เริ่มเกริ่นก่อนละกันครับ รถคันที่ทำประกันนี้ เป็นรถแฟน เดิมทีทำกับ วิริยะประกันภัย เป็นนายหน้าประกันโดยตรง ซึ่งกรรมธรรม์เดิม ได้หมดอายุ ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 แล้ว
ในช่วงระหว่างก่อนหมดอายุ ก็เริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประกัน ที่เป็นการซื้อออนไลน์ผ่านโบรกเกอร์ต่างๆ ก็เจอมาหลายเจ้า สุดท้าย จบลงที่ Rabbit Finance
ในการติดต่อครั้งแรก ทาง Rabbit Finance ก็แจ้งว่าถ้าชำระในวันนี้เลย (จำวันที่แน่นอนไม่ได้) จะได้เป็น E-Voucher ของบิ๊กซีมูลค่า 300 ภายใน 7 วัน
ด้วยความที่ ณ วันนั้น เรายังไม่สะดวกที่จะชำระ ก็เลยผ่านไปก่อน
พอใกล้วันที่กรมธรรม์จะหมดอายุ ก็เลยได้คุยกับทาง Rabbit Finance อีกที รอบนี้พร้อมชำระทันที
ทาง Rabbit Finance แจ้งราคามาหลายแบบซึ่งราคาจะต่างกันตามลักษณะการชำระเงิน ผมเองตัดสินใจชำระแบบก้อนเดียวให้จบ เพราะจากเงื่อนไขคือถ้าอยากได้กรมธรรม์ตัวจริงตั้งแต่แรก ให้ชำระเต็มจำนวน ถ้าผ่อนชำระ กว่าจะได้รับก็ต้องครบยอดผ่อน
โอเค เราชำระเต็มจำนวน ซึ่งในการชำระนั้น ด้วยความที่ชื่อกรมธรรม์ เป็นของแฟนผม แต่บัตรเครดิตที่ชำระจะเป็นของผม เลยจำเป็นต้องมีกรอกแบบฟอร์มการยอมรับให้ใช้บัตรเครดิตบุคคลอื่นชำระประกัน แนบส่งอีเมล์ให้ทาง Rabbit Finance
ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ เช่น ที่อยู่ในการจัดส่งกรมธรรม์ ชื่อ-ที่อยู่ผู้เอาประกัน ได้ระบุพร้อมกันไปในอีเมล์เลย
ในวันที่ชำระทุกอย่างดูราบรื่น พนักงานที่ดูแล ดูแลดี พูดจาน่าฟัง บอกจะจัดการ จะตามให้ทุกส่วนงาน และทิ้งท้ายว่า โอเค E-Voucher จะจัดส่งให้ภายใน 7 วันนะ
ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์ Process ต่างๆ ค่อนข้างจะเรียบร้อย เพราะต้องให้ระยะเวลาโบรกเกอร์ ติดต่อกับบริษัทประกัน เพื่อออกกรมธรรม์ และดำเนินการจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่แจ้ง
ต่อไปนี้จะเป็นความชุ่ยและความแย่
Rabbit Finance ได้ทำการจัดส่งกรมธรรม์ให้ ผ่าน Kerry
1. จัดส่งกรมธรรม์ ผิดที่ โดยอิงตามที่อยู่บัตรประจำตัวประชาชน ทั้งที่ตอนส่งข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมข้อมูลชำระบัตรเครดิต ได้แจ้งไปหมดแล้ว โดนหักตัง แต่ทาง Rabbit บอกว่าไม่ได้แจ้งที่อยู่ให้เขาไป
2. ทาง Rabbit Finance โยนความผิดไปให้ Kerry ว่า ส่งไปยังปลายทางโดยไม่โทรแจ้งผู้รับ ซึ่งทาง Kerry ก็จัดส่งตามที่อยู่ที่ทาง Rabbit Finance แจ้ง ซึ่งที่อยู่เป็นที่ทาง Kerry คุ้นเคย เลยไม่ได้โทรแจ้ง (แต่ชื่อไม่คุ้น)
3. กว่าจะตามกรมธรรม์ ตัวจริงได้ ก็ใช้เวลาเหมือนกัน เสียเวลาทั้งพนักงานเคอรี่ และตัวเรา พนักงาน Kerry ยังต้องมาโดนระดับบนด่า ทั้งที่ดูจากสถานการณ์ เขาดูจะผิดน้อยที่สุด
4. ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับ E-Voucher จากทาง Rabbit Finance ซึ่งติดต่อมาตลอด จากเดิมตอนซื้อกรมธรรม์แจ้งว่าภายใน 7 วันทำการ ติดต่อจนกระทั่ง เปลี่ยนเป็น 30 วันทำการ ซึ่งครบกำหนด 30 วันทำการแล้วหลังจากชำระ ซึ่งตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับ
ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มีบทสนทนาผ่านทางไลน์ออฟฟิเชียล และ มีอีเมล สิริรวมเวลาตอนนี้เกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับ E Voucher ดังกล่าว ยังไงจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ เพราะตอนนี้ติดต่อยากเหลือเกิน ช่างตากจากตอนแรกที่คอยโทรมาถามตลอดว่าชำระหรือยัง ส่งเอกสารส่งข้อมูลให้หรือยัง
จริงๆตัวผมเองก็เป็นคนตัดสินใจให้แฟนว่าซื้อกับเจ้านี้ละกัน กระทู้ที่เป็นปัญหา ส่วนใหญ่ก็ 2 ปี แล้ว คิดว่าคงแก้ไขไปหมดแล้ว จนกระทั่งเจอกับตัวเอง
เบื้องต้น ใครหาประกันรถยนต์อยู่ ก็ลองมองหาเจ้าอื่นเปรียบเทียบดูก่อนละกันครับ หรือจริงๆเคสผมอาจจะโชคร้ายก็ได้(มั้ง)
นานสมคำร่ำลือกับการซื้อประกันกับ Rabbit Finance
ในช่วงระหว่างก่อนหมดอายุ ก็เริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประกัน ที่เป็นการซื้อออนไลน์ผ่านโบรกเกอร์ต่างๆ ก็เจอมาหลายเจ้า สุดท้าย จบลงที่ Rabbit Finance
ในการติดต่อครั้งแรก ทาง Rabbit Finance ก็แจ้งว่าถ้าชำระในวันนี้เลย (จำวันที่แน่นอนไม่ได้) จะได้เป็น E-Voucher ของบิ๊กซีมูลค่า 300 ภายใน 7 วัน
ด้วยความที่ ณ วันนั้น เรายังไม่สะดวกที่จะชำระ ก็เลยผ่านไปก่อน
พอใกล้วันที่กรมธรรม์จะหมดอายุ ก็เลยได้คุยกับทาง Rabbit Finance อีกที รอบนี้พร้อมชำระทันที
ทาง Rabbit Finance แจ้งราคามาหลายแบบซึ่งราคาจะต่างกันตามลักษณะการชำระเงิน ผมเองตัดสินใจชำระแบบก้อนเดียวให้จบ เพราะจากเงื่อนไขคือถ้าอยากได้กรมธรรม์ตัวจริงตั้งแต่แรก ให้ชำระเต็มจำนวน ถ้าผ่อนชำระ กว่าจะได้รับก็ต้องครบยอดผ่อน
โอเค เราชำระเต็มจำนวน ซึ่งในการชำระนั้น ด้วยความที่ชื่อกรมธรรม์ เป็นของแฟนผม แต่บัตรเครดิตที่ชำระจะเป็นของผม เลยจำเป็นต้องมีกรอกแบบฟอร์มการยอมรับให้ใช้บัตรเครดิตบุคคลอื่นชำระประกัน แนบส่งอีเมล์ให้ทาง Rabbit Finance
ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ เช่น ที่อยู่ในการจัดส่งกรมธรรม์ ชื่อ-ที่อยู่ผู้เอาประกัน ได้ระบุพร้อมกันไปในอีเมล์เลย
ในวันที่ชำระทุกอย่างดูราบรื่น พนักงานที่ดูแล ดูแลดี พูดจาน่าฟัง บอกจะจัดการ จะตามให้ทุกส่วนงาน และทิ้งท้ายว่า โอเค E-Voucher จะจัดส่งให้ภายใน 7 วันนะ
ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์ Process ต่างๆ ค่อนข้างจะเรียบร้อย เพราะต้องให้ระยะเวลาโบรกเกอร์ ติดต่อกับบริษัทประกัน เพื่อออกกรมธรรม์ และดำเนินการจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่แจ้ง
ต่อไปนี้จะเป็นความชุ่ยและความแย่
Rabbit Finance ได้ทำการจัดส่งกรมธรรม์ให้ ผ่าน Kerry
1. จัดส่งกรมธรรม์ ผิดที่ โดยอิงตามที่อยู่บัตรประจำตัวประชาชน ทั้งที่ตอนส่งข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมข้อมูลชำระบัตรเครดิต ได้แจ้งไปหมดแล้ว โดนหักตัง แต่ทาง Rabbit บอกว่าไม่ได้แจ้งที่อยู่ให้เขาไป
2. ทาง Rabbit Finance โยนความผิดไปให้ Kerry ว่า ส่งไปยังปลายทางโดยไม่โทรแจ้งผู้รับ ซึ่งทาง Kerry ก็จัดส่งตามที่อยู่ที่ทาง Rabbit Finance แจ้ง ซึ่งที่อยู่เป็นที่ทาง Kerry คุ้นเคย เลยไม่ได้โทรแจ้ง (แต่ชื่อไม่คุ้น)
3. กว่าจะตามกรมธรรม์ ตัวจริงได้ ก็ใช้เวลาเหมือนกัน เสียเวลาทั้งพนักงานเคอรี่ และตัวเรา พนักงาน Kerry ยังต้องมาโดนระดับบนด่า ทั้งที่ดูจากสถานการณ์ เขาดูจะผิดน้อยที่สุด
4. ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับ E-Voucher จากทาง Rabbit Finance ซึ่งติดต่อมาตลอด จากเดิมตอนซื้อกรมธรรม์แจ้งว่าภายใน 7 วันทำการ ติดต่อจนกระทั่ง เปลี่ยนเป็น 30 วันทำการ ซึ่งครบกำหนด 30 วันทำการแล้วหลังจากชำระ ซึ่งตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับ
ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มีบทสนทนาผ่านทางไลน์ออฟฟิเชียล และ มีอีเมล สิริรวมเวลาตอนนี้เกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับ E Voucher ดังกล่าว ยังไงจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ เพราะตอนนี้ติดต่อยากเหลือเกิน ช่างตากจากตอนแรกที่คอยโทรมาถามตลอดว่าชำระหรือยัง ส่งเอกสารส่งข้อมูลให้หรือยัง
จริงๆตัวผมเองก็เป็นคนตัดสินใจให้แฟนว่าซื้อกับเจ้านี้ละกัน กระทู้ที่เป็นปัญหา ส่วนใหญ่ก็ 2 ปี แล้ว คิดว่าคงแก้ไขไปหมดแล้ว จนกระทั่งเจอกับตัวเอง
เบื้องต้น ใครหาประกันรถยนต์อยู่ ก็ลองมองหาเจ้าอื่นเปรียบเทียบดูก่อนละกันครับ หรือจริงๆเคสผมอาจจะโชคร้ายก็ได้(มั้ง)