส่วนลดต่างๆ เช่นส่วนลดค่าจัดส่ง ส่วนลดจาก Brand ต่างๆชื่อดัง ส่วนลดพิเศษจากร้าน ส่วนลดจากคูปองพิเศษที่มีจำนวนน้อยมากๆๆๆๆ แบบว่าปล่อยปุ๊บหมดปั๊บใครได้ถือว่าสามารถอวดในความไว และโชคดีให้คนอื่นได้อิจฉาได้เลยเชียวครับ ส่วนใครมือไม่ไว แต่ขยันเข้าแอพกด Check Inเก็บส่วนลดก็ยังมี เด็ดสุดๆคือคอมโบส่วนลด + ลดนั่น+ลดโน่น+ลดนี่ รวมๆนี่ใครขยันเก็บ + มือไว และวางแผนเก่ง รวมถึงโชคดี ปีไม่ชง ก็จะได้ส่วนลดเยอะมากๆ เลยทีเดียวครับ
วันเกิดใครเราก็ไม่เปย์เท่าวันเกิดเธอ….
วันที่เข้าวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 0:00 น. เป็นเวลาที่หลายคนรวมถึงผม ได้เตรียมการมาอย่างดีในการเก็บหมั่นเช็คอิน เก็บสอย แย่งชิ่ง ส่วนลดต่างๆ สินค้าที่หมายตาจากร้านที่ราคาโดนใจ (กดใส่ตะกร้าเป็นอย่างดี) เพียงเพื่อที่จะกดชำระด้วยส่วนลดตั่งต่าง ด้วยความเบิกบาน ผมเองวางแผนซื้อ Smart TV Sony รุ่น 55KD9000H ไม่พอผมยังวางแผนซื้อ TV Stand มาอีก 1 ชุด
แม้จะไม่ได้เชี่ยวชาญมากที่สามารถกด Check Out ในเวลา 0:00 น. เพื่อที่จะลุ้นส่วนลดจากบัตรเครดิตเพิ่มเติมแต่ผมก็ภูมิใจกับสิ่งที่ผมได้เป็นอย่างมากครับ
จากสินค้าราคาแคมเปญ LZD Birthday รวม 29,690 บาท และด้วยแต้มบุญที่สะสมมา ได้เก็บคูปองเด็ดๆ 999 บาท ที่แจกก่อนเที่ยงคืน (อันนี้หมดไวมากดีใจที่ตั้งหน้าตั้งตา กดมาได้) รวมถึงการหมั่นCheck-In เก็บ Coin ต่างๆหลายวัน
รวมส่วนลดที่ใช้ได้กับทีวีที่ไฝ่ฝันเครื่องนี้ มันลดไปถึง 4,065 บาท เลยนะครับ จาก (29,690+266) – 4,065 = 25,891 บาท (และแน่นอนที่จะไม่ลืมเลือกผ่อน 0% 10 เดือนที่ทางร้านมีให้เป็น Option 5555) ผมดีใจมากๆครับ อวดชาวบ้านชาวช่องไป 2-3 วันเลยในความโชคดี และความป๋าของ LZD ซึ่งระยะเวลาส่งแจ้งว่า สินค้าจะส่งช้าที่สุดคือวันศุกร์ที่ 2 เมษายน และหลังจาก ผ่านไป 1 วันจากวันที่สั่ง เลข Tracking No. และสถานะสินค้าก็ขึ้นว่า Pack เรียบร้อย รอนำส่ง บริษัทจัดส่งของครับ
จากใจที่รอคอยเต็มไปด้วยความหวัง
ด้วยผ่านไป 2 วัน Stand มาส่งแล้ว ผมนี่ประกอบรอพระเอกตัวจริงของงานที่จะมาในอีกไม่ช้า และแล้วก่อนกำหนดการที่ทีวีจะต้องมาส่ง 2 วัน ก็มี SMS หนึ่งแจ้งเตือนว่า “เรากำลังดำเนินการคืนเงิน Your refund is being process…..” ผมนี่เห็นข้อความแล้วบอกตรงๆ หน้าชาลามไปยังมือ มันเกิดอะไรขึ้น….
ไม่รอช้าผมรีบเข้าไป Chat กับร้านค้าเลยว่ามันเกิดอะไร ตามรูปนะครับไม่ได้ตัดอะไรออก ตอนนั้นทั้งช๊อค ทั้งโมโห ทั้งเสียใจ และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากครับ (จริงๆ ถ้าอ่านดูก็จะรู้ครับว่าพรั่งพรูขนาดหนักจริงๆ)
ครับ นี่คือทั้งหมดที่ผมได้คุยกับร้านครับ ผมต้องขอความช่วยเหลือจาก LZD ในเรื่องของการคืนเงินเข้าบัตรที่ตัดออกไปแล้ว และส่วนลดที่ผมได้มา และควรจะได้คืน เพื่อสามารถนำไปซื้อกับร้านอื่นใน LZD ได้
เรายังเชื่อมั่นในตัวเธอ
หลังจาก Chat กับร้าน “The Vo… St...” ที่ปัดปัญหาลอยตัว และโยนมาที่ LZD ให้แก้ปัญหานี้แทน เหล่า CS จึงเป็นที่พึ่งสุดท้ายของผม แต่ด้วยอารมณ์หลากหลายปนเปกัน ผมยอมรับ ว่าน้ำเสียงผมอาจจะไม่ค่อยดีนักในการแจ้งเรื่อง แต่ผมยังคงคุมคำพูดผมไม่ให้หยาบคายแน่นอน แต่น้ำเสียงยอมรับว่าซีเรียสมาก
และนี่คือการนับถอยหลังสู่การจากลา
การติดต่อครั้งแรก
- ทาง CS รับคำร้องในการขอคืน Coupon ส่วนลดที่ผมมี และควรได้คืนสำหรับไปซื้อกับร้านอื่น และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
ติดต่อไปครั้งที่ 2
- เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการอนุมัติ ส่วนลดคืน ทาง CS แจ้งว่าอยู่ในการดำเนินการคืนเงิน ผมทำอะไรไม่ได้รอต่อไป
ติดต่อไปครั้งที่ 3
- เหมือนเดิม ยังรออนุมัติ แจ้งยอดเงินคืนคือ 3,799 บาท ซึ่งผมก็แย้งไปว่า ผมควรจะได้ 4,065 บาท ไม่ใช่หรือ ทาง CS แจ้งว่า ได้แค่ 3,799 บาท เพราะส่วนลดอีก 266 บาท เป็นโปรโมชั่นจากทางร้านค้า เมื่อการยกเลิกสินค้า มิใช่เป็นส่วนลดจากทาง LZD (ร้านโชคดีจังเลย ลอยตัวเลย)
ครั้งที่ 4 (วันเสาร์)
- ผมลองติดต่อ CS ทาง Chat ไป ก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ (วันที่ 4.4 ซะด้วย ถ้าได้ส่วนลดคืน คิดว่าจะโทรไปขยายวงเงินบัตรเพื่อซื้อ TV ซะเลย แม้โปรไม่เท่าวันเกิด แต่เราก็ O.K. นะ)
วันอาทิตย์ผมได้เมล์แจ้งเข้ามาว่า ผมได้ส่วนลดเป็น LZD Wallet จำนวน 500 บาท และถ้าตกลงรับต้อง Reply กลับเพื่อรับส่วนลดนี้…..
500 บาทครับ จาก 3,799 บาท หน้าชาจากร้าน มาหน้าชาจาก LZD ที่รักอีก มาหาที่เพิ่งพิงเหมือน เค้าโยนแค่เศษส่วนความช่วยเหลือมาให้ ผมรับไม่ได้ครับ ผมรอให้ผ่านวันอาทิตย์เพื่อถึงวันจันทร์ เวลาที่สามารถติดต่อ LZD ได้ ตามที่ทาง LZD ได้แจ้งไว้
สายๆของวันจันทร์ กับการติดต่อครั้งที่ 5
- แจ้งว่าผมไม่โอเคกับ ส่วนลด 500 บาท ผมขอคุยกับ ผจก. ได้ไหม อย่างน้อยผมขอฟัง เหตุและผลซักหน่อย แต่ทาง CS แจ้งว่าจะขอส่งเรื่องและติดต่อกลับ
CS โทรกลับและแจ้งว่า จะขอมอบส่วนลดจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาทแทน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่จะชดเชยให้ได้ (อ่าวไหนก่อนหน้าแจ้งว่าผมจะได้รับ 3,799 บาทไงครับ) แน่นอนผมไม่รับ
ผมแจ้งว่าอย่างน้อยผมควรได้มากกว่านี้ ส่วนลดจะไปปรับจากร้านค้านั้นก็ได้ (จริงๆก็ไม่รู้หรอกครับว่า LZD มีนโยบายยังไง แต่คนที่ไม่ได้ผิด และต้องมารับความผิดหวังและสูญเสียในสิ่งที่ควรจะได้ ต้องไม่ใช้ผู้ซื้อแน่ๆในกรณีผมนี้) ผมขอให้ทาง CS ส่งเรื่องไปใหม่ผมยอมรับไม่ได้จริงๆ
เย็นวันเดียวกันได้รับเมล์ยืนยันในมูลค่าเดิม 1,000 บาท และให้ผมติดต่อเพื่อยืนยันรับสิทธิ์นี้ พร้อมทั้งแนบเมล์ประเมินความพึงพอใจของ CS ……..
อย่างเดียวที่ผมพอใจคือการประเมินการทำงานของ CS เหล่า CS ของคุณยังคงน่ารัก สุภาพอยู่เสมอครับ ผมประเมินให้เต็มโดยไม่หักอะไร
การติดต่อในครั้ง 6 และ ครั้งสุดท้าย
- ผมยังยืนยันไม่รับส่วนลด 1,000 บาท และขอให้ส่งเรื่องพิจารณาใหม่ รวมถึงขอคุย ผู้จัดการในเรื่ิองนี้ด้วย แต่สุดท้าย ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แม้แต่ผู้จัดการ หัวหน้างานก็ไม่ได้คุย มีแต่เหล่าน้องๆ CS ที่ติดต่อผมกลับมา
ผมไม่พอใจกับการชดเชยของ LZD ผมยอมไม่เอา 1,000 บาท ผมขอมาแชร์เรื่องราวที่ผมเจอมานี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ กับคนอื่น ผมไม่อยากให้คนอื่นได้เจอแบบผม เสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึกที่ดีมาตลอด
แม้ผมเองไม่ได้เสียเงินซักบาท แถมยังได้พิเศษคืน แต่ถามว่าคุ้มเหรอกับความรู้สึก เวลา และสิ่งที่ผมควรจะได้มาอย่างถูกต้อง ไม่ใช่แค่นั้น ร้านค้าอื่นๆที่ดี ยังต้องเสียโอกาสในการขายสินค้าชนิดเดียวกันนี้อีก
สุดท้ายเราเราอยากให้เธอเก็บส่วนลดของเธอไว้ เราเองก็ขอรักษาแผลในใจของเราเอง แต่อย่างน้อย ขอให้เราเป็น Case Study ให้กับคนอื่นๆ หรือแม้แต่ตัวเธอเอง ให้ได้รับรู้ หรือเกิดการปรับปรุงหากมีกรณีแบบเราอีก
ลาก่อนนะเพื่อนรัก Lazada
[อุทาหรณ์] วันเกิดเธอ แต่เราเลิกกันนะ [Lazada Birthday Sales]
เราเปย์ไปคุณก็เปย์มา
ผมยืนยันได้เต็มปากว่าผมเป็น นักช๊อปปิ้งตัวยงของ LZD เป็นสมาชิกตั้งแต่ปี 2017 รวมสั่งของจาก LZD ก็เกือบๆ 400 ออเดอร์แหน่ะ แต่ก็ยอมรับว่ามีหนีไปใช้ของเจ้าอื่นบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะกลับมา เพราะสะดวกใจกับ LZD มากกว่า และไม่วายถึงชวนเพื่อนชวนฝูง และแนะนำให้ชอปกับ LZD เสมอ เผลอๆ เสนอตัวสั่งสินค้าให้ด้วยเลย เพราะหลายปีที่ผ่านมาผมมั่นใจว่า กับระบบการจัดการในการร้องเรียน คืนสินค้า รวมถึง CS ที่น่ารัก สุภาพ และพร้อมจะช่วยเหลือ Support ผมเต็มที่และรู้สึกถึงความยุติธรรม รวมถึงประทับใจในนโยบายการแก้ไขปัญหาของท่านผู้บริหารที่เกิดขึ้นได้มีประสิทธิภาพที่มากๆ หากมีปัญหาอะไร CS ของLZD ไม่เคยทำผมผิดหวัง ผมซื้อสินค้าด้วยเงิน แต่ LZD ซื้อใจผมด้วยบริการ
เพราะเชื่อมั่น
ปีนึงๆ มีต้องจ่ายหลายหมื่นล่ะ อย่างปีที่แล้วก็ Laptop เครื่องนึง เพราะอะไร และทำไมผมถึงกล้าเสี่ยงที่จะจ่ายเงินจำนวนไม่น้อย ซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาเป็นหมื่นโดยการชอปปิ้งออนไลน์ แทนการเดินไปซื้อหน้าร้านค้า ที่จ่ายแล้วหิ้วกลับบ้านได้เลย เห็นสินค้าที่เราได้เลือก ไม่ต้องรอลุ้นว่าของจะมาส่งเมื่อไหร่ หรือของจะหายไหม หรือจะมาในสภาพปลอดภัยไร้การบุบสลายหรือไม่
ท้าทาย สนุก คุ้มค่า
สิ่งสำคัญส่วนใหญ่เลย ก็มาจากการจัดแคมเปญในวันต่างๆ ให้เราๆ ขาชอปปิ้ง แบบเงินเดือนเข้าบัญชีเราเป็นทางผ่านแล้วไป LZD ได้เลย 555 รวมถึงได้สนุกในการเก็บคูปองส่วนลดต่างๆ เช่นส่วนลดค่าจัดส่ง ส่วนลดจาก Brand ต่างๆชื่อดัง ส่วนลดพิเศษจากร้าน ส่วนลดจากคูปองพิเศษที่มีจำนวนน้อยมากๆๆๆๆ แบบว่าปล่อยปุ๊บหมดปั๊บใครได้ถือว่าสามารถอวดในความไว และโชคดีให้คนอื่นได้อิจฉาได้เลยเชียวครับ ส่วนใครมือไม่ไว แต่ขยันเข้าแอพกด Check Inเก็บส่วนลดก็ยังมี เด็ดสุดๆคือคอมโบส่วนลด + ลดนั่น+ลดโน่น+ลดนี่ รวมๆนี่ใครขยันเก็บ + มือไว และวางแผนเก่ง รวมถึงโชคดี ปีไม่ชง ก็จะได้ส่วนลดเยอะมากๆ เลยทีเดียวครับ
วันเกิดใครเราก็ไม่เปย์เท่าวันเกิดเธอ….
วันที่เข้าวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 0:00 น. เป็นเวลาที่หลายคนรวมถึงผม ได้เตรียมการมาอย่างดีในการเก็บหมั่นเช็คอิน เก็บสอย แย่งชิ่ง ส่วนลดต่างๆ สินค้าที่หมายตาจากร้านที่ราคาโดนใจ (กดใส่ตะกร้าเป็นอย่างดี) เพียงเพื่อที่จะกดชำระด้วยส่วนลดตั่งต่าง ด้วยความเบิกบาน ผมเองวางแผนซื้อ Smart TV Sony รุ่น 55KD9000H ไม่พอผมยังวางแผนซื้อ TV Stand มาอีก 1 ชุด
แม้จะไม่ได้เชี่ยวชาญมากที่สามารถกด Check Out ในเวลา 0:00 น. เพื่อที่จะลุ้นส่วนลดจากบัตรเครดิตเพิ่มเติมแต่ผมก็ภูมิใจกับสิ่งที่ผมได้เป็นอย่างมากครับ
จากสินค้าราคาแคมเปญ LZD Birthday รวม 29,690 บาท และด้วยแต้มบุญที่สะสมมา ได้เก็บคูปองเด็ดๆ 999 บาท ที่แจกก่อนเที่ยงคืน (อันนี้หมดไวมากดีใจที่ตั้งหน้าตั้งตา กดมาได้) รวมถึงการหมั่นCheck-In เก็บ Coin ต่างๆหลายวัน
รวมส่วนลดที่ใช้ได้กับทีวีที่ไฝ่ฝันเครื่องนี้ มันลดไปถึง 4,065 บาท เลยนะครับ จาก (29,690+266) – 4,065 = 25,891 บาท (และแน่นอนที่จะไม่ลืมเลือกผ่อน 0% 10 เดือนที่ทางร้านมีให้เป็น Option 5555) ผมดีใจมากๆครับ อวดชาวบ้านชาวช่องไป 2-3 วันเลยในความโชคดี และความป๋าของ LZD ซึ่งระยะเวลาส่งแจ้งว่า สินค้าจะส่งช้าที่สุดคือวันศุกร์ที่ 2 เมษายน และหลังจาก ผ่านไป 1 วันจากวันที่สั่ง เลข Tracking No. และสถานะสินค้าก็ขึ้นว่า Pack เรียบร้อย รอนำส่ง บริษัทจัดส่งของครับ
จากใจที่รอคอยเต็มไปด้วยความหวัง
ด้วยผ่านไป 2 วัน Stand มาส่งแล้ว ผมนี่ประกอบรอพระเอกตัวจริงของงานที่จะมาในอีกไม่ช้า และแล้วก่อนกำหนดการที่ทีวีจะต้องมาส่ง 2 วัน ก็มี SMS หนึ่งแจ้งเตือนว่า “เรากำลังดำเนินการคืนเงิน Your refund is being process…..” ผมนี่เห็นข้อความแล้วบอกตรงๆ หน้าชาลามไปยังมือ มันเกิดอะไรขึ้น….
ไม่รอช้าผมรีบเข้าไป Chat กับร้านค้าเลยว่ามันเกิดอะไร ตามรูปนะครับไม่ได้ตัดอะไรออก ตอนนั้นทั้งช๊อค ทั้งโมโห ทั้งเสียใจ และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากครับ (จริงๆ ถ้าอ่านดูก็จะรู้ครับว่าพรั่งพรูขนาดหนักจริงๆ)
ครับ นี่คือทั้งหมดที่ผมได้คุยกับร้านครับ ผมต้องขอความช่วยเหลือจาก LZD ในเรื่องของการคืนเงินเข้าบัตรที่ตัดออกไปแล้ว และส่วนลดที่ผมได้มา และควรจะได้คืน เพื่อสามารถนำไปซื้อกับร้านอื่นใน LZD ได้
เรายังเชื่อมั่นในตัวเธอ
หลังจาก Chat กับร้าน “The Vo… St...” ที่ปัดปัญหาลอยตัว และโยนมาที่ LZD ให้แก้ปัญหานี้แทน เหล่า CS จึงเป็นที่พึ่งสุดท้ายของผม แต่ด้วยอารมณ์หลากหลายปนเปกัน ผมยอมรับ ว่าน้ำเสียงผมอาจจะไม่ค่อยดีนักในการแจ้งเรื่อง แต่ผมยังคงคุมคำพูดผมไม่ให้หยาบคายแน่นอน แต่น้ำเสียงยอมรับว่าซีเรียสมาก
และนี่คือการนับถอยหลังสู่การจากลา
การติดต่อครั้งแรก
- ทาง CS รับคำร้องในการขอคืน Coupon ส่วนลดที่ผมมี และควรได้คืนสำหรับไปซื้อกับร้านอื่น และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
ติดต่อไปครั้งที่ 2
- เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการอนุมัติ ส่วนลดคืน ทาง CS แจ้งว่าอยู่ในการดำเนินการคืนเงิน ผมทำอะไรไม่ได้รอต่อไป
ติดต่อไปครั้งที่ 3
- เหมือนเดิม ยังรออนุมัติ แจ้งยอดเงินคืนคือ 3,799 บาท ซึ่งผมก็แย้งไปว่า ผมควรจะได้ 4,065 บาท ไม่ใช่หรือ ทาง CS แจ้งว่า ได้แค่ 3,799 บาท เพราะส่วนลดอีก 266 บาท เป็นโปรโมชั่นจากทางร้านค้า เมื่อการยกเลิกสินค้า มิใช่เป็นส่วนลดจากทาง LZD (ร้านโชคดีจังเลย ลอยตัวเลย)
ครั้งที่ 4 (วันเสาร์)
- ผมลองติดต่อ CS ทาง Chat ไป ก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ (วันที่ 4.4 ซะด้วย ถ้าได้ส่วนลดคืน คิดว่าจะโทรไปขยายวงเงินบัตรเพื่อซื้อ TV ซะเลย แม้โปรไม่เท่าวันเกิด แต่เราก็ O.K. นะ)
วันอาทิตย์ผมได้เมล์แจ้งเข้ามาว่า ผมได้ส่วนลดเป็น LZD Wallet จำนวน 500 บาท และถ้าตกลงรับต้อง Reply กลับเพื่อรับส่วนลดนี้…..
500 บาทครับ จาก 3,799 บาท หน้าชาจากร้าน มาหน้าชาจาก LZD ที่รักอีก มาหาที่เพิ่งพิงเหมือน เค้าโยนแค่เศษส่วนความช่วยเหลือมาให้ ผมรับไม่ได้ครับ ผมรอให้ผ่านวันอาทิตย์เพื่อถึงวันจันทร์ เวลาที่สามารถติดต่อ LZD ได้ ตามที่ทาง LZD ได้แจ้งไว้
สายๆของวันจันทร์ กับการติดต่อครั้งที่ 5
- แจ้งว่าผมไม่โอเคกับ ส่วนลด 500 บาท ผมขอคุยกับ ผจก. ได้ไหม อย่างน้อยผมขอฟัง เหตุและผลซักหน่อย แต่ทาง CS แจ้งว่าจะขอส่งเรื่องและติดต่อกลับ
CS โทรกลับและแจ้งว่า จะขอมอบส่วนลดจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาทแทน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่จะชดเชยให้ได้ (อ่าวไหนก่อนหน้าแจ้งว่าผมจะได้รับ 3,799 บาทไงครับ) แน่นอนผมไม่รับ
ผมแจ้งว่าอย่างน้อยผมควรได้มากกว่านี้ ส่วนลดจะไปปรับจากร้านค้านั้นก็ได้ (จริงๆก็ไม่รู้หรอกครับว่า LZD มีนโยบายยังไง แต่คนที่ไม่ได้ผิด และต้องมารับความผิดหวังและสูญเสียในสิ่งที่ควรจะได้ ต้องไม่ใช้ผู้ซื้อแน่ๆในกรณีผมนี้) ผมขอให้ทาง CS ส่งเรื่องไปใหม่ผมยอมรับไม่ได้จริงๆ
เย็นวันเดียวกันได้รับเมล์ยืนยันในมูลค่าเดิม 1,000 บาท และให้ผมติดต่อเพื่อยืนยันรับสิทธิ์นี้ พร้อมทั้งแนบเมล์ประเมินความพึงพอใจของ CS ……..
อย่างเดียวที่ผมพอใจคือการประเมินการทำงานของ CS เหล่า CS ของคุณยังคงน่ารัก สุภาพอยู่เสมอครับ ผมประเมินให้เต็มโดยไม่หักอะไร
การติดต่อในครั้ง 6 และ ครั้งสุดท้าย
- ผมยังยืนยันไม่รับส่วนลด 1,000 บาท และขอให้ส่งเรื่องพิจารณาใหม่ รวมถึงขอคุย ผู้จัดการในเรื่ิองนี้ด้วย แต่สุดท้าย ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แม้แต่ผู้จัดการ หัวหน้างานก็ไม่ได้คุย มีแต่เหล่าน้องๆ CS ที่ติดต่อผมกลับมา
ผมไม่พอใจกับการชดเชยของ LZD ผมยอมไม่เอา 1,000 บาท ผมขอมาแชร์เรื่องราวที่ผมเจอมานี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ กับคนอื่น ผมไม่อยากให้คนอื่นได้เจอแบบผม เสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึกที่ดีมาตลอด
แม้ผมเองไม่ได้เสียเงินซักบาท แถมยังได้พิเศษคืน แต่ถามว่าคุ้มเหรอกับความรู้สึก เวลา และสิ่งที่ผมควรจะได้มาอย่างถูกต้อง ไม่ใช่แค่นั้น ร้านค้าอื่นๆที่ดี ยังต้องเสียโอกาสในการขายสินค้าชนิดเดียวกันนี้อีก
สุดท้ายเราเราอยากให้เธอเก็บส่วนลดของเธอไว้ เราเองก็ขอรักษาแผลในใจของเราเอง แต่อย่างน้อย ขอให้เราเป็น Case Study ให้กับคนอื่นๆ หรือแม้แต่ตัวเธอเอง ให้ได้รับรู้ หรือเกิดการปรับปรุงหากมีกรณีแบบเราอีก
ลาก่อนนะเพื่อนรัก Lazada