บริเวณพวงมาลัย และคอนโซลหน้าตั้งแต่ฝั่งคนขับจนถึงฝั่งผู้โดยสาร
มีเสียงสั่นดังตลอดเวลา ทั้งเวลารถวิ่งทางเรียบ และทางขรุขระ ที่ความเร็วช่วง 30-50 กม/ชม.
ซึ่งทางผมนำรถเข้าศูนย์ เพื่อทำการตรวจเช็คครั้งแรก ศูนย์ได้ทำการแก้ไขโดย นำแผ่นซับเสียงมารองบริเวณดังกล่าว ซึ่งหลังจากนำรถออกจากศูนย์ ไปใช้ได้ 2 วัน เสียงก็กลับมาดังเหมือนเดิม
วันนี้วันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ผมได้นำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง (คนละศูนย์) แจ้งปัญหากับช่าง ช่างได้ชี้แจงว่า รถ Honda แทบทุกรุ่น มีอาการแบบนี้ บางคันเกิดเสียงดังที่ท้ายผู้โดยสารด้านหลัง บางคันเกิดที่คอนโซล ช่างก็ทำการแก้ไขโดยใส่แผ่นซับเสียงเช่นกัน
แต่สำหรับรถของผม ช่างแจ้งว่าเบื้องต้นตรวจสอบแล้ว เสียงเกิดจากด้านในของคอนโซล ต้องใช้เวลารื้อ ตรวจสอบ และทำการแก้ไข ใช้เวลาประมาณ 4-5 วันทำการ
ผมอยากทราบว่า ทำไม ผู้ผลิตรถยนต์ฮอนด้า ถึงปล่อยให้รถมีอาการ หรือ ปัญหาจุกจิกแบบนี้ และปล่อยให้ลูกค้าต้องนำรถเข้าเช็คที่ศุนย์ด้วยปัญหาอาการจุกจิกแบบนี้ โดยไม่ทำการตรวจเช็คสภาพรถให้เรียบร้อย ก่อนนำออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้า
อยากทราบว่า มาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้แค่ไหน ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ทัศนคติของผมที่มีต่อ Honda ไม่ดี และถ้าจะซื้อรถคันต่อไป ผมไม่คิดจะพิจรณารถยนต์ยี่ห้อ Honda อีกเลย
**(อาการดังกล่าวเกิดขึ้นกับรถของผม เพื่อนๆ ที่ใช้ Jazz หรือ Honda ตัวอื่น เจอกันบ้างมั้ยครับ)
[CR] Honda Jazz มีเสียงดังที่พวงมาลัย
มีเสียงสั่นดังตลอดเวลา ทั้งเวลารถวิ่งทางเรียบ และทางขรุขระ ที่ความเร็วช่วง 30-50 กม/ชม.
ซึ่งทางผมนำรถเข้าศูนย์ เพื่อทำการตรวจเช็คครั้งแรก ศูนย์ได้ทำการแก้ไขโดย นำแผ่นซับเสียงมารองบริเวณดังกล่าว ซึ่งหลังจากนำรถออกจากศูนย์ ไปใช้ได้ 2 วัน เสียงก็กลับมาดังเหมือนเดิม
วันนี้วันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ผมได้นำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง (คนละศูนย์) แจ้งปัญหากับช่าง ช่างได้ชี้แจงว่า รถ Honda แทบทุกรุ่น มีอาการแบบนี้ บางคันเกิดเสียงดังที่ท้ายผู้โดยสารด้านหลัง บางคันเกิดที่คอนโซล ช่างก็ทำการแก้ไขโดยใส่แผ่นซับเสียงเช่นกัน
แต่สำหรับรถของผม ช่างแจ้งว่าเบื้องต้นตรวจสอบแล้ว เสียงเกิดจากด้านในของคอนโซล ต้องใช้เวลารื้อ ตรวจสอบ และทำการแก้ไข ใช้เวลาประมาณ 4-5 วันทำการ
ผมอยากทราบว่า ทำไม ผู้ผลิตรถยนต์ฮอนด้า ถึงปล่อยให้รถมีอาการ หรือ ปัญหาจุกจิกแบบนี้ และปล่อยให้ลูกค้าต้องนำรถเข้าเช็คที่ศุนย์ด้วยปัญหาอาการจุกจิกแบบนี้ โดยไม่ทำการตรวจเช็คสภาพรถให้เรียบร้อย ก่อนนำออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้า
อยากทราบว่า มาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้แค่ไหน ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ทัศนคติของผมที่มีต่อ Honda ไม่ดี และถ้าจะซื้อรถคันต่อไป ผมไม่คิดจะพิจรณารถยนต์ยี่ห้อ Honda อีกเลย
**(อาการดังกล่าวเกิดขึ้นกับรถของผม เพื่อนๆ ที่ใช้ Jazz หรือ Honda ตัวอื่น เจอกันบ้างมั้ยครับ)