เรื่องคร่าวๆ เล่าสู่กันฟัง จะทำอย่างไร ดี?????
3
SP รุ่น top สุดในวงการ
ADAPTIVE LED
I-ACTIVE SENCE
ต้องแต่รับรถป้ายแดง วิ่งไป 1000 กม ในระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน
ได้พบอาการ ไฟหน้า มีคราบ กระจกมองข้าง พับ ไม่กาง กางไม่สุด ช่วงล่าง มีปัญหา เสียงดัง คอพวงมาลัยหลวม เวลาขึ้นทางลาด
นำรถเข้าศูนย์บริการมาโดยตลอด แล้วเข้าไปเช็ค มาหลายครั้ง ทำเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แก้ไข ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อาการกลับมาเป็นอีกบ้าง เข้าไปแก้ไข เคลมอีก บ้าง ย้ายศูนย์บ้าง เจอศูนย์ทำรถเป็นรอย ต้องไปแจ้งความ แจ้งป1 บ้าง
ตลอดเวลาที่ใช้รถมา 2 ปีกว่าๆ ซึ่ง ส่วนใหญ่จะจอด ซะมากกว่า รถใช้งานไปแค่ 1xxxx ในระยะเวลาเกือบ 3 ปี
โดยครั้งสุดท้ายก่อนหมดประกัน นำรถเข้าไปเช็ค วิ่งไป หมื่นกว่า กม. เช่นเดิม (ในระยะประกัน 1 แสน กม 3ปี )
เพื่อจะเคลมไฟหน้า ที่มีคราบบบบบบบบบบ ด้านใน ศูนย์บริการ แถว ฝั่ง ธน ใกล้ รพ ธน....
แล้วเรื่องก็เงียบหายไปหลายเดือน จนต้องตามแล้วตามอีก และผลออกมาว่า บริษัท สนงใหญ่ ไม่อนุมัติ การเคลม เนื่องจากไม่มีผลต่อการใช้งาน ????
ก็ได้ส่งจดหมาย สอบถามไป ยังศูนย์ บริการ
และส่งจดหมาย ที่ สนง ใหญ่ ...... เอ็มควอ....
ได้ผลออกมา เช่น เดิม ไม่อนุมัติ การเคลม เนื่องจากไม่มีผลต่อการใช้งาน. โดยโทรกลับมาแจ้ง ปากเปล่า ขอเอกสาร อะไรก็ไม่มีให้ ไม่มีคำอธิบายใดๆ
เลยได้ทำเรื่อง เข้าไปยัง หน่วยงาน ราชการ แห่งหนึ่ง เพื่อ ทำ การ เจรจา ไกล่เกลี่ย
(หน่วยงานแห่งนี้ มีการ ปิดเสียงโทรศัพท์ และ ริบมือถือ ของ ผู้ร้องเก็บไว้ในกล่องด้วย ไม่ทราบกฎข้อบังคับ อย่างไร ก็ยอมๆไป
ท่านใดทราบกฎ ช่วยบอกหน่อยนะครับ )
ล่าสุด ทางท่านประทาน เจรจา ได้กล่าวว่า เพื่อหาแนวทางว่า ........ บริษัท เสนอ จะนำรถมาเปรียบเทียบกัน ประมาณ 3 คัน
ถ้ามีปัญหา เหมือนๆกันทุกคัน ก็เท่ากับ ปกติ (... เป็นปกติ ) ในการผลิต เขาว่าไว้แบบนั้น .......
แต่ผมก็ไม่แน่ใจ ว่า ปกติการเจรจา แบบนี้ ตั้งข้อสงสัยว่า ทางบริษัท จะต้องมีการสอบถาม หรือ เจรจา กับลูกค้า บ้างไหม
เพราะผม ไม่ได้คุย หรืออะไร กับ ทางบริษัท และไม่ได้ยิน เสียง คำพูดจากบริษัท เลย ได้แค่เพียง ท่านประธาน เป็นคน ดำเนินรายการ .........
ถามคำถาม กับ ทางผม คล้ายๆ กับที่ทางกลุ่ม รถยนต์ ค่าย อเมริกา หลายร้อยราย เจอกัน .......
ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัย และขอแนวทาง การแก้ปัญหา ไม่ได้พาดพึง ถึง ใคร จะท่านใด หรือ บริษัทใดๆ นะครับ
ยิ่งบริษัท ที่ชอบ ฟ้อง ลูกค้า กลับแล้วด้วยนั้น ไม่กล้าพาดถึง ใดๆ เพียงแค่ พูดในมุมมอง ของ ลูกค้า ในหลักความจริง ที่พบเจอมา เท่านั้น
และล่าสุดตอนนี้ ทาง นักข่าว สำนักข่าว แห่งนึง ก็อยากจะทราบรายละเอียด
และลูกค้า ที่พบเจอปัญหา เช่นกัน ยังไง เข้ามาพูดคุย กับ ผมโดยตรงได้เลยครับ
ปัญหาที่แก้ไข ไม่จบ คันอื่นก็เป็น คือปกติ รถยนต์ ญี่ปุ่น z..m z..m สุดท้ายอ้างว่า ไม่มีผลต่อการใช้งาน
3 SP รุ่น top สุดในวงการ
ADAPTIVE LED
I-ACTIVE SENCE
ต้องแต่รับรถป้ายแดง วิ่งไป 1000 กม ในระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน
ได้พบอาการ ไฟหน้า มีคราบ กระจกมองข้าง พับ ไม่กาง กางไม่สุด ช่วงล่าง มีปัญหา เสียงดัง คอพวงมาลัยหลวม เวลาขึ้นทางลาด
นำรถเข้าศูนย์บริการมาโดยตลอด แล้วเข้าไปเช็ค มาหลายครั้ง ทำเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แก้ไข ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อาการกลับมาเป็นอีกบ้าง เข้าไปแก้ไข เคลมอีก บ้าง ย้ายศูนย์บ้าง เจอศูนย์ทำรถเป็นรอย ต้องไปแจ้งความ แจ้งป1 บ้าง
ตลอดเวลาที่ใช้รถมา 2 ปีกว่าๆ ซึ่ง ส่วนใหญ่จะจอด ซะมากกว่า รถใช้งานไปแค่ 1xxxx ในระยะเวลาเกือบ 3 ปี
โดยครั้งสุดท้ายก่อนหมดประกัน นำรถเข้าไปเช็ค วิ่งไป หมื่นกว่า กม. เช่นเดิม (ในระยะประกัน 1 แสน กม 3ปี )
เพื่อจะเคลมไฟหน้า ที่มีคราบบบบบบบบบบ ด้านใน ศูนย์บริการ แถว ฝั่ง ธน ใกล้ รพ ธน....
แล้วเรื่องก็เงียบหายไปหลายเดือน จนต้องตามแล้วตามอีก และผลออกมาว่า บริษัท สนงใหญ่ ไม่อนุมัติ การเคลม เนื่องจากไม่มีผลต่อการใช้งาน ????
ก็ได้ส่งจดหมาย สอบถามไป ยังศูนย์ บริการ
และส่งจดหมาย ที่ สนง ใหญ่ ...... เอ็มควอ....
ได้ผลออกมา เช่น เดิม ไม่อนุมัติ การเคลม เนื่องจากไม่มีผลต่อการใช้งาน. โดยโทรกลับมาแจ้ง ปากเปล่า ขอเอกสาร อะไรก็ไม่มีให้ ไม่มีคำอธิบายใดๆ
เลยได้ทำเรื่อง เข้าไปยัง หน่วยงาน ราชการ แห่งหนึ่ง เพื่อ ทำ การ เจรจา ไกล่เกลี่ย
(หน่วยงานแห่งนี้ มีการ ปิดเสียงโทรศัพท์ และ ริบมือถือ ของ ผู้ร้องเก็บไว้ในกล่องด้วย ไม่ทราบกฎข้อบังคับ อย่างไร ก็ยอมๆไป
ท่านใดทราบกฎ ช่วยบอกหน่อยนะครับ )
ล่าสุด ทางท่านประทาน เจรจา ได้กล่าวว่า เพื่อหาแนวทางว่า ........ บริษัท เสนอ จะนำรถมาเปรียบเทียบกัน ประมาณ 3 คัน
ถ้ามีปัญหา เหมือนๆกันทุกคัน ก็เท่ากับ ปกติ (... เป็นปกติ ) ในการผลิต เขาว่าไว้แบบนั้น .......
แต่ผมก็ไม่แน่ใจ ว่า ปกติการเจรจา แบบนี้ ตั้งข้อสงสัยว่า ทางบริษัท จะต้องมีการสอบถาม หรือ เจรจา กับลูกค้า บ้างไหม
เพราะผม ไม่ได้คุย หรืออะไร กับ ทางบริษัท และไม่ได้ยิน เสียง คำพูดจากบริษัท เลย ได้แค่เพียง ท่านประธาน เป็นคน ดำเนินรายการ .........
ถามคำถาม กับ ทางผม คล้ายๆ กับที่ทางกลุ่ม รถยนต์ ค่าย อเมริกา หลายร้อยราย เจอกัน .......
ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัย และขอแนวทาง การแก้ปัญหา ไม่ได้พาดพึง ถึง ใคร จะท่านใด หรือ บริษัทใดๆ นะครับ
ยิ่งบริษัท ที่ชอบ ฟ้อง ลูกค้า กลับแล้วด้วยนั้น ไม่กล้าพาดถึง ใดๆ เพียงแค่ พูดในมุมมอง ของ ลูกค้า ในหลักความจริง ที่พบเจอมา เท่านั้น
และล่าสุดตอนนี้ ทาง นักข่าว สำนักข่าว แห่งนึง ก็อยากจะทราบรายละเอียด
และลูกค้า ที่พบเจอปัญหา เช่นกัน ยังไง เข้ามาพูดคุย กับ ผมโดยตรงได้เลยครับ