เรื่องเกิดขึ้นเมื่อมือถือผมพัง มือถือก็ตัวเรือธง Note10+ เกิดอาการชาร์ตไม่เข้า โดยไปขอรับบริการจาก ศูนย์Samsung ที่ห้างดอกบัว จังหวัดเมืองเหน่อ โดยวันแรกที่ไปส่งเครื่องเดินเข้าไป เจอพนักงานขาย นั่งไปเล่นโทรศัพท์ เล่นเกมส์แน่ๆ เพราะถือมือลักษณะแนวนอน ไม่ต้อนรับลูกค้า พอผมเข้าไปสอบถามว่า ขอส่งเครื่องเข้าไปซ่อม พนักงานขายก็บอกว่าพนักงาน แผนกService ไม่อยู่ พนักงานไปกินข้าว ซึ่งเวลาที่ขอรับบริการคือ 14.30น. (คิดในใจข้าวเที่ยงกินบ่ายสองหรอวะ) ก็เลยรอเกือบครึ่งชั่วโมงซึ่งเสียเวลามาก เพราะต้องรีบไปทำธุระต่อ หลังจากนั้น พอเครื่องเข้าศุนย์ใหญ่สรุปค่าซ่อมมาซึ่งแพงมาก ไม่คุ้มที่จะซ่อม ซึ่งพนักงานแนะนำให้ซื้อใหม่ ซึ่งได้ส่วนลดจากเครื่องเก่า เราก็โอเคร เดี๋ยวเครื่องกลับมาค่อยเอาเครื่องเก่าไปเทริน์เพื่อแลกกับ Note20 ได้ส่วนลด 5พันกว่าบาทเพราะไมค์ใช้ไม่ได้อย่างเดียว พอกลับมาถึงที่ศูนย์โลตัสสุพรรณ ผมเข้าไปรับเครื่องตอน 16.40 น. เดินเข้าไป ในศูนย์ พนักงานจับกลุ่มคุยกัน นั่งเล่นมือถือ ผมเดินเข้าไปบอกว่ามาขอรับเครื่องส่งซ่อม พนักงานต้อนรับบอกว่า พนักงานService ไปกินข้าว (คือกินข้าวตอน 4โมงอีกแล้วหรอวะ ข้าวมื้อไหนอยากจะรู้เหลือเกิน มือกี่ครั้งก็กินข้าว) ผมก็ทิ้งเบอร์ไว้ ซัก20 นาที โทรมาบอกว่าพนักงานซ่อมเครื่องมาแล้ว มารับเครื่องได้ คือพอมาถึงพนักงานถามว่าทำไมไม่ซ่อมละส่งเครื่องไปแล้ว เราก็บอกว่าเดี๋ยวซื้อใหม่ พนักงานแสดงความไม่พอใจกับการส่งเครื่อง ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม และมีการมาแก้ตัวอีกว่า พนักงานซัมซุงไม่ใช้ข้าราชการที่จะหยุดพักเที่ยงเป็นเวลา ใช่ครับคุณไม่ใช่ราชการ แต่คุณคือพนักงานบริการ ซึ่งเวลาให้บริการคือ 10.00น. ถึง 19.00น. นั้นหมายความว่า คุณต้องให้บริการในเวลาดังกล่าวได้ การไปกินข้าวไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะมันอยู่ในเวลาให้บริการ ใครคิดจะService ศุนย์นี้ คิดดีๆครับเข้าไปเสียอารมณ์เปล่าๆ ปล.ไม่ได้เจอแค่ครั้งเดียว เจอมาหลายครั้งแล้ว
ขอสอบถามเวลา ให้บริการของ Samsung จะหยุดพักตอนไหนก็ได้ใช่ไหม