ผมได้ทำการสั่งหน้าจอ xioami gaming flat monitor 27" จาก shopee กับร้านค้า topvalue ในระหว่างรอสินค้าหัวใจก็พองโตจินตนาการว่าถ้าได้ของมาจะเอามาทำงานอย่างงู้น อย่างงี้ ได้รับสินค้ามาเปิดกล่องประกอบหน้าจอมอเตอร์เสร็จเรียบร้อย เปิดหน้าจอเข้า facebook ตาเหลือบไปเห็นจุดดำๆ ตอนแรกนึกว่าเป็น ฝุ่นเอานิ้วปัด ปัดเท่าไหร่ก็ปัดไม่ออก เลยลองเปิดหน้าจอสีๆเพื่อทดสอบว่าหน้าจอมีปัญหาหรือป่าว สิ่งที่ได้คือหน้าจอมี dead pixel ผมถามไปกับทางร้านค้า ร้านค้าบอกทำเรื่องคืนสินค้าไม่ได้เพราะ dead pixel ไม่ถึง 4 จุด ผมเฟลเลยซื้อของราคาเกือบหมื่นดันได้ของมีตำหนิ
พอมาสังเกตุดีดีเอามือถือมาถ่ายรูปซูมเข้าไปดู อ้าว มันมี dead pixel ประมาณ 5-6 จุด เลยติดต่อร้านค้าอีกครั้งจะทำเรื่องเปลี่ยน/คืนสินค้า สิ่งที่ร้านค้าบอกคือต้องส่งสินค้าไปให้ทางร้านค้าตรวจสอบ และยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะทำเรื่องเปลี่ยน/ คืนสินค้าได้ไหม อ๋อแล้วก็เป็นฝั่งผมที่เป็นฝ่ายโทรไปตามว่าเรื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ในใจแบบโอ้โห้แบบนี้ก็มีด้วย
ยังดีครับที่ผมยังมีรถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางไปส่งสินค้าคืนเลยไม่ลำบากนัก ลองนึกภาพคนที่ต้องขึ้นรถสาธารณะ ค่าเสียเวลา กับค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต้องมาแบกรับกับสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของตน เสียความรู้สึกน่าดู
ไปส่งของที่ไปรษณีย์สิ่งที่เจอคือ หน้าจอมอนิเตอร์ที่ผมต้องการจะส่งเจ้าหน้าที่บอกอาจจะเกิดความเสียหายจากการขนส่งได้เลยแนะนำให้ผมทำประกันมูลค่าสินค้าไว้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งแบบ ems เท่านั้นถึงจะทำประกันมูลค่าสินค้าได้ ค่าส่ง 452 ค่าประกันรวมค่าธรรมเนียม 115 รวมแล้ว 567 บาท ทีนี้มันมีประเด็นตรงที่ว่าร้านค้าจะรับผิดชอบค่าขนส่งแค่ 150 บาทในเขตกรุงเทพฯและปริมณทล ทีนี้ถ้าเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งสินค้าความรับผิดชอบก็คงหนีไม่พ้นติดอยู่ที่ผม
เลยอยากมาเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าจากร้านตัวแทนอยากให้เพื่อนๆคิดดีดี อย่าเหมือนผมที่เห็นแก่ของถูกแล้วต้องมานั่งเจอปัญหาวุ่นวายแบบนี้ กินเวลาชีวิต เสียโอกาสทางรายได้มากๆครับ
แชร์ประสบการณ์การสั่งของจาก topvalue
พอมาสังเกตุดีดีเอามือถือมาถ่ายรูปซูมเข้าไปดู อ้าว มันมี dead pixel ประมาณ 5-6 จุด เลยติดต่อร้านค้าอีกครั้งจะทำเรื่องเปลี่ยน/คืนสินค้า สิ่งที่ร้านค้าบอกคือต้องส่งสินค้าไปให้ทางร้านค้าตรวจสอบ และยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะทำเรื่องเปลี่ยน/ คืนสินค้าได้ไหม อ๋อแล้วก็เป็นฝั่งผมที่เป็นฝ่ายโทรไปตามว่าเรื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ในใจแบบโอ้โห้แบบนี้ก็มีด้วย
ยังดีครับที่ผมยังมีรถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางไปส่งสินค้าคืนเลยไม่ลำบากนัก ลองนึกภาพคนที่ต้องขึ้นรถสาธารณะ ค่าเสียเวลา กับค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต้องมาแบกรับกับสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของตน เสียความรู้สึกน่าดู
ไปส่งของที่ไปรษณีย์สิ่งที่เจอคือ หน้าจอมอนิเตอร์ที่ผมต้องการจะส่งเจ้าหน้าที่บอกอาจจะเกิดความเสียหายจากการขนส่งได้เลยแนะนำให้ผมทำประกันมูลค่าสินค้าไว้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งแบบ ems เท่านั้นถึงจะทำประกันมูลค่าสินค้าได้ ค่าส่ง 452 ค่าประกันรวมค่าธรรมเนียม 115 รวมแล้ว 567 บาท ทีนี้มันมีประเด็นตรงที่ว่าร้านค้าจะรับผิดชอบค่าขนส่งแค่ 150 บาทในเขตกรุงเทพฯและปริมณทล ทีนี้ถ้าเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งสินค้าความรับผิดชอบก็คงหนีไม่พ้นติดอยู่ที่ผม
เลยอยากมาเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าจากร้านตัวแทนอยากให้เพื่อนๆคิดดีดี อย่าเหมือนผมที่เห็นแก่ของถูกแล้วต้องมานั่งเจอปัญหาวุ่นวายแบบนี้ กินเวลาชีวิต เสียโอกาสทางรายได้มากๆครับ